Cụ thể, thị trường Myanmar tăng đến 80% trong 3 quý đầu năm với doanh số 5.369 xe. Tiếp đến là Philippines với mức tăng 15,9% (302.869 chiếc).
Đứng vị trí thứ ba là Thái Lan với mức tăng 11,5%, doanh số bán ra đạt 620.715 xe. Bên cạnh đó, thị trường Indonesia cũng cải thiện đáng kể với doanh thu 803.757 xe (tăng 2,7%).
Malaysia, thị trường ô tô lớn thứ 3 trong khu vực, chỉ tăng 1,8% với 425.711 xe tính đến cuối tháng 9.
Ngoài ra, các quốc gia khác có doanh số chỉ ở mức cân bằng hoặc giảm. Trong đó, Singapore chỉ bán được 84.222 xe so với năm ngoái. Thị trường Việt Nam giảm 4,2% xuống 184.831 so với cùng kỳ năm 2016, cuối cùng là Brunei với 8.790 xe (giảm 7%).
Nguồn: dantri.com.vn