Không phải xe Nhật, người Việt đang chuộng xe Hàn?

Thị trường ô tô | 16/12/2019

Năm 2019, Hyundai liên tục được vinh danh là hãng xe có doanh số cao nhất tại Việt Nam. Sự thăng hoa của các mẫu xe Hyundai Accent, Kia Cerato khiến nhiều người ngỡ rằng, xe Hàn đang "lên ngôi". Thế nhưng, nhận định đó mới chỉ phản ánh đúng một phần của thực tế.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Hyundai vươn lên dẫn đầu về doanh số cuối năm 2019

Không phải xe Nhật, người Việt đang chuộng xe Hàn? a1

Không phải xe Nhật, người Việt đang chuộng xe Hàn?

Số liệu thống kê những tháng cuối năm cho thấy, doanh số Hyundai luôn dẫn đầu toàn thị trường, vượt qua cả Toyota - một đối thủ có kinh nghiệm bám trụ lâu năm và trước đây luôn là thương hiệu ô tô bán chạy số 1 tại Việt Nam. Cụ thể:

Không phải xe Nhật, người Việt đang chuộng xe Hàn? a1

Việc Hyundai cho Toyota "hít khói" suốt 4 tháng liền trở thành sự kiện nổi bật tại Việt Nam. Chưa bao giờ, thị trường ô tô lại chứng kiến Toyota thất thủ liên tiếp như vậy. Tổng doanh số 11 tháng đầu năm 2019, Hyundai đã giao đến tay khách hàng 70.802 xe, cao hơn khá nhiều so với con số 56.805 xe mà Toyota đã đạt được. Kết quả này giúp Hyundai nắm chắc danh hiệu "hãng xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2019".

Với thành công của Hyundai, nhiều người ngỡ rằng xe Hàn đang "làm mưa, làm gió" tại thị trường Việt. Nhưng sự thực không phải thế!

Sự thật về chuyện xe Hàn đang lên ngôi

Hiện tại, Việt Nam vẫn là "lãnh địa" riêng của xe Nhật. Trong phân khúc xe phổ thông, có tới 7 thương hiệu Nhật (Toyota, Honda, Mazda, Nissan, Suzuki, Mitsubishi, Isuzu), trong khi chỉ có 2 thương hiệu ô tô Hàn (Hyundai, Kia). Vì thế, việc Toyota - thương hiệu ô tô Nhật bản ăn khách nhất bị đánh bại không ảnh hưởng nhiều tới thị phần của xe Nhật.

gfdgfd

Nhiều nguồn tin cho biết, xe Nhật và xe Hàn là một cuộc chiến không cân sức, nhất là về số lượng thương hiệu tham chiến. Xét kết quả kinh doanh trong từng phân khúc (lấy doanh số tháng 11/2019 làm ví dụ), thì xe Hàn mới chỉ làm chủ 2 trên tổng số 7 phân khúc (Hatchback hạng A, Sedan B, Sedan C, Sedan D, Crossover B, Crossover C, SUV D) gồm:

  • Dẫn đầu phân khúc Hatchback hạng A là: Hyundai Grand i10 và Kia Morning với doanh số tháng 11/2019 lần lượt là 1.739 xe và 610 xe.
  • Dẫn đầu phân khúc Crossover B là: Hyundai Kona (doanh số 637 xe bán ra trong tháng 11/2019).

Những phân khúc còn lại vẫn là "căn cứ" trọng điểm của các mẫu xe Nhật. Trong một cuộc phỏng vấn thực thực tế do Oto.com.vn thực hiện, số lượng khách hàng thiên về xe Nhật áp đảo với các lý do:

  • Xe Nhật bền bỉ, chắc chắn, dễ sử dụng.
  • Tiết kiệm nhiên liệu, lượng khí thải CO2 ít.
  • Độ an toàn cao hơn.
  • Cảm giác lái ổn định.
  • Khả năng giữ giá và tính thanh khoản tốt.
  • Đáng tin cậy.

Dẫu xe Nhật giành được tình cảm đặc biệt từ phía người tiêu dùng nhưng sự vươn lên mạnh mẽ của các mẫu xe Hàn với những ưu điểm dễ lấy lòng khách hàng trẻ tuổi như: Thiết kế đẹp, hợp thời trang, nhiều option,... chắc chắn sẽ giúp các thương hiệu ô tô Hàn Quốc cải thiện mạnh mẽ thị phần tại Việt Nam trong năm tới.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading