Ford Việt Nam bán 2.573 xe trong tháng 'cô hồn', Ford Ranger đóng góp gần 50% doanh số

Thị trường ô tô | 11/09/2019

Theo số báo cáo doanh số bán hàng tháng 8/2019 của VAMA (Hiệp hội các nhà Sản xuất ô tô Việt Nam), Ford Việt Nam giao đến tay khách hàng 2.573 xe. Trong đó, Ford Ranger đóng góp gần 50% doanh số với 1.277 xe bán ra.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Với 2.573 xe bán ra thị trường trong tháng "cô hồn", Ford trở thành thương hiệu thứ 3 có doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam (chỉ xét doanh số bán ra trong tháng 8 vừa qua), sau Hyundai (đạt 5.368 xe) và Toyota (đạt 5,066 xe).

Kết quả trên được hình thành từ sự đóng góp tích cực của mẫu xe bán tải Ford Ranger. Tháng 8/2019, Ford Ranger là mẫu xe hấp dẫn nhiều khách hàng nhất với doanh số 1.277 xe, chiếm gần 50% tổng doanh số của Ford Việt Nam. Tiếp đến là Ford Everest với doanh số đạt 596 xe, Ford Transit đạt 362 xe, Ford EcoSport đạt 271 xe, Ford Explorer đạt 57 xe, Ford Focus có doanh số thấp nhất khi chỉ có 10 xe giao đến tay khách hàng.

Ford Việt Nam bán 2.573 xe trong tháng "cô hồn", Ford Ranger đóng góp 50% doanh số a1

Ford Việt Nam bán 2.573 xe trong tháng "cô hồn", Ford Ranger đóng góp gần 50% doanh số

Ngoài ra, Ford Ranger còn là mẫu xe duy nhất giúp hãng ghi danh trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt tháng 8/2019 khi chiếm vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng sau Toyota Vios (1.934 xe), Mitsubishi Xpander (1.326 xe).

Tổng doanh số 8 tháng đầu Nam của Ford Việt Nam đạt 20.819 xe. Trong đó, Ford Ranger đóng góp 8061 xe, Ford Everest với doanh số đạt 4.845 xe, Ford Transit đạt 3.399 xe, Ford EcoSport đạt 2.714 xe, Ford Explorer đạt 607 xe, Ford Focus đạt 1.193 xe.

8 tháng đầu năm, Ford Ranger là mẫu xe có doanh số cao nhất trong "gia đình" Ford

Để tăng doanh số trong những tháng cuối năm 2019, Ford Việt Nam đã có những quyết định táo bạo trong việc điều chỉnh lại danh mục sản phẩm. Một nguồn tin tức ô tô cho biết, Ford Escape "tái xuất", thay thế vai trò của mẫu xe bán ế Ford Focus nhằm giúp hãng hòa nhập với xu thế kinh doanh mới, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu sử dụng xe gầm cao, xe bán tải ngày càng gia tăng.

Ford Việt Nam bán 2.573 xe trong tháng "cô hồn", Ford Ranger đóng góp gần 50% doanh số a1

Ford Escape "tái xuất", thay thế vai trò của mẫu xe bán ế Ford Focus

Với sự hiện diện của Escape, Ford Việt Nam chính thức trở thành thương hiệu ô tô phổ thông thứ 2 tại Việt Nam chỉ phân phối xe gầm cao với danh mục sản phẩm gồm: EcoSport, Explorer, Everest, Ranger và Ranger Raptor. Trước đó, Isuzu Việt Nam đã có chiến lược tương tự nhưng chỉ giữ lại hai dòng xe là mu-X và D-max.

Ngoài ra, Ford còn tung vào thị trường Việt mẫu xe đa dụng mới có tên là Ford Tourneo 2019. Theo kế hoạch, mẫu MPV mang thương hiệu Toyota sẽ ra mắt vào tháng 10 với giá dự kiến 900 triệu - 1 tỷ đồng.

Ford Việt Nam bán 2.573 xe trong tháng "cô hồn", Ford Ranger đóng góp gần 50% doanh số a4

Ford Tourneo 2019 chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt

Với quyết tâm đa dạng hóa đội hình sản phẩm, nhắm vào các đối tượng khách hàng khác nhau, chắc chắn trong thời gian tới, doanh số bán hàng của Ford sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, giúp hãng xe Mỹ khẳng định vị thế tại Việt Nam.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading