Hyundai bứt phá, bá chủ nhiều phân khúc tại Việt Nam

Thị trường ô tô | 20/04/2020

Hyundai đang từng bước "hạ gục" các đối thủ sừng sỏ để nắm giữ ngày càng nhiều các vị trí trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng và nhất phân khúc tại thị trường Việt Nam.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

 

Doanh số bán xe Hyundai từ năm 2015  - 2020 tại Việt Nam. 

Dựa vào số liệu thống kê của Thành Công Motor (TC Motor - trước đó còn gọi là Hyundai Thành Công HTC) công bố, doanh số bán xe Hyundai tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm. Sau 5 năm từ 2015 - 2019, doanh số của Hyundai đã tăng gấp gần 3 lần.

Theo các nguồn tin ô tô nhận định, đà tăng trưởng này nhiều khả năng sẽ bị gián đoạn trong năm 2020 do tác động tiêu cực từ đại dịch toàn cầu Covid-19 đang diễn ra nhưng doanh số vẫn sẽ duy trì ở mức cao. Thực tế, doanh số trung bình 3 tháng đầu năm đạt trên 5.000 xe, thấp hơn năm trước 2019 và tương đương với năm 2018. 

Xét về thương hiệu, từ năm 2015 - 2018, Hyundai chỉ là thương hiệu bán chạy thứ 2 sau vị trí số 1 "bất bại" của Toyota hoặc thứ 3 sau Kia/Mazda tại Việt Nam. Tuy nhiên, năm 2019 và 2020 đã chứng kiến điều chưa từng xảy ra tại thị trường ô tô Việt Nam khi Hyundai trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất năm 2019 và mới nhất là quý I/2020. Cụ thể, tổng kết 3 tháng đầu năm 2020, đã có 15.362 xe Hyundai đến tay khách hàng, nhỉnh hơn khá nhiều so với con số 13.748 xe của Toyota.

Hyundai bứt phá, bá chủ nhiều phân khúc tại Việt Nam

Có 4 mẫu xe Hyundai lọt Top xe bán chạy nhất toàn thị trường năm 2020. (Ảnh: Internet)

Nếu nhắc Top 10 xe ăn khách nhất, Hyundai thực sự quá mờ nhạt trước cái bóng quá lớn - Toyota khi chỉ có duy nhất một đại diện Grand i10 góp mặt qua các năm 2015, 2016 và 2017. Chỉ đến khi Accent thế hệ mới chuyển sang lắp ráp trong nước từ năm 2018, bảng xếp hạng trên với có 2 mẫu xe nhà Hyundai. 

Điều đặc biệt tiếp tục xuất hiện vào đầu năm 2020. Top 10 xe bán chạy nhất quý I năm 2020 có đến 04 cái tên nhà Hyundai gồm Accent (vị trí thứ 2), Grand i10 (vị trí thứ 3), Santa Fe (vị trí thứ 8) và Tucson (vị trí thứ 9). Trong khi đó, Toyota chỉ có 2 đại diện là Vios (vị tri số 1) và Fortuner (vị trí thứ 7). 

Năm 2019 STT Quý I/2020
Toyota Vios 1 Toyota Vios
Mitsubishi Xpander 2 Hyundai Accent
Hyundai Accent 3 Hyundai Grand i10
Hyundai Grand i10 4 Mitsubishi Xpander 
Mazda3  5 Mazda3 
Honda CR-V 6 Ford Ranger 
Ford Ranger 7 Toyota Fortuner 
Toyota Fortuner 8  Hyundai Santa Fe 
Toyota Innova 9 Hyundai Tucson 
Kia Cerato 10 Kia Cerato 

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2019 và quý I/2020

Từ rất lâu nay, xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc tại thị trường xe hơi Việt Nam luôn ghi nhận vị trí số 1 thuộc về xe Nhật với đại diện tiêu biểu chính là Toyota (hạng B, hạng C, hạng D, SUV/MPV) và một phần rất nhỏ còn lại chia cho Hyundai (hạng A), Mazda (CUV) hay Ford (bán tải và SUV đô thị). 

Hyundai Tucson

Hyundai Tucson - Crossover (CUV) bán chạy nhất Việt Nam 3 tháng đầu năm 2020. (Ảnh: Khải Phạm)

3 tháng đầu năm 2020, Hyundai Tucson liên tiếp qua mặt bộ đôi Honda CR-V và Mazda CX-5 trong cuộc chiến doanh số tiêu thụ. Tuy nhiên, trong năm 2019, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc CUV là "đất diễn" dành riêng cho 2 mẫu xe Nhật. Với 1.817 xe bán ra, Tucson chính thức nắm giữ ngôi đầu bảng phân khúc CUV, đồng thời "đá bay" CR-V và CX-5 khỏi Top 10 danh giá. Lợi thế của mẫu CUV Hàn Quốc chính là mức giá "mềm", dao động chỉ từ 799 - 940 triệu đồng. Dù không có chương trình ưu đãi chính hãng nào từ TC Motor nhưng các đại lý vẫn chạy đua giảm giá Hyundai Tucson để tìm kiếm khách hàng. 

 

Doanh số Hyundai Tucson quý I/2020 và các đối thủ trong phân khúc.

Ở phân khúc gầm cao SUV 7 chỗ, Hyundai Santa Fe đã hai lần liên tiếp qua mặt Toyota Fortuner về doanh số trong tháng 1 và tháng 2/2020. Dẫu vậy, cộng dồn 3 tháng, vị thế số 1 phân khúc lại trở về tay đối thủ Nhật và Santa Fe dừng bước ở vị trí thứ 2 với khoảng cách rất mong manh, chỉ 19 xe. 

Sức hút của mẫu xe ô tô đến từ Hàn Quốc còn thể hiện ở phân khúc SUV đô thị hạng B với cái tên Hyundai Kona. Kể từ khi ra mắt đến nay, ngôi vương phân khúc chưa một lần trở lại tay Ford EcoSport. Sau 3 tháng, doanh số của Kona đạt 1.436 xe, trong khi "cựu vương" Ford EcoSport chỉ bán được 447 xe và Honda HR-V là 608 xe.

 

Phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ tại Việt Nam ghi nhận sự thống trị tuyệt đối của Hyundai Grand i10 và các đối thủ gần như không có cửa vượt trước như Kia Morning, Toyota Wigo, Suzuki Celerio, Honda Brio hay cả tân binh VinFast Fadil. 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading