Doanh số xe hơi tại Mỹ sụt giảm trong tháng 3 và quý I/2019

Thị trường ô tô | 03/04/2019

Các hãng sản xuất xe hơi lớn tại Mỹ đã công bố doanh số ảm đạm của tháng 3 cũng như quý I năm 2019, phần nào thể hiện sự khởi đầu khó khăn của thị trường ô tô tại đây.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Kính lái ô tô

Doanh số xe hơi tại Mỹ sụt giảm trong tháng 3 và quý I/2019

Doanh số của phân khúc sedan bị ảnh hưởng trong suốt quý 1 so với cùng kỳ năm 2018 khi người Mỹ tiếp tục từ bỏ chúng để ủng hộ những chiếc xe bán tải và SUV lớn hơn, thoải mái hơn, đồng nghĩa với mang lại lợi nhuận cao hơn cho các nhà sản xuất ô tô.

Cuộc chiến giành thị phần trong thị trường xe bán tải cỡ lớn chứng kiến sự sụt giảm doanh số của Chevrolet (thuộc GM) so với thương hiệu RAM (thuộc FCA).

Cả 2 nhà sản xuất đều cho ra mắt những mẫu xe bán tải được tái thiết kế. Hãng Ford trong nhiều thập kỷ đã xây dựng thương hiệu xe tải bán chạy nhất đối với dòng F-Series, thương hiệu Chevy đứng vững ở vị trí số 2 và Ram ở vị trí thứ ba khá xa. Tuy nhiên trong quý 4 năm ngoái, Chevy và RAM cạnh tranh nhau vị trí thứ 2 sau Ford.

GM cho biết các phiên bản của xe bán tải Silverado mới đã có mặt trên thị trường và có doanh số 20% trong quý đầu tiên so với doanh số của phiên bản 2018. GM cho biết họ vẫn đang tăng cường sản xuất các biến thể còn lại của dòng xe này.

Nhìn chung, doanh số tiêu thụ xe mới của Mỹ dự kiến sẽ giảm trong năm 2019. Đồng thời, cuộc cạnh tranh trong thị trường SUV lợi nhuận cao đang trở nên sôi động hơn.

Ford đã tiết lộ chi tiết về phiên bản mới nhất của chiếc SUV Escape, nhấn mạnh nhiều tính năng tiện nghi bao gồm ghế sau có thể di chuyển để cung cấp thêm chỗ để chân cho hành khách, cộng với các tính năng thân thiện với người tiêu dùng như màn hình cảm ứng 8 inch và kết nối Wifi cho tối đa 10 thiết bị trong vòng 15,2m xung quanh xe.

Doanh số bán hàng quý đầu tiên của GM đã giảm 7%, với sự sụt giảm trên tất cả các thương hiệu. Doanh số của xe bán tải Silverado đã giảm gần 16% và SUV cỡ lớn Chevy Suburban giảm 25%.

Theo dữ liệu của ngành ô tô, doanh số của Ford, đã giảm 2% trong quý và 5% trong tháng 3.

FCA đã báo cáo giảm 7% doanh số bán hàng ở Mỹ vào tháng 3 và giảm 3% trong quý đầu tiên. Tất cả các thương hiệu của FCA đều sụt giảm trong tháng 3, ngoại trừ Ram có doanh số xe bán tải tăng 15%.

“Ngành công nghiệp đã có một quý đầu tiên khó khăn, nhưng cuối cùng cũng đang bắt đầu khởi sắc trở lại và tiếp tục thể hiện các chỉ số kinh tế mạnh mẽ. Chúng tôi tự tin nhu cầu về xe mới sẽ tiếp tục tăng mạnh,” Reid Bigland, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tại Mỹ của FCA cho biết.

Toyota đã báo cáo giảm 3,5% doanh số bán hàng tại Mỹ vào tháng 3 và 5% trong quý đầu tiên, nguyên nhân là do nhu cầu giảm đối với các dòng xe Corolla và xe Camry.

“Trong khi một số đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang từ bỏ dòng xe sedan, chúng tôi vẫn lạc quan về tương lai của phân khúc này,” Toyota cho biết trong một tuyên bố.

Nissan cũng đã giảm 5,3% doanh số trong tháng 3 và 11,6% trong quý đầu tiên.

Honda và Hyundai đã bắt kịp xu hướng. Doanh số bán hàng tại Mỹ của Honda đã tăng 4,3% trong tháng 3 và 2% trong quý, trong khi đó, Hyundai tăng 1,7% và 2,1% tương ứng.

Có thể bạn quan tâm: Rolls-Royce hy vọng lập kỷ lục doanh số tại Trung Quốc trong năm 2019

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading