Nhiều mẫu xe 'hot' bị triệu hồi trong tháng 7/2019 tại Việt Nam
Chỉ riêng trong tháng 7/2019 đã có hàng loạt mẫu xe “hot” tại Việt Nam bị triệu hồi vì nhiều lỗi.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Toyota Rush
Toyota Rush được xem là một mẫu xe mới tại Việt Nam khi ra mắt tại nước ta chưa lâu. Tuy nhiên, vào ngày 23/7 Toyota Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi 1.592 chiếc Toyota Rush để thay thế hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm. Những chiếc Toyota Rush bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 16/7/2018 – 10/1/2019.
Nguyên nhân được Cục đăng kiểm Việt Nam là do phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác. Vì vậy, khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc địa hình không bằng phẳng, bộ ECU của túi khí trung tâm có thể xác định nhầm đó là va chạm hoặc tai nạn với xe. Việc xác định nhầm này có thể dẫn đến khả năng túi khí rèm sẽ kích hoạt bất ngờ không đúng mong muốn và ảnh hưởng đến hành khách bên trong xe.
Việc triệu hồi Toyota Rush sẽ diễn ra từ ngày 29/7/2019 đến ngày 29/07/2022 hoặc có thể sớm hơn tùy vào lượng khách hàng mang xe đến khắc phục sự cố. Thời gian kiểm tra và thay thế vào khoảng 25-30 phút/xe.
Volkswagen Tiguan
Thông tin trên các trang tin tức ô tô cho thấy, toàn bộ xe Volkswagen Tiguan sản xuất từ ngày 31/3/2017 - 20/11/2018 đều thuộc diện triệu hồi. Nguyên nhân là do lò xo hệ thống treo phía sau của những chiếc xe này được chế tạo từ vật liệu không đạt tiêu chuẩn.
Volkswagen Tiguan có thời gian sản xuất từ ngày 31/3/2017 - 20/11/2018 sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống treo sau thường phát ra tiếng kêu trong lúc vận hành do bị rạn nứt. 375 chiếc Volkswagen Tiguan bị ảnh hưởng trong lần triệu hồi này. Trong một số trường hợp hi hữu, lò xo sẽ bị gãy làm hỏng lốp và toàn bộ hệ thống treo sau khiến độ ổn định thân xe bị ảnh hưởng. Khi đó tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.
Ford Ranger và Everest
Cơn bão mang tên Takata không chỉ khiến Honda và Toyota tại Việt Nam điêu đứng với hàng chục nghìn xe cần được triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí. Ford đã điền tên mình vào danh sách “bị hại” của Takata khi chính thức thông báo triệu hồi gần 7.500 chiếc Ford Ranger và hơn 23.000 chiếc Everest tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt cho đợt triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí (bên lái xe hoặc bên hành khách phía trước) trên các mẫu Ford Ranger và Everest tại Việt Nam (bao gồm lắp ráp trong nước và nhập khẩu), với số lượng và thời gian sản xuất cụ thể như sau:
Các đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến 25/7/2029 đối với cả các mẫu Ranger và Everest. Hiện tại việc thay thế cụm bơm túi khí trước (bên lái hoặc bên phụ) sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lí chính thức của Ford Việt Nam, với thời gian thay thế hết khoảng 4 giờ.
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Vios, Ranger được rao bán nhiều nhất trên thị trường xe cũ
-
10 mẫu ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất tháng 7: Xe Toyota và Honda 'chiếm sóng'
-
Ô tô đã qua sử dụng trên 5 năm thanh khoản tốt, bất chấp tuổi đời xe
-
Người mua ô tô cũ dần cởi mở với các dòng xe Trung Quốc
-
Ô tô tầm giá nào được chọn mua nhiều nhất nửa đầu 2024?