Điểm danh loạt xe nói lời 'chia tay' thị trường Việt năm 2022
Chỉ trong nửa năm ngắn ngủi, đã có rất nhiều mẫu xe phải rời khỏi thị trường Việt. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ sự ế ẩm và sự thiếu hụt linh kiện sản xuất.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Trong số xe vừa rời khỏi thị trường ô tô Việt, có không ít mẫu xe từng tỏa sáng với doanh số vượt trội. Ngoài 4 cái tên được liệt kê dưới đây, từ nay đến cuối năm sẽ có thêm nhiều mẫu xe khác điền tên vào danh sách này.
Điểm danh loạt xe nói lời "chia tay" thị trường Việt năm 2022.
1. Toyota Hilux
Việc Hilux tạm ngừng bán tại Việt Nam đã được đại diện Toyota xác nhận. Thực tế, nguồn cung của mẫu xe này đã bị đứt đoạn từ tháng 1/2022 nên lượng xe bán ra trong 5 tháng đầu năm chỉ mang tính chất cầm chừng.
Toyota Hilux sử dụng động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 trong khi quy định mới đối với xe nhập khẩu phải đạt chuẩn Euro 5 và phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn mức 5. Hiện tại, số lượng trạm xăng dầu diesel mức 5 (DO-V) còn rất ít. Nếu đổ nhiên liệu không đúng chuẩn có thể sẽ khiến động cơ bị lỗi hoặc hỏng hóc. Chính vì lý do đó, Toyota Việt Nam tạm dừng nhập khẩu Hilux và chưa rõ ngày trở lại của mẫu xe này.
Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
2. Toyota Rush
Bắt đầu từ tháng 5/2022, Toyota Rush không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam. Mặc dù đại diện hãng xe không lên tiếng xác nhận thông tin này nhưng hiện tại người tiêu dùng khó có thể tiếp cận mẫu xe này tại đại lý.
Trước khi ngừng bán, mẫu xe đa dụng của Toyota được chào bán với 1 phiên bản duy nhất. Giá xe Toyota Rush chốt ở mức 634 triệu đồng. Khi mới ra mắt thị trường Việt, Rush từng tạo nên cơn sốt và liên tục được đại lý bán kèm giá chênh khá cao. Hiện tại, Toyota đã đưa Avanza Premio và Veloz Cross vào phân khúc MPV nhằm lấp khoảng trống của Rush để lại.
3. Ford EcoSport
Ford EcoSport chính thức ngừng bán từ cuối tháng 2/2022. Theo thông tin nội bộ, tập đoàn Ford tái cơ cấu tại Ấn Độ từ 2021 khiến các nhà máy không thể chủ động trong việc tìm kiếm nguồn linh kiện sản xuất. Điều này đã ảnh hưởng tới EcoSport và một số dòng xe khác.
Bên cạnh đó, việc Ford EcoSport ế ẩm, không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc khiến hãng xe Mỹ phải xem lại chiến lược. Tạm thời, đưa Ford EcoSport rút khỏi cuộc cạnh tranh tại Việt Nam để chuẩn bị cho màn tái xuất hấp dẫn hơn về sau này.
Xem thêm: Có nên mua xe Hybrid cũ? Giá xe Hybrid "siêu lướt" hiện nay bao nhiêu?
4. Hyundai Kona
Khác với Rush, Hyundai Kona ngừng bán do đối diện với tình trạng thiếu nguồn cung linh kiện. Theo thông báo của nhà phân phối, mẫu SUV hạng B này sẽ tạm ngừng bán từ tháng 6/2022.
Ngay từ khi xuất hiện tại Việt Nam, Hyundai Kona trở thành lựa chọn hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, cá tính cùng mức giá phải chăng. Chỉ trong thời gian ngắn, Hyundai Kona trở thành mẫu SUV hạng B bán chạy nhất năm 2020 với tổng doanh số 7.863 xe. Hiện tại, Hyundai Creta là mẫu xe thay Kona gánh vác thị phần cho phân khúc SUV đô thị.
Từ nay đến cuối năm, danh sách này sẽ được nối dài thêm. Dự kiến, Toyota Wigo và 3 mẫu xe xăng của VinFast sẽ là cái tên tiếp theo rời khỏi cuộc đua doanh số tại thị trường Việt Nam.
Nguồn ảnh: Internet