Mùa lễ hội giúp doanh số của các hãng ô tô tại Ấn Độ tăng cao trong tháng 9

Thị trường ô tô | 02/10/2017

Nhu cầu mua xe mùa lễ hội cuối năm của người dân Ấn Độ tăng mạnh kéo doanh số các hãng trong tháng 9 tăng lên.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mùa xe mới cuối năm lại đến, kèm theo đó là sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, góp phần giúp doanh số bán hàng tháng 9 của các hãng xe ở Ấn Độ tăng lên. 4 trong số 6 hãng xe hiện mạnh nhất ở Ấn Độ đều có số đăng ký xe mới tăng gần gấp đôi trong tháng 9 với thị phần chủ yếu là xe cỡ lớn và SUV.

Đứng đầu danh sách tăng trưởng là Maruti Suzuki với gần 10% ứng với khoảng 150.000 xe. Hyundai Motor India cũng đạt mốc 50.000 xe trong tháng 9, đặc biệt là chiếc Verna thế hệ mới tăng riêng cũng đã đạt 17%. Đối với Tata Motors, việc mới bán ra chiếc Nexon mới cũng góp công đẩy doanh số tăng thêm 18% đạt 17.286 xe. Về phần Honda, chiếc City sedan và WRV crossover tại thị trường Ấn Độ cũng tăng trưởng 21%.

Bàn riêng về Tata Motors thì doanh số ghi nhận trong tháng 9 là cao nhất tính từ tháng 11/2012 nhờ vào loạt xe mới tung ra thị trường bao gồm các dòng hatchback, sedan, SUV cỡ trung và SUV cỡ nhỏ. Và giờ thì hãng xe này chiếm được hơn 70% thị phần xe hơi ở nước này.

Mùa lễ hội giúp doanh số của các hãng ô tô tại Ấn Độ tăng cao trong tháng 9.

Mùa lễ hội giúp doanh số của các hãng ô tô tại Ấn Độ tăng cao trong tháng 9

Nhận xét về tình hình khả quan hiện nay, giám đốc phụ trách mảng xe thương mại vận tải của Tata Motors, Mayank Pareek cho biết: “Mùa lễ lại về khiến nhu cầu của thị trường có nhiều dấu hiệu tích cực và chúng tôi tin tưởng sự phát triển sẽ tiếp tục được duy trì”.

Thực tế, việc tăng trưởng trong tháng 9 này của các hãng xe ở Ấn Độ đã được dự đoán trước. Phần lớn các hãng đều đã tính toán trước vì lễ hội Navratri và Diwali truyền thống của Ấn Độ sẽ tác động đến nhu cầu thị trường. Giám đốc của Honda Cars India, Yoichiro Ueno cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho mùa lễ hội và gặt hái được thành quả tốt đẹp. Với nhu cầu mua sắm trong mùa lễ hội, doanh số của chúng tôi hứa hẹn còn khả quan hơn.”

Giám đốc phụ trách kinh doanh và Marketing của Toyota Kirloskar Motor, N Raja thì phát biểu rằng mùa lễ hội năm nay không giúp ích gì nhiều cho hãng bởi các dòng sản phẩm của hãng đều chịu ảnh hưởng từ mức giá nên con số tăng chỉ ghi nhận 2% trong tháng 9. “Mặc dù nhu cầu thị trường có chuyển biến nhưng vì tác động của kỳ nghỉ lễ nên kế hoạch kinh doanh của cúng tôi phải tạm dừng từ 28/9 dẫn đến con số sản xuất bị giảm đi.”

Đối với phân khúc xe thương mại thì Tata Motors hiện là hãng sản xuất xe bán tải tầm cỡ lớn nhất Ấn Độ duy trì được tốc độ phục hồi ở mức tăng trưởng 29% trong tháng 9. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Tata ghi nhận mức tăng trưởng nhờ vào danh mục sản phẩm cung ứng đa dạng và thu hút được lượng lớn khách hàng. Với việc phát triển cơ sở hạ tầng nên những chiếc xe tải thuộc phân khúc hạng trung và hạng nặng của Tata cũng có chuyển biến tăng trưởng đạt 25%.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading