Kia dựa vào xe điện và xe lai điện để đạt mục tiêu giảm lượng khí thải CO2
Kia sẽ tận dụng những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện để đạt được mục tiêu giảm khí thải CO2 của châu Âu vào năm 2020 và 2021, đồng thời hãng cũng đã phát triển những kế hoạch dự phòng trong trường hợp doanh thu không đạt.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Xe điện Kia E-Soul 2019
Ông Emilio Herrena, Giám đốc điều hành của Kia Châu Âu đã nói với tờ Tin tức ô tô châu Âu rằng: “Thất bại trước mục tiêu này không phải là một lựa chọn”. Trụ sở chính của chúng tôi tại Hàn Quốc sẽ không chấp nhận điều đó.
Herrena tiết lộ một số điều trong kế hoạch dự phòng:
+ Công ty cung cấp dịch vụ gọi xe của Kia tại Tây Ban Nha có thể sử dụng toàn bộ xe điện
+ Giới thiệu lốp xe tạo ít khí thải
+ Xe sử dụng cho nhân viên công ty sẽ là xe điện
+ Tất cả các mẫu xe demo của đại lý xe sẽ là xe điện
+ Tất cả xe dịch vụ của Kia sẽ là xe điện
Theo như một nghiên cứu của PA Consulting, Kia có khả năng sẽ bỏ lỡ mục tiêu được ủy quyền bởi Liên Minh Châu Âu về cắt giảm lượng khí thải cho tất cả các xe của hãng xuống 91,7 g/km (tức giảm 3,2g/km). Điều này có nghĩa là nhà sản xuất ô tô sẽ phải đối mặt với án phạt từ EU.
Herrena cho biết: “Việc sử dụng năng lượng điện là rất quan trọng. Nếu không có pin điện hay xe lai sạc điện thì Kia gần như là không thể đạt được mục tiêu”. Ông cũng cho biết, Kia Châu Âu phải đảm bảo có càng nhiều xe điện càng tốt để có thể tăng doanh số hoặc tối thiểu là duy trì doanh số.
Herrena cho hay việc thay đổi này có thể làm giảm vị thế của hãng giống như một vài các thương hiệu khác. Nhưng Kia không muốn điều đó. Và việc trả tiền phạt cũng sẽ bị coi là một thất bại lớn trong văn hóa Hàn Quốc.
Kia cần bán được 40.000 chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu trong năm 2020 để đạt được mục tiêu giảm khí thải. Những chiếc xe điện dự kiến sẽ chiếm 15% tổng doanh số của Kia trong năm 2019- khoảng 75.000 xe trong tổng 50.000 chiếc.
Theo quy tắc giảm thải CO2 của châu Âu, các nhà sản xuất được hỗ trợ hãng xe để cung cấp những chiếc xe phát ra dưới 50g/km thông qua trợ cấp tín dụng. Đối với mục đích tính toán cụ thể lượng khí thải trung bình của một nhà sản xuất, những chiếc xe như vậy sẽ được tính như là hai xe vào năm 2020, 1,67 vào năm 2021 và 1,33 vào năm 2022.
Herrera ước tính rằng Kia trong năm nay sẽ bán 16.000 xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, trong đó 12.000 chiếc sẽ là mẫu eNiro và 4.000 chiếc eSoul. Cả hai đều là những chiếc crossover nhỏ.
Herrera cho hay: “Cả hai mẫu đều đang bán rất chạy đến nỗi mà chúng tôi không đủ nguồn cung. Tại một số quốc gia, chúng tôi đã bán hết số lượng xe phân bổ cho năm 2019 vì vậy mà những đất nước này đã bán những chiếc xe của năm 2020".
Việc đẩy mạnh phổ cập điện khí hóa trong các mẫu xe có sẵn sẽ giúp tăng doanh thu. Vào tháng 11, nhà máy của Kia tại Zilina Slovakia sẽ bắt đầu sản xuất phiên bản xe lai sạc điện của dòng xe Ceed, mẫu được ra mắt gần đây nhất là XCeed. Cả hai mẫu đều sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 1/2020.
Năm tới, mẫu SUV hạng trung Sorento sẽ bổ sung các phiên bản lai điện và lai sạc điện vào danh mục hệ thống động cơ - vốn đã bao gồm một động cơ diesel. Khái niệm Imagine by Kia được công bố tại triển lãm ô tô Geneva năm nay sẽ là cơ sở của một chiếc xe chạy bằng pin điện mà Herrena cho biết sẽ ra mắt vào năm 2021.
Tổng lại tất cả, Kia có kế hoạch cung cấp 19 xe được điện hóa vào năm 2022.
Mặc dù không được trợ giúp tín dụng của chính phủ, công nghệ mild Hybrid cũng có thể sẽ giúp ích. Herrena cho biết phiên bản xe hatchback Ceed với công nghệ mild hybrid sẽ được ra mắt vào tháng 11. Ông cũng cho hay, mild-hybrid có thể sẽ được mở rộng trên toàn bộ các dòng xe của hãng, và nếu Kia muốn giảm lượng CO2 của xe thì công nghệ mild hybrid sẽ nhanh hơn.