Mitsubishi đặt mục tiêu tăng trưởng 40% doanh số trong 3 năm tới

Thị trường ô tô | 18/10/2017

Đến hết năm tài chính 2020, Mitsubishi đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 40% đồng thời gia tăng doanh thu 30% so với hiện tại.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mitsubishi mới đây đã công bố kế hoạch 3 năm hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh số 40% so với hiện tại đồng thời gia tăng doanh thu 30%. Động thái này được hãng xe Nhật đưa ra sau khi chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ kể từ sau bê bối gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu trong năm 2016. Tăng cường các dòng xe đa dụng đồng thời đánh mạnh vào các thị trường Mỹ, Trung Quốc và Đông Nam Á là những sách lược được Mitsubishi nhắm tới để đạt được mục tiêu đề ra.

Theo giám đốc điều hành Osamu Masuko, đến cuối năm tài chính 2020 (kết thúc vào ngày 31/3/2020), doanh số Mitsubishi đặt mục tiêu đạt 1,3 triệu xe, tăng 40% so với 926.000 xe của năm vừa rồi. Doanh thu cũng được kỳ vọng tăng từ 1,91 nghìn tỷ yên (17,02 tỷ USD) lên 2,5 nghìn tỷ yên (22,28 tỷ USD).

Để phục vụ cho việc thực hiện kế hoạch, Mitsubishi sẽ chi mạnh tay hơn cho các khoản phí đầu tư cũng như phí R&D. Theo đó, chi phí đầu tư sẽ được tăng cường 60% lên 137 tỷ yên (1,2 tỷ USD) vào năm 2020, trong khi phí R&D cũng được tăng thêm 50% thành 133 tỷ yên (1,19 tỷ USD).

Mitsubishi đặt mục tiêu tăng trưởng 40% doanh số trong 3 năm tới.

Mitsubishi đặt mục tiêu tăng trưởng 40% doanh số trong 3 năm tới

Trong vòng 3 năm tới, sẽ có thêm 11 mẫu xe mới được thương hiệu Nhật Bản ra mắt, bao gồm chiếc Eclipse Cross mới được giới thiệu cách đây ít lâu.

“Đây là một kế hoạch đầy tham vọng nhằm tận dụng ưu thế của chúng tôi trong những phân khúc đang phát triển mạnh, đặc biệt là phân khúc dẫn động 4 bánh đồng thời theo đuổi sự tăng trưởng tại những thị trường có ưu thế về thương hiệu.” – ông Masuko chia sẻ.

Cũng theo kế hoạch kể trên, Mitsubishi đặt mục tiêu chiếm lĩnh 10% thị phần tại khu vực Đông Nam Á, tương đương với mức doanh số 310.000 xe (+50%) – một trong những thị trường chiến lược của hãng. Đồng thời, thị trường Mỹ được dự báo sẽ chứng kiến mức tăng trưởng 30% về doanh số, lên 130.000 xe trong 3 năm tới. Tương tự, doanh số tại Trung Quốc cũng được kỳ vọng tăng gấp đôi lên 220.000 xe, châu Âu lên 220.000 xe.

Đến cuối năm tài chính 2020, Mitsubishi kỳ vọng sẽ có 5 mẫu xe chủ lực bao gồm xe SUV/CUV và PHEV, mang lại khoảng 70% doanh số cho thương hiệu. Bên cạnh đó sẽ là sự xuất hiện của các biến thể chạy điện của các mẫu xe phổ biến.

Với sự trợ giúp của liên minh Renaul-Nissan, kế hoạch của Mitsubishi sẽ được thực hiện một cách tiết kiệm nhờ các nền tảng sử dụng chung. Số tiền tiết kiệm được ước tính lên đến khoảng 100 tỷ yên (891,3 triệu USD).

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading