Mazda6 'soán ngôi' KIA K5, Camry trượt xuống cuối bảng trong cuộc đua tháng 10

Thị trường ô tô | 12/11/2022

Phân khúc sedan hạng D có sự xáo trộn nhiều nhất trong tháng 10 vừa qua khi Mazda6 vươn lên dẫn đầu phân khúc. "Cựu vương" Camry âm thầm chọn vị trí gần cuối bảng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Những tháng gần đây, thị phần phân khúc sedan hạng D bị thu hẹp do nguồn cung khan hiếm. Sự cạnh tranh khốc liệt của các mẫu xe gầm cao (SUV, MPV, xe bán tải) cũng góp phần làm không khí phân khúc sedan hạng D thêm ảm đạm.

Mazda6 "soán ngôi" KIA K5, Camry trượt xuống cuối bảng trong cuộc đua tháng 10 1

Mazda6 "soán ngôi" KIA K5, Camry trượt xuống cuối bảng trong cuộc đua tháng 10.

Cuộc đua tháng 10 ghi nhận sự thay đổi đáng kể ở phân khúc này. Mazda6 bất ngờ hạ bệ Kia K5, Toyota Camry lao dốc không phanh.

Mazda6 lật đổ KIA K5

Cuộc đua tháng 10 ghi nhận màn cạnh tranh khốc liệt giữa Mazda 6 và KIA K5. Doanh số Mazda6 đạt 150 xe, tăng trưởng 55% so với tháng 9 (97 xe), đưa KIA K5 xuống vị trí thứ 2. Đây được xem là bước khởi động đầy khả quan cho quý IV bởi trong suốt quý III, doanh số Mazda 6 chưa bao giờ vượt quá 105 xe/tháng.

Doanh số Mazda6 đạt 150 xe, tăng trưởng 55% so với tháng 9 1

Doanh số Mazda6 đạt 150 xe, tăng trưởng 55% so với tháng 9.

Mới đây, hãng xe hơi Nhật bản đã điều chỉnh tăng giá xe Mazda6 lên 40 triệu đồng cho cả hai phiên bản, từ 849 - 909 triệu đồng tăng lên 889-949 triệu đồng. Bên cạnh đó, Mazda còn bổ sung thêm gói tùy chọn cao cấp (gồm mâm 9 inch, rèm che nắng phía sau chỉnh điện và một số tính năng an toàn chủ động) cho 2 phiên bản 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium.

Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Kia K5 rời "ngôi vương" với 130 xe bán ra thị trường ô tô Việt, tăng trưởng 2% so với tháng 9. Doanh số cộng dồn của KIA K5 đạt 1.559 xe. Trước đó, K5 đã có cuộc bám đuổi sát sao, làm Camry đuối sức dần và tụt lại phía sau.

Toyota Camry lao dốc, chốt gần cuối bảng

Nếu như trước đây, phân khúc sedan hạng D là sân chơi riêng của Toyota Camry thì nay điều đó đã thay đổi. Việc thiếu hụt linh kiện sản xuất đã ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung của Toyota Camry. Doanh số vì thế mà giảm sút.

Việc thiếu hút linh kiện sản xuất đã ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung của Toyota Camry 1

Việc thiếu hụt linh kiện sản xuất đã ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung của Toyota Camry.

Trong tháng 10 vừa qua, Toyota giao đến tay khách hàng 115 xe Camry, tăng 6,4% so với tháng 9 (108 xe). Thế nhưng, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của đối thủ, Toyota Camry vẫn phải chấp nhận lùi xuống gần cuối bảng. Cộng dồn 10 tháng đầu năm, tổng doanh số của Toyota Camry đạt 3.444 xe.

Xem thêm: Tiết kiệm được 800 triệu nên mua xe gì chơi Tết?

Trong khi đó, Honda Accord vẫn không thoát khỏi kiếp xe bán ế dù đại lý liên tục tung chương trình ưu đãi hấp dẫn. Doanh số tháng 10 của Accord đạt 14 xe, giảm 22% so với trước đó. Doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm của mẫu xe hơi này chỉ đạt 215 xe, nguyên nhân là do Honda Accord có giá cao hơn mặt bằng chung và ít phiên bản lựa chọn.

Kết quả cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng D vẫn còn thời gian để thay đổi. Hai tháng cuối năm sẽ cho thấy sự nỗ lực của các hãng xe nhằm hướng đến một kết quả cao nhất. Toyota Camry có khôi phục lại ánh hào quang như trước đây hay không? Câu trả lời sẽ có trong thời gian tới.

Nguồn ảnh: Internet

Quảng cáo
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading