Infiniti ngừng bán xe mới, nguy cơ sắp rút khỏi thị trường Việt Nam?
Sau gần 7 năm gắn bó, hãng xe Nhật Infiniti đã xác nhận ngừng bán xe mới tại Việt Nam. Cái kết buồn cho thương hiệu hạng sang sánh ngang Lexus, Mercedes và BMW.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Infiniti ngừng bán xe mới, nguy cơ sắp rút khỏi thị trường Việt Nam?
Gần đây, thông tin đồn đoán về việc thương hiệu xe sang Infiniti sắp rút khỏi thị trường Việt Nam sau gần 7 năm gắn bó nhận được sự chú ý từ người tiêu dùng trong nước.
Hiện tại phía Infiniti Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về đồn đoán này. Hãng mới chỉ xác nhận tạm ngừng bán xe mới nhưng vẫn duy trì các hoạt động bảo dưỡng sửa chữa tại 3 khu vực gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Đồng thời, Infiniti cũng đang làm việc với phía công ty mẹ để nắm được kế hoạch sắp tới, tiếp tục tìm nhà phân phối mới hay chính thức rút khỏi thị trường ô tô Việt Nam.
Trên thực tế, việc Infiniti Việt Nam ngừng bán xe mới là do hãng đang khuyết thiếu đơn vị phân phối chính thức. Trước đây, nhà phân phối của Infiniti tại Việt Nam chính là Tan Chong - doanh nghiệp Malaysia cũng từng nắm quyền phân phối Nissan tại Việt Nam. Tuy nhiên vào cuối năm ngoái, Nissan đã được Tan Chong chuyển cho Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD). Trong khi đó, Infiniti vẫn "lẻ bóng", số phận long đong sau khi khi Tan Chong chuyển sang phân phối MG Motor.
Infiniti xác nhận tạm ngừng bán xe mới tại thị trường Việt Nam.
Infiniti bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2014 với dải sản phẩm ban đầu gồm QX70 và QX80, sau này tiếp tục bổ sung dòng xe QX60. Ngoài dòng SUV thì hãng không phân phối xe ở các phân khúc khác.
Đến cuối năm 2019, QX50 xuất hiện, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC, Audi Q5, và cũng là dòng xe mới cuối cùng của Infiniti Việt Nam. Bốn mẫu SUV nêu trên của hãng xe sang Nhật Bản có giá bán dao động từ 2,45 tỷ đồng đến 7 tỷ đồng.
Mặc dù xuất hiện ở Việt Nam một thời gian tương đối, được định vị ngang với các thương hiệu xe sang lớn như Mercedes-Benz, BMW, Lexus, Audi hay Volvo. Thế nhưng số lượng xe Infiniti xuất hiện trên phố hầu như rất ít và khá mờ nhạt.
Việc các mẫu xe như Infiniti QX50, QX70 hay QX80 khó tìm khách tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Bởi khi so sánh với các đối thủ hạng sang mà hãng nhắm đến, những sản phẩm này vẫn chưa có sự bứt phá từ thiết kế, trang bị cho đến động cơ.
Infiniti bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2014 với dải sản phẩm ban đầu gồm QX70 và QX80.
- Khám phá: Infiniti QX60 2022 mới có gì hay
Dù không công bố doanh số chính thức, nhưng dễ dàng nhìn thấy tình hình kinh doanh ảm đạm của Infiniti sau 7 năm có mặt trên thị trường. Sự tồn tại của Infiniti còn được nhiều người ví như "sở mật vụ" bởi showroom rất vắng khách. Thậm chí, không nhiều khách hàng trong nước biết Infiniti đang bán xe tại Việt Nam.
Không chỉ Việt Nam, mà trên thị trường quốc tế thì Infinity cũng mấy khả quan khi rút khỏi 13 nước châu Âu vào năm 2020 để tập trung vào 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc. Năm 2020, Infiniti đạt mức tiêu thụ 79.502 xe tại Mỹ, giảm 32,5% so với năm 2019, nối dài chuỗi 3 năm giảm liên tiếp. Ở Trung Quốc, cùng năm 2020, hãng chỉ bán 25.695 xe, chiếm 0,13% thị phần, giảm 26,7% so với doanh số năm trước.
Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Ảnh: Internet.
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Toyota là thương hiệu sở hữu lượng xe cũ được rao bán nhiều nhất tháng 7/2024
-
Vios, Ranger được rao bán nhiều nhất trên thị trường xe cũ
-
10 mẫu ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất tháng 7: Xe Toyota và Honda 'chiếm sóng'
-
Ô tô đã qua sử dụng trên 5 năm thanh khoản tốt, bất chấp tuổi đời xe
-
Người mua ô tô cũ dần cởi mở với các dòng xe Trung Quốc