Doanh số tháng 10/2019 tại Mỹ: Honda và Hyundai 'cười', Nissan và Toyota 'mếu' 

Thị trường ô tô | 03/11/2019

Doanh số Honda đạt 7,6% trong tháng 10, trong khi doanh số của Hyundai tăng 8%. Trước đó, cả thị trường xe hơi Hoa Kỳ đã trải qua một tháng 9 khá khó khăn khi mà Ngày lễ Lao Động dài được cho là góp phần gây ra mức giảm doanh số 12% của toàn thị trường.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Tổng quan doanh số xe hơi tháng 10/2019 tại Mỹ.

Tổng quan doanh số xe hơi tháng 10/2019 tại Mỹ

Toyota và Nissan không thể lấy lại những gì đã mất trong tháng 9. Doanh số tháng 10 của hai hãng xe này giảm lần lượt 1,2% và 5,8%. Với Nissan, đây là lần giảm thứ 4 trong năm tháng vừa qua.

Theo tin tức ô tô, doanh số toàn thị trường xe hơi Hoa Kỳ ước tính giảm 1,8% vào tháng 10, trong đó doanh số GM giảm 12% do cuộc biểu tình UAW, doanh số Ford giảm 1,9% và doanh số FCA Mỹ giảm 2,8%.

Tình hình doanh số cụ thể của từng hãng

Doanh số tháng 10 của tập đoàn Honda khởi sắc nhờ vào doanh số bán xe tăng 18% của thương hiệu Honda. Doanh số tăng lần lượt 8,2% tại các đại lý Honda và 2,4% tại đại lý xe sang Acura. Theo Honda, doanh số xe hơi của hãng giảm 1,5% trong khi nhu cầu xe tải nhẹ (bao gồm xe van, xe bán tải, xe SUV) tăng đột biến 15% vào tháng 10.

Doanh số bán xe Toyota giảm liên tiếp 2 tháng do doanh số xe con và xe tải nhẹ giảm. Công ty cho biết doanh số tại Mỹ giảm 1,2%, giảm 1,6% tại cái đại lý Toyota và 1,9% tại Lexus. Doanh số xe tải nhẹ giảm 2,4%, do nhu cầu giảm của chiếc bán tải Tacoma, minivan Sienna, crossover Highlander và cả hai chiếc RAV4 và C-HR.

Doanh số xe hơi giảm 14% dẫn tới doanh số tháng 10 giảm mạnh tại Nissan Motor. Thương hiệu Nissan giảm 3,7% và thương hiệu Infiniti giảm 23%, kéo dài chuỗi tăng trưởng âm thứ 10 liên tiếp của nhà sản xuất tới từ Nhật Bản. Nissan tiếp tục cắt giảm các đơn hàng bán buôn và các chương trình khuyến mãi bán lẻ.

xe bán tải tại Mỹ

Xe bán tải vẫn là đầu tàu doanh số tại thị trường Hoa Kỳ trong năm 2019

Doanh số tháng 10 của Hyundai tăng 8%, phản ánh sự yêu thích của khách hàng đối với dòng sản phẩm SUV của thương hiệu này. Trong khi doanh số xe con giảm, Hyundai cho biết doanh số bán lẻ của 3 chiếc CUV gồm Santa Fe, Tucson và Kona, mỗi chiếc tăng hơn 16%. Chiếc SUV cỡ lớn Palisade đạt doanh số 4.357 chiếc.

Doanh số của Subaru, Kia và Mazda tăng lần lượt 0,2%, 11% và 4,5%. Doanh số Mitsubishi giảm 7,9%, Mini giảm 18%. Volkswagen ghi nhận tháng thứ 4 liên tiếp doanh số giảm, riêng tháng 10 giảm 3,2%.

Tại các hãng xe sang khác, doanh số Audi tăng 19%, Volvo tăng 20%, Porsche 13%, Land Rover 3,1% và Genesis tăng 420% trong khi doanh số Jaguar giảm 11%.

Kết luận

Nhu cầu bán buôn tăng đều đặn tiếp tục bù đắp cho doanh số bán lẻ ở thị trường ô tô Hoa Kỳ. Trong những năm gần đây, doanh số quý 4 luôn chiếm phần lớn trong doanh số cả năm ở Mỹ, do sự xuất hiện của nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm. Với sức mua tăng của khách hàng, nhiều chương trình kích cầu và lãi suất giảm, một sự bùng nổ cuối năm đang được mong đợi. LMC tuần này đã nâng mức dự đoán doanh số bán xe toàn nước Mỹ thêm 50.000 chiếc, đạt mức 17,11 triệu xe, giảm 0,9% so với doanh số 17,335 triệu năm 2018.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading