Mitsubishi cam kết không 'đào tẩu' khỏi thị trường Mỹ

Thị trường ô tô | 21/05/2019

Mitsubishi vừa hé lộ kế hoạch trung hạn tại thị trường Mỹ. Theo đó, hãng xe Nhật xác nhận thị trường ô tô Hoa Kỳ vẫn có vai trò là địa điểm kinh doanh chiến lược và vẫn tiếp tục gắn bó. Tuy nhiên, hãng có kế hoạch điều chỉnh các dòng sản phẩm để phù hợp hơn.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mitsubishi cam kết không "đào tẩu" khỏi thị trường Mỹ

Mitsubishi cam kết không "đào tẩu" khỏi thị trường Mỹ

Theo tin tức ô tô, Mitsubishi cho biết hãng chưa có ý định rời cuộc chơi trên thị trường ô tô Mỹ. Được biết, ông Takao Kato có thể sẽ là CEO tiếp theo của Mitsubishi Motors sau cuộc họp cổ đông sắp tới. Theo vị này, công ty sẽ không từ bỏ thị trường Bắc Mỹ: "Quá trình bán lẻ đang tiếp tục. Bắc Mỹ là một trong những thị trường lớn nhất. Do đó, việc rời khỏi thị trường này có lẽ không phải là một lựa chọn phù hợp". Mặc dù Mitsubishi sẽ tiếp tục bán xe hơi ở Mỹ nhưng có thể phải tái cơ cấu dòng sản phẩm để phù hợp với chiến lược đạt tăng trưởng lợi nhuận nhỏ nhưng ổn định.

Mitsubishi cho biết sẽ điều chỉnh dàn cầu thủ đang xông pha ở thị trường Hoa Kỳ

Mitsubishi cho biết sẽ điều chỉnh dàn cầu thủ đang xông pha ở thị trường Hoa Kỳ

"Nếu là một hãng OEM quy mô lớn, tất nhiên bạn sẽ có thể đảm bảo lợi nhuận cao. Nhưng điều đó có phù hợp với chúng tôi không? Đây là điều mà chúng tôi cần cân nhắc về tương lai", ông Kato cho biết thêm. Sau khi nắm quyền, vị CEO mới của Mitsubishi sẽ đưa ra kế hoạch kinh doanh trung hạn cho tới tháng 4/2020. Theo đó, Mitsubishi được cho là sẽ hồi sinh một mẫu bán tải tại thị trường ô tô Mỹ. Đây có thể là sản phẩm chung từ Liên minh Nissan-Renault-Mitsubishi.

Vị trí gần đây nhất của ông Kato trong bộ máy của Mitsubishi là điều hành hoạt động kinh doanh của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tại Indonesia. Vị này cũng đã từng làm việc tại Mỹ khi hỗ trợ thành lập nhà máy Diamond Star Motors của Mitsubishi và Chrysler ở Illinois vào những năm 1980.

Quảng cáo
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading