Phân khúc CUV cỡ C nửa đầu 2024: Tucson tăng trưởng ấn tượng nhưng hào quang vẫn thuộc về CX-5

Thị trường ô tô | 20/07/2024

Dù kết quả kinh doanh giảm nhẹ 2,9% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng Mazda CX-5 vẫn giữ vững ngai vàng phân khúc CUV cỡ C giai đoạn nửa đầu 2024, đồng thời tăng hạng ấn tượng trên cuộc đua top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Doanh số phân khúc CUV cỡ C nửa đầu 2024 ghi nhận sự tăng giảm trái chiều giữa các mẫu xe thành viên. Trong đó, Mazda CX-5 thuộc nhóm giảm với 5.270 xe bàn giao đến tay người tiêu dùng, giảm 2,8% so với 5.423 xe ở 6 tháng đầu năm 2023. Dẫu vậy, kết quả này vẫn đủ sức giúp CX-5 giữ vững ngai vàng phân khúc, đồng thời tăng hạng trên cuộc đua top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường xe Việt, từ thứ 6 lên thứ 4.

Doanh số Ford Territory cũng giảm 15,1% theo năm, song kết quả 2.949 xe mở bán thành công trong 2 quý vừa qua cũng đủ giúp mẫu ô tô Mỹ duy trì vị thế á quân phân khúc. Vị trí thứ 3 và 4 lần lượt gọi tên Honda CR-V và Hyundai Tucson với lượng xe rời đại lý lần lượt là 2.338 xe và 2.084 xe. Các kết quả này đều tăng trưởng so với cùng thời điểm năm 2023.

Doanh số phân khúc CUV cỡ C nửa đầu 2024: Mazda CX-5 không đối thủ.

Doanh số phân khúc CUV cỡ C nửa đầu 2024: Mazda CX-5 không đối thủ. Ảnh: Mazda Việt Nam

Trong đó, Tucson là mẫu xe ghi nhận sức bật doanh số tốt nhất nhóm, tăng tới 32,8% theo năm. Dường như chiêu thức giảm giá bán lẻ đề xuất từ 30 - 50 triệu đồng đã phát huy tác dụng đối với mẫu xe Hàn. Sau điều chỉnh, giá xe Hyundai Tucson trở về khởi điểm từ 769 triệu đồng, một con số hấp dẫn trong phân khúc.

Hai thứ hạng cuối cùng là cặp đôi KIA Sportage và Mitsubishi Outlander với kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2024 lần lượt là 1.001 xe và 536 xe, đều giảm so với cùng kỳ bán hàng năm 2023. Trong đó, mức giảm mạnh nhất thuộc về Outlander, giảm tới 47,3% theo năm. Việc chậm nâng cấp là một trong những nguyên nhân chính khiến mẫu xe Nhật chưa thể bứt phá trong cuộc đua giành thị phần dù hãng liên tục tung ra loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn hàng tháng.

Về phía Sportage, dù sở hữu nhiều lợi thế về cả thiết kế cá tính, đa dạng lựa chọn phiên bản và chính sách giảm giá niêm yết lên tới 30 triệu đồng từ nhà phân phối, song vẫn chưa thể trở thành lựa chọn của phần đông khách Việt khi tìm mua xe gầm cao cỡ C.

Dự đoán doanh số phân khúc CUV cỡ C sẽ có những tăng trưởng nhất định ở giai đoạn còn lại của năm khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ được cho là sẽ có hiệu lực vào tháng 8 tới đây. 

Mẫu xe Doanh số (xe)
Nửa đầu 2024 Nửa đầu 2023 Tỷ lệ tăng/ giảm (%)
Mazda CX-5 5.270 5.423 -2,8
Ford Territory 2.949 3.473 -15,1
Honda CR-V 2.338 2.024 +15,5
Hyundai Tucson 2.084 1.569 +32,8
KIA Sportage 1.001 1.316 -23,9
Mitsubishi Outlander 536 1.017 -47,3

Chi tiết doanh số phân khúc CUV cỡ C nửa đầu 2024 và 2023 theo số liệu VAMA và Hyundai Thành Công

Xem thêm: VinFast phá thế 'song mã' giữa Toyota và Hyundai tại Việt Nam

loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading