Hậu Brexit, các hãng xe hơi tại Anh quốc phải chịu thuế quan cao hơn?

Thị trường ô tô | 25/08/2017

Hậu Brexit, các hãng sản xuất ô tô của Anh có thể sẽ phải chịu mức thuế quan cao hơn, vì các nhà cung ứng tại địa phương không thể cung cấp đủ các bộ phận của xe.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Hậu Brexit, các hãng xe hơi tại Anh quốc phải chịu thuế quan cao hơn

Hậu Brexit, các hãng xe hơi tại Anh quốc phải chịu thuế quan cao hơn?

Theo Bloomberg, nhìn chung, để không phải chịu mức thuế quan, các hãng xe ô tô tại Anh quốc sẽ phải chứng minh rằng 50% đến 60% bộ phận của một sản phẩm là được lấy từ bên trong nước Anh. Tuy nhiên, Hội đồng ô tô cho biết trung bình, những chiếc xe ô tô của Anh chỉ có 44% tổng số phụ tùng có nguồn gốc Anh.

Hiện tại, những hãng xe Anh có nguồn cung ứng phụ tùng từ châu Âu mà không phải chịu mức thuế quan. Tuy nhiên, khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, tất cả những điều đó sẽ thay đổi. Điều này sẽ buộc các thương hiệu phải tìm kiếm các nhà cung ứng tại địa phương với giá cả đắt đỏ hơn. Phát ngôn viên của Honda chia sẻ rằng hãng đang tìm các nhà cung ứng mới cho mẫu xe Civic. Được biết, Honda Civic hiện đang được sản xuất tại thị trấn Swindon. 

"Nếu chúng ta đạt được thỏa thuận thương mại tự do với EU sau Brexit thì chúng ta sẽ đưa ra các quy tắc để xác định liệu những chiếc xe được xuất ra khỏi nước Anh có thực sự được coi là những chiếc xe của Anh hay không", ông Peter Holmes, một nhà kinh tế tại Hiệp hội chính sách thương mại Anh, cho biết.

Tổng thư ký Hiệp hội các nhà cung ứng ô tô Châu Âu CLEPA, bà Sigrid de Vries, cho biết một số hãng xe ô tô đang "cân nhắc nhiều sự lựa chọn khác nhau. Những thay đổi này sẽ phức tạp và không hề dễ dàng. Ngành công nghiệp ô tô là một ví dụ điển hình về cách thị trường EU đã giúp củng cố khả năng cạnh tranh trên toàn cầu của ngành công nghiệp", bà khẳng định.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading