Những biểu tượng 'tuấn mã' làm điên đảo giới chơi siêu xe
Hình ảnh chú tuấn mã tung vó dũng mãnh đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ siêu xe bởi rất nhiều hãng xe danh tiếng chọn nó làm logo thương hiệu.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới, hình tượng "tuấn mã" được tái sử dụng nhiều nhất. Trước khi Karl Benz - Kỹ sư người Đức phát minh ra chiếc xe hơi chạy xăng đầu tiên thì con người đã thuần hóa ngựa hoang để làm phương tiện chuyên chở. Ngựa có sức mạnh và sự bền bỉ khó loài nào có được. Vì thế, chúng có thể giúp con người vượt qua những chặng đường dài hoặc chinh phục những vùng đất mới.
Những biểu tượng "tuấn mã" làm điên đảo giới chơi siêu xe
Sau này, khi ô tô dần trở thành phương tiện chủ yếu thì hình ảnh những chú ngựa được các hãng ô tô sử dụng. Cùng Oto.com.vn điểm lại những biểu tượng "tuấn mã" làm điên đảo giới chơi siêu xe.
Ferrari - Logo "chú ngựa chồm"
Những ai trót đam mê những mẫu siêu xe do Ferrari sản xuất đều công nhận sự cuốn hút của chiếc logo với hình ảnh chú ngựa tung vó dũng mãnh trên nền màu vàng tươi cùng chữ "SF" (viết tắt của từ Scuderia Ferrari - tên một đội đua của Ferrari) ở phía dưới. Ba màu xanh, trắng, đỏ ở phía trên logo tượng trưng cho quốc kỳ của nước Ý - nơi thương hiệu Ferrari ra đời. Câu chuyện về quá trình hình thành chiếc logo này cũng rất thú vị.
Năm 1929, Enzo Ferrari sáng lập ra Ferrari với chuyên môn là sản xuất siêu xe. Tay đua Enzo Ferrari đã gắn bó với biểu tượng Prancing Horse (ngựa chồm) từ năm 1923. Đó là thời điểm Enzo Ferrari trở thành người có thành tích cao nhất tại đường đua Savio và được gặp nữ bá tước Paolina - Người sinh ra Francesco Baracca - Anh hùng không quân Ý trong thế chiến thứ I. Chính người phụ nữ này đã đề nghị Enzo Ferrari dùng hình ảnh "chú ngựa chồm" (vốn là biểu tượng in trên chiếc máy bay của Baracca) cho những chiếc xe đua của ông.
Nữ bá tước Paolina cho rằng biểu tượng này sẽ mang lại may mắn cho Enzo Ferrari. Vì vậy, Enzo Ferrari nhanh chóng sơn biểu tượng "chú ngựa chồm" màu đen trên nền sơn vàng của chiếc xe.
Cho tới năm 1929, biểu tượng này được phổ biến trên tất cả dòng xe của Ferrari. Đúng như lời tiên đoán của nữ bá tước Paolina, những chiếc Ferrari mang logo "chú ngựa chồm" đã tung hoành tại các giải đua công thức I trong suốt 80 năm sau đó và hầu như không một hãng xe nào nhận là đối thủ của Ferrari trong lĩnh vực này.
Và bây giờ, sau hơn 90 năm tồn tại và phát triển, logo của Ferrari vẫn mang hình ảnh của "chú ngựa chồm" huyền thoại. Những dòng xe F40, Enzo, F50, F430, La Ferrari góp một phần không nhỏ trong việc phát tán tầm ảnh hưởng của logo "chú ngựa chồm" trên khắp thế giới và tạo dựng tên tuổi cho Ferrari.
Porsche - "“Chú ngựa Đức”, biểu tượng cho giá trị cội nguồn
Các chuyên gia khám phá ô tô cho biết, Porsche - Một hãng xe nổi đình đám trong làng xe hơi thế giới với nền tảng phát triển dựa trên triết lý về cội nguồn thông qua logo chú ngựa Đức dũng mãnh.
Nguồn cảm hứng hình thành lên logo của Porsche chính là quốc huy của vương quốc Wurttemberg - nơi có thành phố Stuttgart và sau này trở thành địa điểm để hãng xây dựng trụ sở chính. Đó là lý do logo của Porsche có hình dạng giống một cái khiên thu nhỏ nhưng được tô điểm bởi những sọc màu đỏ/đen (màu quốc kỳ Đức) và biểu tượng thành phố Stuttgart được đặt trang trọng ở chính giữa.
Các nhà ngôn ngữ học cho biết, Stuttgart là chữ rút gọn của từ Stutengarten (có nghĩa tương đương với từ stud farm – trại ngựa giống - trong tiếng anh). Tất cả những gì thể hiện trên logo của Porsche đều thể hiện đặc điểm riêng khó lẫn của thành phố Stuttgart với những trại nuôi ngựa nằm dọc bờ sông Neckar.
Một số người đã lưu truyền giả thuyết: Rất có thể chú tuấn mã của Porsche được lấy cảm hứng từ con ngựa vẽ trên sườn máy bay của Francesco Baracca - Anh hùng không quân Ý (tương tự như cách Ferrari hình thành logo thương hiệu) bởi có những tháng ngày Francesco Baracca lái máy bay đi qua vùng trời Stuttgart.
Dù thế nào thì Porsche cũng gặt hái thành công vang dội và khẳng định vị thế của mình trong lòng khách hàng thế giới thông qua logo chú tuấn mã. Dòng xe hơi bán chạy nhất hiện nay của thương hiệu này là Porsche 911 và 918 Spyder.
Ford Mustang - "Chú ngựa hoang" trở thành huyền thoại
Ford Mustang, dòng xe cơ bắp của Mỹ được phát triển từ Ford Falcon. Năm 1964, chiếc Ford Mustang đầu tiên ra đời mang logo khác lạ so với những "người anh em" trong "gia đình" Ford. Nếu như những dòng xe Ford sử dụng logo màu xanh truyền thống thì Ford Mustang lại mang logo có biểu tượng là chú ngựa hoang đang phi nước đại.
Logo "chú ngựa hoang" trên xe Ford Mustang thiết kế khá đơn giản. Chú ngựa hoang trên thảo nguyên được đưa vào chính giữa logo. Trong tiếng Anh, Mustang có nghĩa là "ngựa thảo nguyên". Những đường nét gân guốc, cơ bắp và khỏe khoắn đều bắt nguồn cảm hứng từ đặc tính của loài ngựa này.
Tuy sinh sau, đẻ muộn, Ford Mustang vẫn đủ sức chinh phục người hâm mộ xe thể thao nhờ tích hợp các đường nét cá tính, thể hiện rõ khí chất hoang dã, mạnh mẽ. Hiện tại, Ford Mustang đã trở thành dòng xe huyền thoại, giúp đưa tên tuổi hãng xe Mỹ thăng hoa.
Nguồn ảnh: Internet
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Vios, Ranger được rao bán nhiều nhất trên thị trường xe cũ
-
10 mẫu ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất tháng 7: Xe Toyota và Honda 'chiếm sóng'
-
Ô tô đã qua sử dụng trên 5 năm thanh khoản tốt, bất chấp tuổi đời xe
-
Người mua ô tô cũ dần cởi mở với các dòng xe Trung Quốc
-
Ô tô tầm giá nào được chọn mua nhiều nhất nửa đầu 2024?