Lối đi nào cho siêu xe chính hãng tại Việt Nam?

Thị trường ô tô | 14/05/2016

Siêu xe xuất hiện khá nhiều tại Việt Nam nhưng hầu hết đều qua con đường nhập khẩu không chính thức. Trong khi đó, các sản phẩm chính hãng thì lại rơi vào tình trạng ế chỏng chơ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mới đây, đại lý chính hãng của Lamborghini đã phải tiến hành khuyến mãi xả hàng vì quá ế ẩm. Theo nguồn tin tức ô tô nội bộ của nhà sản xuất, sau gần một năm có mặt tại Việt Nam, Lamborghini vẫn chưa bán được bất cứ mẫu xe chính hãng nào, dẫn đến việc phải giảm giá sốc khoảng 10 tỷ/xe (Lamborghini Aventador giảm từ 33,75 tỷ xuống 22,5 tỷ, Huracan từ 20,25 tỷ còn 13,5 tỷ). Thực tế, dù thị trường siêu xe chính hãng tại Việt Nam khá ảm đạm nhưng việc nhập khẩu xe không chính hãng lại cực kỳ sôi động. Tính nguyên trong 4 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã đón tới 5 chiếc Lamborghini Hucaran về nước, bên cạnh đó là những cái tên đình đám như BMW i8 hay Ferrari F12 Berlinetta.

Theo các nhà kinh doanh, siêu xe chính hãng bị người tiêu dùng ngó lơ là bởi giá cả quá chênh lệch. Hầu hết các siêu xe về nước đều đã qua sử dụng, vì vậy thuế xe sẽ thấp hơn, ngoài ra các phí đi kèm cũng hạ xuống. Nói cách khác, người tiêu dùng có thể mua được siêu xe với mức giá hời hơn rất nhiều nếu so với xe mới chính hãng.

Lối đi nào cho siêu xe chính hãng tại Việt Nam?.

Lối đi nào cho siêu xe chính hãng tại Việt Nam?

Tuy nhiên thực tế này lại không áp dụng với xe siêu sang. Cùng có giá hàng chục tỷ đồng nhưng thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce lại rất ăn nên làm ra khi đặt đại lí ở Việt Nam. Từ khi có cơ sở chính hãng, các đại gia Việt đã bỏ hẳn xe nhập khẩu không chính hãng và chuyển qua mua xe chính hãng. Tháng 4/2016 vừa rồi, Rolls-Royce còn mới ăn mừng trước kết quả bán khả quan của quý I/2016 với khoảng 7 xe bán ra.

Xem thêm: Tháng 4/2016: Rolls-Royce phấn khởi vì ăn nên làm ra

Giải đáp về sự khác biệt trong thị hiếu này, các nhà phân tích thị trường ô tô cho rằng, đối tượng mua xe Rolls-Royce thường là khách hàng tuổi trung niên, muốn hưởng thụ sự cao cấp và tiện nghi mà dòng siêu sang mang lại ở hàng ghế sau, vậy nên điều quan trọng nhất với họ là đẳng cấp dịch vụ thay vì giá bán. Và dĩ nhiên, những yếu tố này chỉ có thể tìm thấy ở xe chính hãng.

Ngược lại, những khách hàng mua siêu xe hầu hết đều là thanh niên, mê tốc độ và thích trải nghiệm cảm giác lái. Thông thường ở tầm tuổi này, khách hàng thường sẽ hạn chế chi phí hơn, kể cả khi họ thực sự giàu có.

Chính bởi những vấn đề trên, nhiều thương hiệu siêu xe đang có ý định tấn công thị trường Việt như Ferrari, Aston Martin hay Maserati đều đang chùn chân. Thực tế, việc giải quyết vấn đề thị trường, xu hướng và thị hiếu mới là điều quan trọng nhất với các thương hiệu lớn, chứ không chỉ nằm ở số vốn đầu tư khổng lồ từ các đại lí.

Ảnh: choixehop.com

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading