Ford cắt giảm hàng nghìn việc làm tại châu Âu, hướng tới liên minh với Volkswagen

Thị trường ô tô | 11/01/2019

Ford đã thông báo cắt giảm số lượng việc làm đáng kể ở châu Âu nhằm nỗ lực cải thiện hiệu suất vận hành. Gã khổng lồ xe hơi Mỹ chưa công bố cụ thể số lượng công nhân sẽ bị sa thải hoặc phải tự nguyện xin thôi việc, nhưng theo báo cáo, "hàng nghìn" lao động sẽ mất việc.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Logo Ford

Ford cắt giảm hàng nghìn việc làm tại châu Âu, hướng tới liên minh với Volkswagen

Trong báo cáo tài chính quý 3, Ford đã thua lỗ 192 triệu bảng Anh ở châu Âu và hiện đang lên kế hoạch nhằm đem lại "cải thiện chi phí" bằng cách "giảm lao động thặng dư". Chủ tịch của công ty tại thị trường châu Âu, Steven Armstrong đã phát biểu với tờ Thời báo Tài chính rằng "chắn chắn sẽ có hàng nghìn [người bị thất nghiệp]".

Ông cũng cảnh báo rằng mặc dù vấn đề sa thải nhân công "không phải là hậu quả của tình trạng Brexit", nhưng "Nếu Brexit đi sai hướng và hard-Brexit xảy ra, chúng ta sẽ cần xem lại về những gì có thể làm để giảm thiểu tác động của nó." 

Ngoài sa thải nhân công, Ford cho biết hãng sẽ "loại bỏ các dòng xe có lợi nhuận thấp hơn" thông qua việc cắt giảm các mẫu xe không phổ biến hoặc những sản phẩm mang lại lợi nhuận thấp. Việc sản xuất mẫu xe C-MAX và Grand C-MAX sẽ bị dừng tại nhà máy Saarlouis tại Đức của Ford "khi phân khúc xe MPV cỡ nhỏ sụt giảm ở thị trường châu Âu." Trong khi đó, sản lượng xe SUV có thể sẽ tăng, với việc Ford đạt "kỷ lục" doanh số trên 250.000 xe SUV được bán tại châu Âu vào năm ngoái.

Theo tin tức ô tô, nhà máy sản xuất hộp số của Ford tại Bordeaux sẽ đóng cửa vào tháng 8 năm 2019 và công ty sẽ hợp nhất trụ sở tại Vương quốc Anh và trụ sở của Ford Credit Europe tại Trung tâm Kỹ thuật Dunton ở Essex.

Cùng với việc sa thải nhân công, Ford cho biết hãng dự định "tận dụng các mối quan hệ làm đòn bẩy" như "liên minh tiềm năng với Volkswagen" nhằm có khả năng cải thiện sự hiện diện của công ty trên thị trường xe thương mại.

Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ tăng số lượng các mẫu xe điện hóa trong dòng xe, với mỗi chiếc xe "kể từ Ford Focus phiên bản hoàn toàn mới trở đi" sẽ bao gồm cả "tùy chọn điện hóa", có thể là động cơ điện hoàn toàn hoặc hệ truyền động hybrid hoặc mild hybrid có khả năng phục hồi năng lượng từ phanh tái sinh và tăng tốc thông qua máy phát điện xoay chiều. 

Mẫu xe Ford Transit sắp ra mắt vào cuối năm 2019 cũng sẽ có tùy chọn điện hóa. Trong khi đó, Ford đã xác nhận rằng một "mẫu xe hiệu suất cao hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ Mustang" sẽ ra mắt vào năm 2020.

Ford đã thuê 13.000 lao động ở Anh và khoảng 54.000 lao động tại Châu Âu. Công ty đang nhắm tới mục tiêu biên lợi nhuận 6% ở châu Âu, cao hơn so với mức mà Ford đã đạt được trước đó tại thị trường ô tô này.

Xem thêm: Top 10 xe bán tải bán chạy nhất toàn cầu năm 2018: Ford F-Series bất bại

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading