Mức độ quan tâm của khách hàng đến xe ô tô điện sẽ theo nguyên tắc 'lây truyền'

Thị trường ô tô | 12/09/2016

Theo khảo sát mới nhất từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ - DoE, thuật ngữ "bệnh lây truyền" vốn dùng trong y học sắp tới sẽ còn áp dụng cả với ngành kinh doanh xe hơi điện.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Thuật ngữ “lây nhiễm” vốn chỉ dùng trong y học với ý nghĩa thực sự tệ nhưng nay lại có thể sử dụng cho ngành kinh doanh xe điện với một nghĩa khác, hoàn toàn lạc quan.

Các khảo sát gần đây cho thấy mật độ hệ thống pin năng lượng mặt trời có thể sẽ phát triển theo kiểu “lây truyền”. Ví dụ: nếu thấy hàng xóm nhà mình có sử dụng hệ thống pin mặt trời thì hiển nhiên bạn cũng sẽ tò mò tìm hiểu và muốn lắp đặt cho nhà mình. Tương tự, hiện tượng này hiện nay cũng áp dụng với ngành kinh doanh xe ô tô điện (Electric Vehicles – EV). Một bài viết đăng tải trên tạp chí Vox danh tiếng của Mỹ đã giải thích về điều này.

Mức độ quan tâm của khách hàng đến xe ô tô điện sẽ theo nguyên tắc "lây truyền".

Mức độ quan tâm của khách hàng đến xe ô tô điện sẽ theo nguyên tắc "lây truyền"

Tạp chí đã trích dẫn một nghiên cứu mới nhất của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DoE) về việc khách hàng có xu hướng quan tâm đến xe điện hơn nếu họ nhìn thấy các trạm sạc “mọc lên”.

Cụ thể, mức độ quan tâm của khách hàng đối với xe điện sẽ tăng lên 20 lần nếu họ thấy quanh khu vực làm việc của mình có điểm sạc. Bài trích dẫn đăng báo không đi sâu phân tích lý giải lý do vì sao có hiện tượng này, nhưng kết luận họ đưa ra lại là “tin vui” đối với các hãng sản xuất và kinh doanh xe hơi điện. Bởi nếu biết sẽ có một điểm sạc thuận tiện cho mình thì khách hàng sẽ chẳng ngại ngần gì mà không mua một chiếc EV. Điều này có nghĩa là chủ xe vẫn có thể ung dung giải quyết công việc và an tâm về chiếc xe đang được sạc năng lượng ngay trong khoảng thời gian đậu xe. So với việc lái xe lòng vòng đi đổ xăng thì quả là hiệu quả hơn nhiều.

Hiện nay, khái niệm xe điện đã dần trở nên quen thuộc với mọi người và dần dần chiếm lĩnh thị trường, đóng vai trò chủ đạo trong công nghệ tương lai. Thêm vào đó, nhiều chủ xe sớm sở hữu ô tô điện cũng rất ủng hộ kế hoạch phát triển hệ thống sạc quanh khu vực đậu xe văn phòng này và rất tích cực chia sẻ kinh nghiệm cho các chủ xe khác.

Mức độ quan tâm của khách hàng đến xe ô tô điện sẽ theo nguyên tắc "lây truyền" 1

Các hãng sản xuất đã cung cấp số lượng xe điện lớn nhưng đại lý lại trưng bày một cách thiếu nổi bật và nhân viên bán hàng chưa được đào tạo kỹ lưỡng về sản phẩm.

Tuy nhiên, trong khi khách hàng hào hứng đối với những dự án phát triển những điều kiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện thì các đại lý bán xe lại có vẻ thờ ơ. Một khảo sát mới đây của Sierra Club tiến hành tổng hợp những kinh nghiệm và chia sẻ của tình nguyện viên tham gia tìm hiểu về các mẫu xe điện tại các đại lý bán hàng. Họ cho rằng các hãng sản xuất xe và đại lý đã có thể làm nhiều điều tốt hơn để kích cầu xe ô tô điện.

Các tình nguyện viên phàn nàn rằng các hãng sản xuất đã cung cấp số lượng xe điện lớn nhưng đại lý lại trưng bày một cách thiếu nổi bật và nhân viên bán hàng chưa được đào tạo kỹ lưỡng về sản phẩm.

Có lẽ, nếu nắm bắt được thuật ngữ “sự lây lan” và sớm ý thức được tầm quan trọng của việc trưng bày và đào tạo nhân viên tư vấn bán hàng, thì “đại dịch xe điện” sẽ sớm xảy ra hơn.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading