Doanh số tháng 6/2019: Thị trường Mỹ biến động nhẹ

Thị trường ô tô | 02/07/2019

Nhiều nhà sản xuất xe hơi lớn tại Mỹ đã công bố số liệu bán hàng tháng 6 và quý 2/2019 trái ngược nhau, thể hiện chủ yếu ở doanh số xe bán tải và SUV vẫn tăng mạnh, trong khi phân khúc sedan tiếp tục giảm sâu.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota Camry 2019

Xe sedan tại Mỹ tiếp tục đà suy giảm doanh số

Với sự tăng trưởng đáng kể của phân khúc xe bán tải nhẹ, doanh số xe bán tải Ram của Fiat Chrysler Automobiles đã vượt qua Chevrolet Silverado của General Motors trong quý II/2019.

Trước đó, Silverado thường đứng ở vị trí thứ hai, sau Ford F-Series, và Ram thường xuyên ở vị trí thứ ba. Nhưng xét trong 6 tháng đầu năm 2019, FCA đã bán ra hơn 40.000 chiếc Ram, vượt qua Chevrolet Silverado.

Theo tin tức ô tô, FCA, GM và Ford cũng đã bước vào cuộc cạnh tranh về giá bán ở tháng 6 trong phân khúc xe bán tải – một trong vài phân khúc ít ỏi duy trì lợi nhuận bền vững, bất chấp dự báo doanh số thị trường Mỹ giảm trong năm nay.

FCA cho biết doanh số của hãng tăng 2% trong tháng 6 vừa qua, trong đó Ram chiếm đến 56%.

Toyota RAV4 2019

Phân khúc SUV, crossover tăng trưởng liên tục tại thị trường Mỹ

Trái ngược là doanh số quý II/2019 của GM giảm 1,5%. Trong đó, dòng xe SUV tăng mạnh, bù lại cho kết quả nghèo nàn của dòng bán tải. Chevrolet cho biết, doanh số xe bán tải trong quý III của hãng xe hơi số 1 thị trường Mỹ này sẽ tăng mạnh. Lý do là bởi các phiên bản giá cạnh tranh và phổ biến nhất của Silverado sẽ cập bến các đại lý phân phối vào thời điểm đó.

Ngoài ra, cụ thể là Toyota Motor giảm 3,5% trong tháng 6/2019, dẫn đến doanh số dòng sedan cũng giảm theo.

Trong vài năm trở lại đây, người dân Mỹ đã dần chuyển dịch nhu cầu dòng xe tiện ích sang dòng bán tải và SUV thoải mái hơn, rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, doanh số Nissan Motor cũng lao dốc 15% với sự sụt giảm lớn của nhiều sản phẩm, bao gồm cả dòng X-Trail vốn bán chạy nhất. Sau nhiều năm giảm giá bán nhằm gia tăng thị phần tại Mỹ, Nissan rất mong muốn trở lại mạnh mẽ để thu về nhiều lợi nhuận hơn.

Bên cạnh đó, Hyundai Motor đã báo cáo mức tăng 1,5% tại thị trường ô tô Mỹ trong tháng 6/2019 nhờ sự tăng trưởng đáng kể của các sản phẩm bán tải và SUV. 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading