Năm 2016: Doanh số tập đoàn Renault tăng 13,3%

Thị trường ô tô | 18/01/2017

Với tổng cộng 3,182,625 xe bán ra, tập đoàn Renault đã ghi nhận mức tăng trưởng 13,3% về doanh số trong năm 2016.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Năm 2016: Doanh số tập đoàn Renault tăng 13,3%.

Năm 2016: Doanh số tập đoàn Renault tăng 13,3%

Kết thúc năm 2016, tập đoàn Renault (Groupe Renault) đã bán ra tổng cộng 3.182.625 xe trên toàn thế giới, tăng 13,3% so với năm 2015 đồng thời đánh dấu năm tăng trưởng thứ tư liên tiếp dưới chiến lược “Drive the Change”. Kết quả này cũng đồng thời giúp Renault duy trì vị thế số một trong lĩnh vực xe hơi tại Pháp.

Trong năm 2016, chúng tôi đã ghi nhận kỷ lục về doanh số mới với 3,18 triệu xe. Chiến lược của chúng tôi trong việc đổi mới và mở rộng thị trường qua nhiều năm đã được chứng minh là hiệu quả. Chính điều đó đã giúp Renault đạt được nhiều thành tựu về cả doanh số lẫn thị phần tại nhiều khu vực thị trường” – ông Thierry Koskas, người đứng đầu mảng marketing và bán hàng của Renault chia sẻ.

Thương hiệu xe hơi lớn thứ hai châu Âu

Theo tin tức ô tô mới nhất từ Groupe Renault, tại lục địa già, tập đoàn đã bán ra 1.805.290 xe trong năm 2016, tăng 11,8% so với năm 2015. Thị phần nhờ đó cũng tăng thêm 0,5% thành 10,6%. Tính riêng cho thương hiệu Renault, doanh số đạt 1.390.280 xe (+12,1%) và thị phần đạt 8,1%, qua đó trở thành thương hiệu xe hơi lớn thứ hai châu Âu.

Mảng xe chở khách là mảng tăng trưởng mạnh nhất của Renault với mức tăng trưởng 0,4% về thị phần nhờ sự ra mắt của một loạt phiên bản mới của các dòng Escape, Talisman và Megane.

Mảng xe thương mại cũng đạt tăng trưởng 9,9% về doanh số, ở mức 296.187 xe, chiếm 14,8% về thị phần. Trong khi đó, bộ phận xe điện của Renault vẫn chễm chệ trên ngôi đầu tại thị trường ô tô châu Âu với doanh số 25.648 xe.

Các khu vực thị trường khác

Tại khu vực châu Phi, Trung Đông và Ấn Độ, Groupe Renault đạt mức tăng trưởng chung 36,4%, thị phần nắm giữ tăng lên 6,2%. Renault tiếp tục giữ vững ngôi vị là nhà sản xuất châu Âu lớn nhất tại Ấn Độ với doanh số tăng trưởng tới 145,6%. Nhờ đó, Ấn Độ vươn lên 5 bậc, trở thành thị trường lớn thứ 8 của tập đoàn xe hơi Pháp.

Tại châu Mỹ, doanh số Renault tăng nhẹ 0,1% trong khi thị phần giảm còn 6,5%. Brazil, Argentina và Colombia là những thị trường mang quan trọng và mang lại nhiều kết quả khả quan cho Renault tại khu vực này.

Tại Trung Quốc, sự ra mắt của chiếc Kadjar đã góp phần mang lại tăng trưởng tới 50,8% về doanh số cho Renault. Bên cạnh đó, lượng đơn đặt hàng cho chiếc Koleos cũng đạt đến con số 10.000 chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Xem thêm: Khám phá Renault Koleos giá từ 1,4 tỷ Đồng tại triển lãm VIMS 2016

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading