Mùa lễ hội giúp doanh số của các hãng ô tô tại Ấn Độ tăng cao trong tháng 9

02/10/2017

Nhu cầu mua xe mùa lễ hội cuối năm của người dân Ấn Độ tăng mạnh kéo doanh số các hãng trong tháng 9 tăng lên.

Mùa xe mới cuối năm lại đến, kèm theo đó là sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, góp phần giúp doanh số bán hàng tháng 9 của các hãng xe ở Ấn Độ tăng lên. 4 trong số 6 hãng xe hiện mạnh nhất ở Ấn Độ đều có số đăng ký xe mới tăng gần gấp đôi trong tháng 9 với thị phần chủ yếu là xe cỡ lớn và SUV.

Đứng đầu danh sách tăng trưởng là Maruti Suzuki với gần 10% ứng với khoảng 150.000 xe. Hyundai Motor India cũng đạt mốc 50.000 xe trong tháng 9, đặc biệt là chiếc Verna thế hệ mới tăng riêng cũng đã đạt 17%. Đối với Tata Motors, việc mới bán ra chiếc Nexon mới cũng góp công đẩy doanh số tăng thêm 18% đạt 17.286 xe. Về phần Honda, chiếc City sedan và WRV crossover tại thị trường Ấn Độ cũng tăng trưởng 21%.

Bàn riêng về Tata Motors thì doanh số ghi nhận trong tháng 9 là cao nhất tính từ tháng 11/2012 nhờ vào loạt xe mới tung ra thị trường bao gồm các dòng hatchback, sedan, SUV cỡ trung và SUV cỡ nhỏ. Và giờ thì hãng xe này chiếm được hơn 70% thị phần xe hơi ở nước này.

Mùa lễ hội giúp doanh số của các hãng ô tô tại Ấn Độ tăng cao trong tháng 9.

Mùa lễ hội giúp doanh số của các hãng ô tô tại Ấn Độ tăng cao trong tháng 9

Nhận xét về tình hình khả quan hiện nay, giám đốc phụ trách mảng xe thương mại vận tải của Tata Motors, Mayank Pareek cho biết: “Mùa lễ lại về khiến nhu cầu của thị trường có nhiều dấu hiệu tích cực và chúng tôi tin tưởng sự phát triển sẽ tiếp tục được duy trì”.

Thực tế, việc tăng trưởng trong tháng 9 này của các hãng xe ở Ấn Độ đã được dự đoán trước. Phần lớn các hãng đều đã tính toán trước vì lễ hội Navratri và Diwali truyền thống của Ấn Độ sẽ tác động đến nhu cầu thị trường. Giám đốc của Honda Cars India, Yoichiro Ueno cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho mùa lễ hội và gặt hái được thành quả tốt đẹp. Với nhu cầu mua sắm trong mùa lễ hội, doanh số của chúng tôi hứa hẹn còn khả quan hơn.”

Giám đốc phụ trách kinh doanh và Marketing của Toyota Kirloskar Motor, N Raja thì phát biểu rằng mùa lễ hội năm nay không giúp ích gì nhiều cho hãng bởi các dòng sản phẩm của hãng đều chịu ảnh hưởng từ mức giá nên con số tăng chỉ ghi nhận 2% trong tháng 9. “Mặc dù nhu cầu thị trường có chuyển biến nhưng vì tác động của kỳ nghỉ lễ nên kế hoạch kinh doanh của cúng tôi phải tạm dừng từ 28/9 dẫn đến con số sản xuất bị giảm đi.”

Đối với phân khúc xe thương mại thì Tata Motors hiện là hãng sản xuất xe bán tải tầm cỡ lớn nhất Ấn Độ duy trì được tốc độ phục hồi ở mức tăng trưởng 29% trong tháng 9. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Tata ghi nhận mức tăng trưởng nhờ vào danh mục sản phẩm cung ứng đa dạng và thu hút được lượng lớn khách hàng. Với việc phát triển cơ sở hạ tầng nên những chiếc xe tải thuộc phân khúc hạng trung và hạng nặng của Tata cũng có chuyển biến tăng trưởng đạt 25%.

Nguồn: Banxehoi.com - LT lược dịch

Xe nổi bật

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Số 6 đường Tôn Thất Thuyết, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Phòng 3102, tầng 31, Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, khu đô thị Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

0961.750.550 | 0902.547.886
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe