Theo chia sẻ của anh Sơn, Toyota Camry 2022 không chỉ là một mẫu xe hoàn hảo để phục vụ cho công việc, mà còn có thể phục vụ gia đình với nhiều trang bị an toàn hiện đại, tiên tiến.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry có thể được xem là một mẫu xe kinh điển có hình ảnh gắn liền với nhiều thế hệ. Dù đã là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D nhưng trong những năm gần đây, Camry vẫn không ngừng cải tiến qua các bản nâng cấp nhằm chiều lòng khách Việt hơn, lột xác dần theo hướng hiện đại và mạnh mẽ hơn nhằm tiếp xúc với khách hàng có độ tuổi trẻ trung.

Có lẽ đó cũng là lý do mà anh Vũ Ngọc Sơn, 34 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội lựa chọn bản 2.5Q của Toyota Camry 2022. Nhằm đem tới cho quý độc giả những góc nhìn từ phía người dùng, chúng tôi đã trò chuyện với anh Sơn để biết thêm chi tiết.

Chào anh Sơn, trước đây anh đã từng sở hữu chiếc xe nào chưa?

Mình cũng có tiếp xúc nhiều với ô tô nhưng Toyota Camry lại là chiếc xe đầu tiên mình sở hữu. Mình mới lấy xe vào đầu năm nay, qua Tết Nguyên Đán một chút. Lúc đó, giá niêm yết của xe vẫn còn là 1,349 tỷ đồng (giá trước điều chỉnh vào ngày 1/5/2022).

Như vậy, tính cả chi phí lăn bánh thì anh hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu xe cùng phân khúc cũng được đánh giá là trẻ trung như Honda Accord, Mazda6, Kia K5 hay thậm chí là Mercedes-Benz C 180 đời 2020 đã qua sử dụng? Tại sao anh lại vẫn kiên định với Toyota Camry?

Theo mình thì Toyota Camry ở thế hệ mới này cũng đã có những thay đổi trẻ trung hơn nhiều so với trước đây, không còn gắn liền với hình ảnh ‘‘trung niên’’ nữa. Bản 2.5Q mà mình lựa chọn cũng là bản gần như cao nhất với đèn LED hiện đại, la-zăng 18-inch và chưa kể đằng sau còn có ống xả kép nữa, trông rất thể thao.
Vì tính chất công việc hay đi tiếp khách nên mình cần một mẫu sedan trông thanh lịch một chút và ngoài ra, bản thân mình cũng không phải một người quá ưa phô trương nên Mercedes-Benz C 180 cũ không nằm trong vòng cân nhắc của mình, dù rằng nhìn thì cũng thích. Với mình thì Toyota Camry 2022 có thiết kế khá trung tính, nam hay nữ chạy đều được, mà thi thoảng bố mình cũng có sử dụng xe nên mình nghĩ Camry là lựa chọn phù hợp.
Trước đó, mình cũng có ngó qua Honda Civic bởi mẫu xe này đem lại cảm giác lái khá thú vị. Tuy nhiên mình mua xe cũng một phần để phục vụ gia đình nên nhắm tới sedan hạng D để có được không gian nội thất rộng rãi hơn.

Vậy tại sao anh lại không chọn bản Hybrid của Toyota Camry mà vẫn lấy bản máy xăng?

Mình cũng có tìm hiểu qua nhưng theo mình thấy, bản Hybrid vẫn có hạn chế và kiểu tính người Việt Nam mình vẫn thích ‘‘ăn chắc mặc bền’’, do đó mình vẫn trung thành với máy xăng, dù rằng tình hình giá xăng dầu đang leo thang trong thời gian gần đây. Bù lại mình có thể yên tâm trong quá trình sử dụng bởi động cơ xăng vẫn dễ sửa chữa, chưa kể xe Toyota thì vẫn luôn có tiếng về độ bền bỉ, ít hỏng vặt.

Sau vài tháng sử dụng, anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Toyota Camry 2022, cụ thể là bản 2.5Q?

Ngày xưa mình cũng đã từng cầm lái Toyota Camry đời cũ của sếp mình, do đó khi sử dụng bản mới này, mình rất ấn tượng về khả năng vận hành của xe. Đầu tiên là cột A ở đời mới được thu nhỏ nên mình có được tầm quan sát rất tốt. Tiếp theo là động cơ 2.5L khá mạnh mẽ, cho độ vọt tốt khi mình cần vượt xe trên cao tốc. Ngoài ra, hệ thống treo của xe cũng ngon, đi qua các gờ giảm tốc hay ổ gà vẫn êm ái, không hề chòng chành mà vẫn cho khả năng đánh lái chính xác. Xe cũng có 3 chế độ lái linh hoạt nên cũng khá thuận tiện cho mình.
Bên cạnh đó, Toyota Camry 2022 có khả năng cách âm môi trường khá tốt. Độ ồn từ lốp vào trong khoang nội thất cũng thấp nên trải nghiệm của mình với xe khá thư thái, dễ chịu, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc hay giờ cao điểm trong đô thị. Chưa kể, ở đời 2022 này Camry còn được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense, các trang bị tiên tiến này cũng hỗ trợ mình nhiều trong quá trình sử dụng xe.

Những điểm khiến anh hài lòng nhất ở Toyota Camry 2.5Q 2022?

Ngoài khả năng vận hành, bản 2.5Q của Toyota Camry 2022 còn có khá nhiều trang bị tiện nghi theo mình là khá thiết thực, ví dụ như ghế trước chỉnh điện, ghế lái có nhớ 2 vị trí, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, 9 loa JBL, sạc điện thoại không dây,... Nhưng điều mà mình thích thú nhất chính là ở hàng ghế thứ 2, không chỉ rộng rãi mà còn có thứ mà các mẫu xe khác cùng phân khúc khác không có, phục vụ hết mình hai ‘‘sếp lớn’’ ở nhà.

Đó chính là bảng điều khiển ở bệ tỳ tay hàng ghế thứ 2, giúp người ngồi sau nhà mình các cụ nhà mình dễ dàng điều chỉnh điều hòa tự động, âm lượng, ngả ghế và cả rèm che nắng kính sau. Đồng thời, bên cạnh ghế phụ phía trước còn có nút bấm riêng để chỉnh ghế lên/xuống hoặc ngả ghế, nên người ngồi sau khi cần hoàn toàn có thể chỉnh ghế trước lên để có thêm không gian duỗi chân, càng thêm thoải mái.

Vậy có điểm nào làm anh không ưng ý hay không?

Tất nhiên là có chứ, làm gì có mẫu xe nào thực sự hoàn hảo. Điểm đầu tiên mình không thích là màn hình giải trí của xe. Dù rằng bản 2.5Q này có màn 9 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, dùng cũng tương đối mượt nhưng thiết kế của màn này theo mình là không được hiện đại cho lắm, có phần không hoành tráng như xe Hàn.
Một điểm khác nằm ở hộp số của xe. Dù rằng xe có động cơ 2.5L mạnh mẽ cùng lẫy chuyển số trên vô lăng đem lại cho mình trải nghiệm cầm lái khá thú vị nhưng thực sự thì mình không thích hộp số tự động 8 cấp cho lắm, lúc đẩy tua lên cao xe có phần hơi giật mỗi khi sang số.
Dẫu vậy thì với nhiều ưu điểm trên, mình nghĩ rằng Toyota Camry là một mẫu xe đáng sở hữu, nhất là với những người có nhu cầu mua xe để sử dụng lâu dài chứ không phải trải nghiệm nhất thời.
Cám ơn anh vì những chia sẻ trên, chúc anh vạn dặm bình an và thật nhiều kỉ niệm thú vị bên chiếc xe mà mình đã lựa chọn!