Michelin trình làng dòng lốp mới Energy XM2+, bền hơn, kiểm soát phanh tốt hơn trên đường ướt

Thị trường ô tô | 20/06/2019

Mới đây, Michelin đã có buổi giới thiệu sản phẩm lốp mới nhằm thay thế cho dòng Energy XM2 đã có 8 năm tuổi với tên gọi mới MICHELIN Energy XM2+. Đây là dòng lốp đáp ứng tốt nhất cho các mẫu xe ô tô cỡ nhỏ và trung bình hiện có trên thị trường với kích thước la-zăng từ 14-16 inch.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

MICHELIN Energy XM2+ có màn ra mắt tại Malaysia.

MICHELIN Energy XM2+ có màn ra mắt tại Malaysia.

Theo hãng lốp xe Pháp, sản phẩm MICHELIN Energy XM2+ là một dòng sản phẩm lốp hoàn toàn mới nhưng thay vì sử dụng tên gọi Energy XM3 để thay thế cho XM2, hãng lại sử dụng tên gọi đơn giản là MICHELIN Energy XM2+ được cải tiến những thiếu sót của sản phẩm cũ.

Trong lần ra mắt tại Malaysia, Michelin cho biết dòng lốp mới Energy XM2+ sẽ cung cấp tuổi thọ lốp cao hơn và có khoảng cách phanh trên bề mặt đường ướt ngắn hơn ngay cả khi lốp đã vận hành trong một khoảng thời gian dài - một tuyên bố mà sản phẩm này được chia sẻ với dòng MICHELIN Primacy 4 đã được giới thiệu vào năm ngoái.

Quãng đường di chuyển của MICHELIN Energy XM2+ tăng 25% so với các đối thủ.

Quãng đường di chuyển của MICHELIN Energy XM2+ tăng 25% so với các đối thủ. 

Giống như dòng MICHELIN Energy XM2 trước đó, sản phẩm lốp mới Energy XM2+ vẫn sẽ nhắm vào các đối tượng khách hàng phổ thông sử dụng dòng xe đô thị cỡ nhỏ hay đang sở hữu một chiếc xe gia đình nhỏ gọn, mong muốn lựa chọn một sản phẩm lốp có thương hiệu, vừa an toàn vừa có hiệu suất vận hành bền vững.

Mặc dù có kiểu dáng gai lốp giống như người tiền nhiệm nhưng dấu"+" được bổ sung vào tên gọi "MICHELIN Energy XM2+" ở trên hông lốp chính là ký hiệu thể hiện sự thay đổi chính của sản phẩm lốp mới này. Một hỗn hợp Silica được bổ sung lên toàn bộ bề mặt gai lốp cho phép bề mặt lốp mềm hơn, do đó có thể tiếp xúc nhiều hơn với bề mặt đường và đảm bảo độ bám tốt hơn trong suốt vòng đời của lốp xe.

Điểm mới trên MICHELIN Energy XM2+ là sự bổ sung thêm hợp chất Silica giúp bề mặt lốp mềm và bám đường hơn.

Điểm mới trên MICHELIN Energy XM2+ là sự bổ sung thêm hợp chất Silica giúp bề mặt lốp mềm và bám đường hơn.

Nhờ vậy, lốp MICHELIN Energy XM2+ có khoảng cách phanh trên điều kiện đường ướt ngắn hơn 1,5 mét lúc mới và 2,6 mét khi đã mòn, so với mức trung bình của các nhà sản xuất lốp xe cao cấp khác. Đồng thời, quãng đường đi được nhiều hơn vượt trội 25% so với các sản phẩm cạnh tranh từ các thương hiệu lốp cao cấp khác. Và so với dòng lốp trước của Michelin, quãng đường đi được của dòng Energy XM2+ cũng đã tăng thêm 5%.  

Bên cạnh đó, lốp MICHELIN Energy XM2+ vẫn có ký hiệu Green ‘X’, màu xanh lá cây giống dòng lốp trước, thể hiện công nghệ xanh thường thấy trên các dòng lốp có lực cản lăn thấp, giúp tối ưu hóa tính năng tiết kiệm nhiên liệu của Michelin. Các kết quả mà Michelin công bố đều được thực hiện độc lập từ các đơn vị bên thứ 3.

Michelin xây dựng các bài thử cho phóng viên các nước trải nghiệm.

Bộ lốp mới được thử nghiệm trên mẫu Honda City.

Để hiểu hơn nữa về những gì mà Michelin trình bày đối với dòng sản phẩm lốp mới Energy XM2+, hãng lốp xe của Pháp đã tạo điều kiện cho các phóng viên báo chí trong khu vực Đông Nam Á được trực tiếp trải nghiệm thực tế những ưu điểm nổi trội của dòng lốp mới thông qua 2 bài thử: khoảng cách phanh xe và khả năng bám đường trên cùng điều kiện đường ướt. Mẫu xe được lựa chọn để thử nghiệm là chiếc Honda City.

Với bài thử khoảng cách phanh, các phóng viên báo chí khu vực đã được trải nghiệm sản phẩm MICHELIN Energy XM2+ trong cả hai điều kiện lốp mới 100% và lốp đã mòn với độ sâu gai còn lại 2 mm trước ngưỡng tối thiểu cho phép 1,6 mm, đồng thời so sánh với 2 đối thủ lốp cùng phân khúc là Bridgestone Ecopia EP300 và Continental ComfortContact CC6.

Bài thử khoảng cách phanh trên đường ướt.

Bài thử khoảng cách phanh trên đường ướt.

Lượt đầu tiên, đại diện của Oto.com.vn được cầm lái trên chiếc Honda City sử dụng bộ lốp của Michelin và 2 đối thủ đều đã mòn. Đội ngũ hướng dẫn viên yêu cầu đạp hết ga để xe chạy trên một quãng đường có bề mặt khô khoảng chừng 150 m và cho tới khi chiếc xe vào đến đoạn đường có bề mặt ướt, lập tức đạp phanh mạnh, dứt khoát để chiếc xe dừng lại hẳn.

Chúng tôi có 4 lần thử phanh gồm 2 lần với lốp Michelin và 1 lần cho từng đối thủ. Kết quả thu được dựa trên máy đo chuyên dụng được lắp đặt trên xe đều thể hiện những con số rất ấn tượng dành cho lốp MICHELIN Energy XM2+ với khoảng cách phanh đo được là 30 m và 30.3 m. Trong khi đối thủ Bridgestone ghi nhận với con số 34,8 m, đối thủ Continental cho quãng đường phanh xa nhất 38,3 m.

Kết quả của sản phẩm MICHELIN Energy XM2+ với 2 đối thủ.

Kết quả của sản phẩm MICHELIN Energy XM2+ với 2 đối thủ trong điều kiện lốp mới và lốp đã mòn.

Trong khi với điều kiện lốp mới 100% và cùng với cách thử tương tự, khoảng cách phanh của lốp MICHELIN Energy XM2+ chỉ còn 29,3 m; Bridgestone Ecopia EP300 còn 31,8 m và Continental ComfortContact CC6 là 34,1 m.

Điều này cho thấy trong điều kiện lốp mới, sự chênh lệch giữa các đối thủ không quá lớn nhưng trong điều kiện lốp đã mòn thì khoảng cách phanh lại chênh lệch một cách đáng kể với khoảng cách có thể bằng chiều dài của một chiếc xe tải. Về lý thuyết một chiếc xe hoàn toàn có thể tránh được những rủi ro không đáng có với khoảng cách mà nhiều người cho rằng "nó không đáng là bao".

Phần kiểm tra khả năng bám đường của lốp Michelin trong điều kiện đường ướt.

Phần kiểm tra khả năng bám đường của lốp Michelin trong điều kiện đường ướt.

Kết thúc phần bài kiểm tra quãng đường phanh trên bề mặt đường ướt, những vị khách mời tiếp tục di chuyển tới khu vực kiểm tra độ bám của lốp xe trên đường ướt. Ở bài này, người lái sẽ thực hiện các thao tác chuyển hướng liên tục và ôm cua vẫn trên chiếc Honda City được lắp lốp  MICHELIN Energy XM2+ mới và đã mòn cùng so sánh với đối thủ ốp của Continental ComfortContact CC6 đã mòn.

Trong bài kiểm tra độ bám đường của lốp, chỉ qua vài thao tác đánh lái đơn giản, những người tham gia trải nghiệm rất dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa 2 sản phẩm lốp Michelin và Continental đã mòn. Lốp đã mòn của Michelin vẫn cho thấy độ bám khá tốt, thậm chí nếu so với lốp mới, sự khác biệt gần như rất ít.

Cảm nhận khác biệt khi lái xe lắp lốp Michelin với các đối thủ lốp khác.

Những con số đo được trong bài kiểm tra này đã nói lên tất cả và một lần nữa sản phẩm lốp của Michelin lại cho thấy hiệu suất vận hành được duy trì tốt như thế nào trong suốt vòng đời của lốp. Buổi trải nghiệm kết thúc bằng màn hỏi đáp giữa đại diện của Michelin với các phóng viên báo chí.

Đại diện của Michelin cho biết mục tiêu của hãng là tạo ra những sản phẩm lốp luôn mang đến sự an toàn cao ngay cả với dòng lốp có tính kinh tế như Energy XM2+. Qua các bài thử lốp trên đường ướt, những ưu điểm nổi trội của sản phẩm lốp Michelin mới đã được thể hiện rất trực quan bằng các con số cụ thể.

Cảm nhận khác biệt khi lái xe lắp lốp Michelin với các đối thủ lốp khác 1.

Hãng còn chia sẻ thêm việc thử lốp trong điều kiện đã mòn là công việc rất tốn kém nhưng nó thể hiện sứ mệnh của một công ty lốp xe hàng đầu thế giới luôn biến mỗi chuyến hành trình của khách hàng trở thành một trải nghiệm không thể quên, ngay cả khi lốp đã vận hành trong một khoảng thời gian dài.  Tại Việt Nam, lốp MICHELIN Energy XM2+ hiện đã có mặt tại tất cả các đại lý ủy quyền của Michelin trên toàn quốc với 30 kích cỡ trong phạm vi đường kính la-zăng từ 14 inch cho đến 16 inch.

Những mẫu xe có phạm vi kích thước la-zăng này chủ yếu là Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, VinFast Fadil, Honda Brio, Honda Jazz, Mazda 2, Toyota Avanza, Suzuki Swift, Hyundai Accent, Toyota Vios/Yaris, Mitsubishi Mirage/Attrage, Ford Focus, Honda City hay Toyota Corolla Altis.

Cảm nhận khác biệt khi lái xe lắp lốp Michelin với các đối thủ lốp khác 2.

Với sự nở rộ của các dòng xe cỡ nhỏ kể trên, sản phẩm lốp mới MICHELIN Energy XM2+ cùng với MICHELIN Primacy 4 tiếp tục sẽ là 2 dòng sản phẩm chủ lực của Michelin tại thị trường Việt Nam.

Lốp Michelin luôn có bề mặt lốp mềm hơn các đối thủ.

MICHELIN Energy XM2+ vẫn giữ nguyên kiểu dáng so với mẫu lốp cũ.

MICHELIN Energy XM2+ thể hiện sự vượt trội về quãng đường phanh ngắn.

MICHELIN Energy XM2+ thể hiện sự vượt trội về quãng đường phanh ngắn 1.

MICHELIN Energy XM2+ thể hiện sự vượt trội về khả năng bám đường.

MICHELIN Energy XM2+ thể hiện sự vượt trội về khả năng bám đường 1.

MICHELIN Energy XM2+ hướng tới các khách hàng sử dụng xe phổ thông cỡ nhỏ đô thị và xe gia đình cỡ nhỏ.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading