Dự đoán những mẫu xe đứng đầu 7 phân khúc năm 2018 tại Việt Nam
Dự kiến bảng xếp hạng xe ăn khách nhất 7 phân khúc tại Việt Nam năm 2018 có khá nhiều bất ngờ, ví dụ như Honda CR-V sẽ là SUV bán chạy nhất, thay vì Toyota Fortuner.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
1. Xe hạng A - Hyundai Grand i10
Dự đoán những mẫu xe đứng đầu 7 phân khúc năm 2018 tại Việt Nam
Tuy tiêu điểm của toàn thị trường xe hạng A hiện là Toyota Wigo nhưng Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe chắc chân nhất cho vị trí quán quân phân khúc xe hạng A năm 2018. Trong 11 tháng, i10 bán ra 20.622 xe, cách vị trí thứ 2 phân khúc Kia Morning tới gần 10.000 xe (Morning bán ra 10.176 xe trong 11 tháng). Có vẻ như chiến thắng của i10 đã là quá rõ ràng.
Dự kiến, i10 sẽ kết thúc năm 2018 với doanh số trung bình khoảng 22.000 xe, bỏ xa các đối thủ còn lại trong phân khúc như Chevrolet Spark (2.749 xe), Toyota Wigo (2.624 xe) và Suzuki Celerio (508 xe).
Giá xe Hyundai Grand i10 niêm yết:
Mẫu xe | Giá niêm yết (triệu đồng) |
Hyundai Grand i10 MT Base - 1.0L | 315 |
Hyundai Grand i10 MT - 1.0L | 355 |
Hyundai Grand i10 AT - 1.0L | 380 |
Hyundai Grand i10 MT Base - 1.2L | 340 |
Hyundai Grand i10 MT - 1.2L | 380 |
Hyundai Grand i10 AT - 1.2L | 405 |
Hyundai Grand i10 Sedan MT Base - 1.2L | 350 |
Hyundai Grand i10 MT Sedan - 1.2L | 390 |
Hyundai Grand i10 Sedan AT - 1.2L | 415 |
2. Xe hạng B - Toyota Vios
Toyota Vios gần như là cái tên thống trị hoàn toàn thị trường ô tô Việt Nam năm 2018 đồng thời cũng là ông vua của phân khúc xe hạng B. Trong 11 tháng, Vios bán ra 23.501 xe, trung bình hàng tháng khoảng 2.300 xe. So với mẫu xe thứ 2 của phân khúc xe hạng B là Hyundai Accent, Vios vượt tới 13.000 xe (Accent bán ra 10.703 xe trong 11 tháng), vậy nên có thể chắc chắn rằng ghế quán quân phân khúc xe hạng B không ai khác ngoài Toyota Vios.
Trước đây, Vios đã từng có khoảng thời gian bị i10 “đè đầu cưỡi cổ”, tuy nhiên điều này đã chấm dứt kể từ khi Vios cập nhật phiên bản mới vào giữa quý II vừa qua. Hiện tại, Vios đang trải qua thời kì đỉnh cao với tăng trưởng dương liên tục trong hơn 4 tháng vừa qua. Vậy nên, nhiều khả năng Vios sẽ kết thúc năm 2018 với doanh số khoảng 25.000 xe, dẫn đầu thị trường Việt Nam năm nay.
Giá xe Toyota Vios niêm yết:
Phiên bản | Giá xe niêm yết (triệu đồng) |
Toyota Vios E MT | 531 |
Toyota Vios E CVT | 569 |
Toyota Vios G CVT | 606 |
Xem thêm:
3. Xe hạng C - Mazda 3
Khác với phân khúc xe hạng A và B đã xác định 100% chủ nhân ngai vàng năm 2018 thì thị trường xe hạng C lại khá rối rắm bởi cuộc chiến giữa Mazda 3 và Kia Cerato.
Tuy nhiên, có vẻ như phần thắng vẫn rõ ràng nghiêng về phía Mazda 3, khi chiếc xe này bán ra tới 12.408 xe trong 11 tháng, bỏ xa Cerato tới 2.000 xe (Cerato bán ra 10.622 xe trong 11 tháng). Trong tháng tiếp theo, Cerato dự kiến sẽ bán ra phiên bản mới tại Việt Nam, tuy nhiên điều này cũng rất khó để Cerato có thể san bằng khoảng cách 2.000 xe với Mazda 3, nhất là khi doanh số hàng tháng của 2 mẫu xe này thường không vượt qua 1.500 xe.
Giá xe Mazda 3 niêm yết:
Phiên bản | Giá xe (triệu đồng) | Ưu đãi (triệu đồng) |
Mazda 3 Sedan 1.5 Tiêu chuẩn | 659 | -20 |
Mazda 3 Sedan 1.5 - Đỏ | 667 | |
Mazda 3 Sedan 1.5 - Trắng/xám | 663 | |
Mazda 3 Sedan 2.0 Tiêu chuẩn | 750 | |
Mazda 3 Sedan 2.0 - Đỏ | 758 | |
Mazda 3 Sedan 2.0 - Trắng/xám | 754 | |
Mazda 3 Hatchback 1.5 Tiêu chuẩn | 689 | |
Mazda 3 Hatchback 1.5 - Đỏ | 697 | |
Mazda 3 Hatchback 1.5 - Trắng/xám | 693 |
Xem thêm:
4. Xe hạng D - Toyota Camry
Dẫn đầu phân khúc xe hạng D năm 2018 có lẽ không là ai khác ngoài Toyota Camry. Trong vòng nửa năm nay, gần như thứ tự xếp hạng doanh số hàng tháng của thị trường xe hạng D đều không có biến động gì lớn và Camry dĩ nhiên luôn bảo trì vị trí đứng đầu thị trường.
Sau 11 tháng, Toyota Camry bán ra 4.084 xe, cách vị trí thứ 2 là Mazda 6 hơn 1.500 xe và rõ ràng Mazda 6 không thể san bằng khoảng cách này trong vòng 1 tháng. Các mẫu xe khác trong phân khúc như Honda Accord hay Kia Optima thì hoàn toàn không có bất cứ uy hiếp nào với Camry.
Trong tương lai, nếu như phân khúc xe hạng D không xuất hiện thêm bất cứ tân binh nào khác thì việc Camry độc chiếm ngôi vương có lẽ sẽ là chuyện kéo dài nhiều năm nữa.
Giá xe Toyota Camry niêm yết:
Phiên bản | Giá xe niêm yết (triệu đồng) |
Camry 2.5Q | 1302 |
Camry 2.5G | 1161 |
Camry 2.0E | 997 |
Xem thêm:
5. MPV - Toyota Innova
Tương tự như phân khúc xe hạng D, khu vực MPV cũng có rất ít người và Toyota Innova cũng là cái tên độc bá một cõi. Trong 11 tháng vừa qua, Toyota Innova bán ra 13.445 xe, gần như chiếm tới 90% thị phần phân khúc. So sánh với mẫu xe hạng 2 là Kia Rondo với tổng doanh số 1.272 xe trong 11 tháng, hay những cái tên mới như Toyota Avanza hay Mitsubishi Outlander tuy cũng tiềm năng nhưng chưa đủ tầm. Có lẽ không còn nghi ngờ gì khi Innova bước chân lên ngôi vị cao nhất của phân khúc MPV năm 2018.
Giá xe Toyota Innova niêm yết:
Phiên bản | Giá bán mới (triệu đồng) |
Toyota Innova E | 771 |
Toyota Innova G | 847 |
Toyota Innova Venturer | 878 |
Toyota Innova V | 971 |
Xem thêm:
- Đánh giá xe Toyota Innova Venturer 2018 kèm giá bán tại Việt Nam
- So sánh xe Toyota Innova và Kia Sorento - Khi xe gia đình đụng xe cá nhân
6. SUV - Honda CR-V
Nhiều người cho rằng quán quân phân khúc SUV năm 2018 chắc chắn sẽ là cái tên nổi tiếng - Toyota Fortuner, thế nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Toyota Fortuner do một thời gian không có xe nhập nên đành ngả mũ nhường vị trí đứng đầu cho Honda CR-V - mẫu xe có nguồn hàng đều đặn hơn. Hiện tại, sau 11 tháng CR-V đã bán được 8.029 chiếc, cách những mẫu xe đứng hạng 2 phân khúc như Hyundai Santa Fe, Ford EcoSport hay Toyota Fortuner tới 4.000 xe. Kết quả này là quá đủ để Honda CR-V có thể "ăn no ngủ kĩ" chuẩn bị lãnh danh hiệu SUV bán chạy nhất nước ta năm 2018.
Giá xe Honda CR-V niêm yết:
Phiên bản | Giá xe niêm yết (triệu đồng) |
Honda CR-V 1.5 L | 1083 |
Honda CR-V 1.5 G | 1013 |
Honda CR-V 1.5 E | 973 |
7. Xe bán tải - Ford Ranger
Phân khúc khó dự đoán nhất trong năm 2018 chính là bán tải. Nguyên nhân là bởi Ford Ranger - ông vua bán tải Việt Nam đã có 1 thời gian dài không thể nhập xe về vì Nghị định 116. Dù vậy, chỉ với nguồn hàng ít ỏi và vài tháng mở bán, Ranger vẫn có tiềm năng trở thành người chiến thắng chung cuộc trong xếp hạng cả năm 2018.
Cụ thể, Ranger bán được 6.747 xe trong 11 tháng, trong đó doanh số tháng qua của chiếc xe là 1.744 xe và đang tiếp tục giữ tăng trưởng dương. Vậy nên nếu thuận lợi thì Ranger có thể kết thúc năm 2018 với doanh số rơi vào khoảng 9.500 xe.
Thực tế, trước khi Ranger quay trở lại nước ta, Chevrolet Colorado đã 1 thời gian đứng vững ở vị trí đứng đầu phân khúc. Tuy nhiên, Colorado vẫn kết thúc 11 tháng với doanh số 3.474 xe, còn cách quá xa so với Ranger.
Giá xe Ford Ranger niêm yết:
Phiên bản | Giá xe (triệu đồng) |
Ranger Raptor | 1198 |
Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4x4 AT | 918 |
Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 AT | 853 |
Ranger XLT AT 2.2L 4x4 | 779 |
Ranger XLT MT 2.2L 4x4 | 754 |
Ranger XLS 2.2L 4x2 AT | 650 |
Ranger XLS 2.2 4x2 MT | 630 |
Xem thêm:
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Giá xe lướt đời 2021, 2022 nhích tăng nhờ 'đòn bẩy' nhu cầu
-
Người Việt rút ngắn thời gian trải nghiệm, nhu cầu bán xe lướt dưới 3 năm tăng vọt
-
Điểm danh các thương hiệu xe cũ được quan tâm nhất quý I/2024
-
Thị trường xe cũ: Sedan cỡ nhỏ bỗng nhiên đắt sau Tết
-
Người Việt tăng mua ô tô cũ giai đoạn cuối năm 2023