Năm tháng đầu năm 2015: Thời gian của các thương hiệu xe châu Âu

08/06/2015

Các nhà nghiên cứu thị trường nhận định: “ 2015 sẽ là năm lên ngôi của thương hiệu xe Châu Âu”. Đặc biệt, Citroen, Mini, Peugeot, Renault và Skoda có rất nhiều hy vọng trở thành những “ngôi sao sáng” khi có mức tăng trưởng mạnh trong năm tháng đầu năm.

Một trong những mô hình thú vị nổi lên trong năm tháng đầu năm 2015 khiến cho doanh thu của các thương hiệu xe hàng đầu Châu Âu tăng mạnh là phân khúc xe nhỏ với giá bán phải chăng và phù hợp với đại đa số khách hàng. Các hãng sản xuất Citroen, Mini, Peugeot, RenaultSkoda đều tăng trưởng tốt trong năm nay trên các lĩnh vực: mẫu xe mới, chế độ hậu mãi tốt, giá cả hợp lý hoặc cũng có thể là do sự kết hợp hoàn hảo của cả ba nhân tố đó.

Với thương hiệu Citroen đến từ Pháp, trong 5 tháng đầu năm nay, hãng sản xuất xe hơi này đã bán được 559 xe. Mặc dù con số này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh số thị trường xe thế giới (452.577 xe) nhưng xét về mức tăng trưởng, hãng này đã tăng 16,7 % so với cùng kỳ năm ngoái.

C4 Picasso MPV là một trong những sản phẩm có mức tăng trưởng mạnh của Citronen.

C4 Picasso MPV là một trong những sản phẩm có mức tăng trưởng mạnh của Citrone

Trong các sản phẩm của Citrone, các mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh là C4 Picasso MPV mới (51 xe bán), Berlingo van (134 xe, tăng 25,2 %), C4 (57 xe, tăng 62,9 %), DS3 phiên bản mới (39 xe, tăng 44,4 %) và C4 Grand Picasso (110 xe, tăng 7,8 %). Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của Citroen trong 5 tháng đầu năm là chế độ bảo hành lên tới 6 năm, giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Tiếp sau Citrone là hãng xe Mini (đặt trụ sở tại Anh nhưng do Đức tài trợ) với doanh số bán 1339 xe trong năm tháng đầu năm, tăng 64,1%. Doanh số này của Mini không thua kém nhiều so với Volvo Car (1557 xe, giảm 25,4%). Đóng góp quan trọng làm nên thành công của Mini là thế hệ thứ ba hoàn toàn mới Mini Hatch với doanh số bán hàng đạt 1.067 xe, tăng 126,1%.

Mặc dù không có được mức tăng trưởng ấn tượng như “ngươi đồng hành” Citroen nhưng Peugeot cũng đạt mức tăng 7,3% trong năm tháng đầu năm với 1922 xe. Tuy vậy, chương trình giảm giá trên phạm vi rộng gần đây của hãng Peugeot hứa hẹn sẽ kích thích nhu cầu mua xe cao hơn nữa. Tỏa sáng nhất trong các sản phẩm của Peugeot là bản 308 mới. Trong năm tháng đầu năm, đã có 705 sản phẩm 308 mới tới tay người tiêu dùng.

Master là mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh của Renault.

Master là mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh của Renault

Vượt trên tất cả, thương hiệu lớn nhất của Pháp tại Úc là Renault đang không ngường phát triển với mức tăng trưởng kỷ lục. Trong năm tháng đầu năm, hãng này đã bán được tất cả 4.287 xe, tăng 28,1% đồng thời xếp thứ 17 trong nhóm thương hiệu bán chạy hàng đầu tại thị trường Australia. Các mẫu xe bán chạy nhất của Renault là: Master (548 xe, tăng 96,4%), Koleos – với chương trình giảm giá mạnh ( 666 xe, tăng 52,87%), Clio (1087 xe, tăng 22,5%, xếp đầu Renault) và Clio dựa trên mẫu Captur crossover SUV mới (480 xe).

Clio được Australia Post xếp đầu danh sách xe tải thương mại bởi mẫu xe này đã được “chi mạnh tay” cho quảng cáo, mở rộng hệ thống đại lý và đẩy mạnh giao dịch khuyến mãi với giá chỉ 15,990 USD/ xe. Với hàng loạt các hoạt động trên, khó có mẫu xe nào có thể vượt qua được Clio.

Cuối cùng, Skoda Czech của hãng Volkswagen cũng đã có mức tăng trưởng lên đến 36,6% với doanh số bán xe đạt 1.888 xe. Có được kết quả này là nhờ sự phát triển vững chắc của Octavia (799 xe, tăng 31,0%) và Rapid (172 xe, tăng 191,5%) cùng lợi ích gia tăng từ Octavia Scout mới (142 xe).

Bên cạnh đó, với mẫu Fabia hoàn toàn mới sẽ ra mắt trong tháng 7 và Superb mới dự kiến sẽ được giới thiệu vào quý I năm 2016, hy vọng Skoda Czech sẽ là “ngôi sao sáng” trong năm 2016. Cùng với xu hướng này, các mẫu xe khác cũng đã dành được nhiều thành công lớn điển hình như Blue Chip Euro Audi (9128 xe, tăng 16,3%), BMW (9788 xe, tăng 13,1%), Maserati (234 xe, với mức tăng kỷ lục 116,7%, riêng mẫu  Ghibli mới đã chiếm 148 xe), Mercedes-Benz (14.288 xe, tăng 18,9%) và Porsche (1688 xe, tăng 58,9 %, riêng mẫu Macan chiếm 750 xe).

Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh của Citroen, Mini, Peugeot, RenaultSkoda, nhiều thương hiệu Châu Âu vẫn sụt giảm đáng kể như: Alfa Romeo (717 xe, giảm 37,3%), Fiat (2012 xe, giảm 18,3%), Jaguar (376 xe, giảm 16,6% - mặc dù XE và XF mới hứa hẹn sẽ đảo ngược được tình thế) và Volvo Car (1575 xe, giảm 25,4 %).

Nguồn: HK lược dịch

Xe nổi bật

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:00 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Phòng 31.02, tầng 31 Keangnam Hanoi Landmark Tower,

khu E6, khu đô thị mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Phòng 31.02, tầng 31 Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, khu đô thị mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

0961.750.550 | 0902.547.886
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe