Những mẫu xe Đức tốt nhất mọi thời đại
Đã từ lâu, nước Đức đã được coi là một cái nôi quan trọng của nền công nghiệp xe hơi hiện đại. Những hãng xe như BMW, Mercedes, Porsche, Audi đã đưa ngành công nghiệp ô tô của Đức phát triển như ngày hôm nay và tạo được sức ảnh hướng lớn đến ngành công nghiệp ô tô của thế giới. Danh sách hoàn thiện có lẽ sẽ dài hơn đây rất nhiều nhưng dưới đây là những mẫu xe Đức tốt nhất mọi thời đại.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Khi Karl Benz lần đầu tiên xây dựng nên cái mà được coi là xe động cơ thực dụng đầu tiên, kể từ đó nước Đức đã liên tục phát triển và cải tiến kỹ thuật và động cơ, dù trải qua một giai đoạn trì trệ kéo dài vào Thế Chiến Thứ Hai. Sinh ra vào thời hậu chiến tranh, Volkswagen đã đặt những viên gạch đầu tiên cho công ty mình với chiếc Beetle trong khi BMW mua lại động cơ máy bay để sử dụng cho những mẫu xe máy và ô tô của mình. Những ngày tháng ban đầu phức tạp và dài đằng đẵng của Audi cuối cùng cũng kết thúc vào năm 1960 trong khi Mercedes-Benz đã phát triển từ Kark Benz và Daimler trước khi trở thành một thương hiệu vào năm 1926. Opel thì trở lại phát triển máy khâu và sau đó là xe đạp trước khi phát triển mẫu xe đầu tiên của họ vào năm 1899.
Porsche được thành lập bởi Ferdinand Porsche và bắt đầu là công ty phát triển và cố vấn. Sau đó Porsche đã bị cuốn hút bởi Beetle và mẫu Porsche 64 đã được sinh ra vào năm 1939 sử dụng những linh kiện đến từ những mẫu xe gia đình nhỏ.
Ngoài ra thì vẫn có những nhà sản xuất xe hơi Đức nhỏ hơn khác nhưng năm công ty lớn nhất này đã đưa ngành công nghiệp ô tô của Đức phát triển như ngày hôm nay và tạo được sức ảnh hướng lớn đến ngành công nghiệp ô tô của thế giới. Danh sách hoàn thiện có lẽ sẽ dài hơn đây rất nhiều nhưng dưới đây là danh sách những mẫu xe được coi là những mẫu xe Đức tốt nhất mọi thời đại.
Audi Quattro
Khi nói đến những mẫu xe thay đổi cục diện cuộc chơi thì chắc chắn phải nhắc đến Audi Quattro. Hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro được phát triển để đưa vào xe đua trong những năm 1980 đã giúp Audi bỏ xa các đối thủ trên đường đua. Audi đã thương mại hóa và đưa hệ thống này vào sử dụng ở những mẫu xe không phải là xe đua, kể từ đó tất cả những mẫu xe đi đường thường của Audi đều sở hữu công nghệ này. Việc này đã giúp đưa Audi trở thành một thương hiệu cao cấp với hệ dẫn động AWD trong hàng thập kỷ.
Porsche 911
Nếu bạn đang nhắm súng vào đầu chúng tôi thì chúng tôi cũng không thể đơn giản là chọn bừa một thế hệ của 911 để kể ra ở đây được. Đây là một trong những mẫu xe thể thao lâu đời nhất và vẫn đang được sản xuất liên tục với động cơ đặt sau đặc trưng kể từ năm 1963. Đây là một chiếc xe dành cho những tay lái thực sự giỏi và nhờ cải tiến liên tục và có hiệu quả mà đã giúp 911 duy trì được vị trí xứng đáng là một kẻ dẫn đầu kể cả trong đường đua và đường thường.
Volkswagen Golf GTI
MK1 Golf được định hướng là một vật thay thế có động cơ làm mát bằng nước chạy hệ dẫn động cầu trước cho Volkswagen Beetle vào năm 1974. Cuối cùng thì GTI không thay thế Beetle nhưng lại trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới và liên tục giành được nhiều giải thưởng và danh tiếng trong suốt lịch sử của mình. Golf GTI là tiêu chuẩn cho một chiếc xe thể thao thực tiễn và có giá phải chăng vào những năm 1980.
BMW M3
Khi nhắc đến chuyện xây dựng những mẫu xe hiệu năng cao để đưa vào sản xuất, bộ phận xe thể thao của BMW đã đặt một mục tiêu khá cao khi biến xe của mình thành mẫu 3-Series thế hệ E30. M3 là một thành công phi thường trong lĩnh vực xe thể thao và trở thành một chiếc xe đi đường thường đầy tinh tế và cảm giác lái đầy thú vị. Kể từ E30 ra mắt vào năm 1986, tất cả những mẫu 3 Series sau đó đều có một phiên bản M siêu nhanh.
Mercedes-Benz 300 SL
Nếu có một thứ gì đó phá hủy khuôn mẫu xe mà những kỹ sư người Đức đã dày công dựng lên, thì chính là Mercedes-Benz 300 SL (SL viết tắt cho Super Light – siêu nhẹ – liên quan đến cấu trúc khung nhẹ). 300 SL là một chiếc xe đua trong hai năm đầu tiên nhưng đến năm 1954 thì đã trở thành một kiệt tác của xe sản xuất. 300SL là chiếc Mercedes-Benz đầu tiên giành được thành công trên thị trường quốc tế và giúp Mercedes tăng sức hút của mình ở thị trường Mỹ như một nhà sản xuất xe sang trọng hiệu năng cao.
Porsche 356 Speedster
Trong khi 911 trở thành một sản phẩm đặc biệt mang đậm dấu ấn của Porsche thì 356 Speedster lại đặt ra một tiêu chuẩn mà tất cả những mẫu 911 đều phải theo. Đó là một chiếc xe thể thao khối lượng nhẹ, nhanh, khả năng xử lý cân bằng, động cơ đặt sau, dẫn động cầu trước mà có phong cách mặc dù được xây dựng dựa trên những tiêu chí cơ bản khi nhắc đến sự sang trọng và tiện lợi. Trong hai năm đầu tiên 356 Speedster nhận được rất ít sự quan tâm và chỉ có 50 chiếc được sản xuất. Tuy nhiên sau đó nhờ chiến thắng một vài cuộc đua mà doanh số bán xe tăng nhanh chóng lên thành 76.000 xe và đã được sản xuất tổng cộng bốn thế hệ.
BMW 328
Câu chuyện của 328 bắt đầu với một tập báo quảng cáo được phân phát cho mọi người vào năm 1935, sau đó BMW đã khá im hơi lặng tiếng ngay trước khi đưa ra chạy thử tại đường đua Nurburgring vào tháng Sáu năm 1936. Thậm chí sau đó công ty này đã hạ thấp mẫu xe này xuống chỉ còn là chiếc xe thể thao 2,0L với thân xe dáng hơi thuôn. Tuy nhiên khi trình làng tại sự kiện International Effel Race (Cuộc đua Effel Quốc tế) và cho toàn bộ những xe sau hít khói thì các nhà báo bắt đầu nhận ra là họ đang nhìn vào bình minh của thời đại mới. Đây là chiếc xe thể thao hiện đại nhất thời điểm đó nhưng việc sản xuất xe này thành xe đi đường thường bị chậm lại trong khi xe đua lại liên tục giành chiến thắng.
Chiếc 328 không chỉ nhanh với động cơ sáu xi lanh thẳng hàng mà còn đẹp. Tầm ảnh hưởng của 328 đã được ghi nhận vào năm 1999 khi được các nhà báo trên toàn thế giới bình chọn đây là một trong số 25 chiếc xứng đáng giành giải Mẫu xe Thế kỷ.
Mercedes-AMG GT
Với kiểu dáng hiện đại được xây dựng trên nền tảng của 300 SL, Mercedes-AMG GT là một chiếc xe mang phong cách của một người đàn ông sành điệu. Với những đường nét liền mạch, các góc bo tròn và nội thất sang trọng thì nhiều người có thể quên mất đây đã từng là một chiếc grand tour cổ điển. Tuy nhiên dưới nắp ca pô là một con quái thú động cơ turbo kép V8 4,0L được xây dựng bởi AMG và việc điều chỉnh khung gầm có thể làm một vài chiếc siêu xe động cơ đặt giữa cảm thấy hổ thẹn.
BMW M5
Khi nói đến xe của Đức thì M5 cũng là một mẫu xe đáng để nhắc đến. BMW đã tiếp tục phát triển M3 lên một phiên bản hiệu năng cao của dòng Series. Chiếc M5 đầu tiên được xây dựng bằng tay vào năm 1985 sử dụng khung bộ khung gầm E28 535i và có một phiên bản đã điều chỉnh của M1 – "ông nội" của dòng M. Đây là mẫu xe sản xuất nhanh nhất vào thời điểm đó và kể từ đó đến giờ - giống như dòng 3 Series – mỗi thế hệ đều có một phiên bản M.