Doanh số tháng 2 của Jeep giảm 4% tại thị trường Mỹ
Tháng 2 vừa qua, doanh số của Jeep Cherokee đã tăng trưởng mạnh tại thị trường Mỹ, nhưng các dòng Jeep khác lại sụt giảm, dẫn tới doanh số toàn thương hiệu giảm 4%.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Jeep Cherokee "gánh" cả doanh số của Jeep trong tháng 2
Jeep đã trở thành đầu tàu về doanh số bán hàng của Fiat Chrysler từ trước đến nay. Lý do là nhờ doanh số tăng trưởng liên tiếp qua các tháng trong năm 2018.
Trong những tháng gần đây, Jeep đã phải vật lộn để giành được mức tăng trưởng như năm trước. Tuy nhiên vào tháng 2 vừa qua, doanh số thương hiệu đã giảm 4%.
Trong tháng 2/2018, Jeep đã bán ra tổng cộng 70.020 chiếc, nhưng con số trên giảm xuống 67.075 chiếc vào tháng trước.
Doanh số sụt giảm đã được dự đoán từ trước, khi chính phủ đóng cửa và thời tiết giá lạnh khắc nghiệt trên toàn nước Mỹ. Tuy nhiên, một số mẫu xe Jeep đã vượt qua mức sụt giảm này, tiêu biểu là Jeep Cherokee.
Tổng cộng, Jeep đã bán được 16.020 chiếc Cherokee vào tháng trước, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, người anh em Grand Cherokee cũng tăng 3%, tương đương 18.009 mẫu xe bán ra.
Bên cạnh đó, Renegade - mẫu xe nhỏ nhất của Jeep cũng để tuột mất doanh số trong 2 tháng đầu năm 2019. Trong tháng 2/2019, doanh số xe sụt giảm tới 28%.
Ra mắt chưa lâu nhưng doanh số của Jeep Compass 2019 đã có dấu hiệu giảm
Trong một diễn biến ngạc nhiên khác, Jeep Compass hoàn toàn mới đã giảm 25% doanh số trong tháng trước: 12.063 xe so với 16.026 xe của tháng 2/2018.
Jeep Wrangler cũng không tránh được tình trạng tương tự khi giảm 6%, tương đương 15.001 xe bán ra. Dĩ nhiên, lượng xe bán ra trong 2 tháng đầu năm của Wrangler vẫn tăng 1%, bởi doanh số tháng 1/2019 có phát triển vượt bậc.
Tổng cộng 2 tháng đầu năm 2019,doanh số thương hiệu Jeep đã giảm 3%; nhưng vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất của FCA, với tổng cộng 125.476 xe bán ra.
Có thể bạn quan tâm: Jeep gia nhập xu hướng điện hóa với Renegade và Compass plug-in hybrid