Mercedes đang ấp ủ một dự định lớn cho dòng xe thể thao AMG thế hệ tiếp theo

Thị trường ô tô | 23/09/2019

AMG đang chững lại một chút trong tiến trình nâng cấp dòng xe thể thao GT của mình. GT ra mắt vào năm 2015 và trong cùng năm đó AMG cũng trình làng mẫu GT S. Hai năm sau, AMG giới thiệu GT C và GT4, sau đó là hai mẫu mui trần GT và GT C. Sang đến năm 2018, AMG lại tiếp tục ra mắt mẫu AMG GT Coupe bốn cửa. Tưởng chừng những đòn tấn công này sẽ không bao giờ chấm dứt nhưng có vẻ như năm 2019 là năm để GT nghỉ lại sức để sẵn sàng cho cuộc đổ bộ vào năm 2021.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mercedes-AMG GT C Coupe.

Mercedes-AMG GT C Coupe

Khi mà AMG đang nung nấu ấp ủ mẫu GT thế hệ tiếp theo thì chúng ta lại hoàn toàn mù mờ và không hề có một chút thông tin nào, dù là nhỏ nhất. Nhưng giờ thì chúng ta đều biết là GT thế hệ tiếp theo đang được xây dựng và dự kiến ra mắt vào năm 2021 – sáu năm sau khi mẫu đầu tiên được trình làng vào năm 2015. GT thế hệ mới sẽ không chỉ có những cải tiến nhỏ và dưới đây là những gì mà bạn có thể mong chờ.

AMG GT đã tuyệt vời rồi nhưng AMG thế hệ thứ hai còn tuyệt vời hơn

Mercedes-AMG GT R.

Khi AMG GT thế hệ thứ hai mở bán vào năm 2021 thì sẽ tạo ra một bước đột phá lớn so với những mẫu hiện tại. Theo những gì được biết cho đến thời điểm hiện tại thì GT sẽ sở hữu động cơ V8 4,0L nhưng cấu trúc của động cơ sẽ được tái thiết.

Mẫu xe hiện tại sản sinh ra công suất 469 mã lực và momen xoắn cực đại là 630Nm nhưng khả năng cao là trong tương lai con số này tăng lên ít nhất 5%.

Nâng cấp này không phải về động cơ mà là về hệ dẫn động. Hệ dẫn động sẽ được tân trang lại và được nối với một hệ thống mild hybrid chắc sẽ giúp cường hóa công suất của động cơ.

Hộp số AMG GT 2021 sẽ trải qua một cuộc đại tu và một số phiên bản sẽ được cung cấp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian biến thiên hoàn toàn. Do đó khi xe vận hành, người dùng sẽ có cảm thấy những cải tiến đáng kể và tốt hơn rất nhiều so với những mẫu hiện tại. Theo AutoCar, GT thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu cấu trúc điện 48V và tăng áp điện giúp tăng đáng kể hiệu suất momen của xe.

Trên thực thế GT R thế hệ tiếp theo được cho là sẽ có momen xoắn cực đại đạt 950Nm – hơn cả mẫu Coupe bốn cửa GT63 chạy bằng động cơ V8 M178 với công suất 630 mã lực và momen xoắn cực đại 900Nm khi bộ khuếch đại EQ hoạt động hết công suất.

Thế còn GT R thì sao? Phiên bản GT R hiện hành có công suất 577 mã lực và momen xoắn cực đại là 700Nm. Khả năng cao là GT R 2021 sẽ có độ xoắn momen hơn 245Nm.

Thông số Mercedes-AMG GT R

Động cơ

Biturbo V8 4,0L AMG sản xuất thủ công với dầu bôi trơn khô

Dung tích

3.982cc

Công suất

577 mã lực tại 6.250 vòng/phút

Momen xoắn cực đại

700Nm tại 1.900-5.500 vòng/phút

Hệ dẫn động

Cầu trước

Hộp số

Ly hợp kép 7 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT

Khối lượng

1,55 tấn

Tỷ lệ khối lượng trên công suất

1,3kg/mã lực

Tăng tốc 0-100km/h

3,5 giây

Tốc độ cực đại

318km/h

Theo như thông báo thì GT thế hệ tiếp theo chắc chắn sẽ có cả phiên bản xe mui trần và coupe nhưng AMG đang không có ý định sẽ lắp đặt hệ thống mild hybrid cho phiên bản hoàn chỉnh để xe về cơ bản tránh khỏi những tác động tiêu cực đến hiệu năng và cảm giác lái. Một điểm cộng nữa là hộp số được thiết kế lại sẽ giải quyết những vấn đề về khả năng tăng tốc còn vướng mắc ở mẫu GT hiện tại và những phiên bản AWD mới này sẽ có cả tính năng drift. Thế hệ tiếp theo sẽ nhẹ hơn khoảng 180-230kg so với bản hiện hành.

Kết luận

Mercedes-AMG GT Roadster.

Mercedes-AMG GT Roadster

Mặc dù tất cả những điều kể trên nghe có vẻ rất tuyệt vời nhưng cũng cần phải lưu ý là AMG GT mới đang được phát triển cùng với Mercedes nên không có gì lạ là Mercedes sẽ sử dụng rất nhiều công nghệ ở mẫu GT mới vào trong mẫu Mercedes SL cũng sắp ta mắt, sẽ bao gồm nền tảng, hệ dẫn động và nội thất của GT. Điều này sẽ giúp cắt giảm chi phí phát triển công nghệ mild hybrid mới nhưng đồng thời sẽ tạo ra sự tương đồng giữa cả hai mẫu xe. Sự khác biệt duy nhất giữa hai mẫu xe có lẽ là cách bố trí ghế. AMG GT sẽ duy trì thiết kế hai ghế trong khi Mercedes SL sẽ là cách sắp đặt 2+2. Hãy cứ hy vọng đây không phải là một chiếc E-Class Coupe được điều chỉnh và đặt lại tên.

loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading