Năm 2018, ô tô nhập khẩu vẫn chưa hết sức hút

Thị trường ô tô | 29/10/2017

Thời điểm năm 2018 đang cận kề và việc các hãng xe từ bình dân đến hạng sang ở Việt Nam đang tập chung phát triển xe hơi nhập khẩu coi như trọng tâm của mình. Điều này tạo ra nhiều cạnh tranh và người tiêu dùng đang thuận lợi trong việc sở hữu ô tô vào năm sau.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Xe nhập khẩu vẫn được người Việt yêu thích

Ô tô nhập khẩu đang là chiến lược phát triển của hầu hết các hãng xe sang tại Việt Nam khi giới thiệu đến công chúng tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) 2017.

Năm 2018, ô tô nhập khẩu vẫn chưa hết sức hút a1

Xe hơi nhập khẩu vẫn được phát triển vào năm 2018

Trong số này, Volvo XC60 2018 là mẫu xe gây chú ý hơn cả khi được giới thiệu tại VIMS 2017 với những đường nét thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Volvo XC60 2018 được mệnh danh là chiếc xe hơi an toàn nhất thế giới vào thời điểm hiện tại khi sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến giúp người dùng giảm bớt áp lực khi lái xe. Hãng xe Thụy Điển cũng kỳ vọng doanh số của dòng xe này sẽ chiếm 30% doanh số của hãng trên toàn cầu. Được biết, trong năm ngoái, Volvo XC60 là SUV bán chạy nhất châu Âu nên kỳ vọng trên là hoàn toàn có cơ sở khi thế hệ mới của xe được giới thiệu.

Volvo XC60 2018 màu xanh chụp từ bên sườn

Volvo XC60 2018 được chú nhất tại VIMS 2017

Tiếp theo, thương hiệu Đông Phong (Dong Feng) đến từ Trung Quốc, thương hiệu vốn nổi tiếng với các dòng xe thương mại ở Việt Nam. Đại diện đến từ Hàn Quốc là hãng xe SsangYong với đơn vị nhập khẩu là Daehan Motors. Dù mới vào thị trường Việt Nam nhưng hãng này cũng đang xem xét đến việc sẽ lắp ráp xe tại nước ta. 

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại vẫn chủ yếu nhập khẩu xe hơi để phân phối trong nước. SsangYong G4 Rexton 2018, SsangYong Actyon và SsangYong Stavic là những mẫu xe mới được giới thiệu. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc còn có SsangYong Tivoli, SsangYong XVL đã phân phối tại nước ta và vừa được giảm giá từ 51-140 triệu đồng.

Ssangyong G4 Rexton màu trắng chụp từ trước

Ssangyong G4 Rexton 2018 sẽ được nhập khẩu về nước để cạnh tranh với Toyota Fortuner

Ngoài 3 cái tên kể trên, mảng xe nhập khẩu xe còn có những mẫu xe của Volkswagen, Subaru... dự kiến sẽ nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam trong năm 2018.

Dù nhìn thấy rõ thị trường ô tô Việt Nam năm 2017 vô cùng ảm đạm, nhưng các hãng xe vẫn tiếp tục giới thiệu và sẽ bán những mẫu xe nhập khẩu từ bình dân đến hạng sang kể từ năm 2018. Điều này tưởng chừng là nghịch lý, tuy nhiên người Việt Nam vẫn "sính" đồ ngoại hơn nên việc xe nhập khẩu liên tục tràn về là điều không hề khó hiểu.

Xe hơi nhập khẩu năm 2018, khó nhưng vẫn làm!

Bên cạnh những mẫu xe hơi hạng sang sẽ được nhập khẩu về nước trong năm tới, thị trường ô tô Việt Nam sẽ có thêm những nhân tố mới từ các thương hiệu bình dân khá quen thuộc. Điều này sẽ giúp người Việt có nhiều lựa chọn hơn phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng xe trong năm tới.

Toyota Fortuner chụp từ bên sườn

Toyota Fortuner được chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu ASEAN

Những mẫu xe bình dân sẽ được nhập khẩu từ thị trường ASEAN để hưởng ưu đãi thuế 0% cụ thể như:

Honda CR-V bản 7 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan với sự lựa chọn đa dạng hơn và sẽ là thách thức với Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe hay dòng xe đa dụng Toyota Innova... Ngay cả Toyota Fortuner cũng đã chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu từ Indonesia.

Honda CR-V 7 chỗ chụp từ phía trước

Honda CR-V bản 7 chỗ được dự báo sẽ gây bão trên thị trường Việt

Ở phân khúc hạng B sẽ là Honda Jazz cũng được nhập khẩu Thái Lan cạnh tranh với Toyota Yaris. Ngoài ra, ở phân khúc xe đa dụng là Toyota Avanza sẽ cùng Innova thâu tóm phân khúc MPV tại Việt Nam.

Tuy nhiên, phân khúc xe cỡ nhỏ là sôi động nhất với sự tham gia của Toyota Wigo, Suzuki Celerio để cạnh tranh với Kia Morning, Hyundai Grand i10. Đây là phân khúc được dự báo sẽ diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt nhất bởi xe cỡ nhỏ giá rẻ đang là xu hướng chuyển đổi phương tiện của người Việt Nam.

Năm 2018, ô tô nhập khẩu xe thêm khó khăn khi NĐ116 mới được áp dụng sẽ là rào càn. Theo đó, mỗi lô xe được nhập khẩu về nước ta đều phải kiểm định tất cả các lô hàng dù cùng loại, mỗi lô sẽ lấy 1 chiếc. Chẳng hạn, cùng 1 loại xe đã nhập khẩu từ đầu tháng đã được kiểm định nhưng giữa hoặc cuối tháng tiếp tục nhập khẩu vẫn sẽ phải kiểm định như nhập xe lần đầu.

Audi Q5 2018 màu đỏ chụp từ phía trước

Xe nhập khẩu gặp nhiều khó khăn nhưng các hãng vẫn đẩy mạnh

Các doanh nhiệp, hãng xe đã nhận thấy rõ sự khó khăn từ việc nhập khẩu xe vào năm 2018 nhưng vẫn phát triển mạnh mảng này bởi việc không thể lắp ráp trong nước là nguyên nhân chính. Tuy nhiên, từ đây cũng có thể thấy xe hơi nhập khẩu vẫn là chiếm lược phát triểm mạnh mẽ mà các hãng xe lựa chọn, đặc biệt là xe sang dù sẽ gặp khó hơn xe bình dân vì không được nhập khẩu từ ASEAN.

Sự cạnh tranh càng nhiều trên thị trường ô tô thì người dân càng có lợi, thêm nhiều sự lựa chọn ô tô nhưng giá có thể sẽ rẻ hơn bởi các xe muốn chiếm được thị phần thì giá bán phải hợp lý.

(Ảnh: Internet)

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading