Ô tô cũ giảm giá liên tục vẫn khó thoát 'ế'

Thị trường ô tô | 14/06/2017

Không chỉ những chiếc xe hơi mới giảm giá từng ngày mà ngay cả xe cũ cũng chịu chung số phận giảm giá nhưng vẫn khó bán.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Hiện nay, không khó để tìm mua 1 chiếc ô tô cũ với giá cả phải chăng nhưng người mua thì ít, người bán thì nhiều khiến tình trạng xe cũ cứ "ế" dài dài.

Một vị khách mua Toyota Altis mua từ năm 2010, sau 7 năm sử dụng người này muốn bán lại chiếc xe của mình sau khi chạy hơn 100.000 km. Tham khảo tại một số trang web, những xe tương tự có giá từ 370 - 410 triệu nên người này quyết định hạ giá xuống 360 triệu để nhanh chóng bán được xe.

Sau khi đăng bán, chủ nhân của chiếc Toyota Altis nhận được rất nhiều cuộc điện thoại đàm phán. Tuy nhiên, vị này quyết định bán cho thợ để không phải mất thời gian tiếp những người xem xe, chạy thử nhiều lần dù giá có cao hơn đi chăng nữa. Đến thợ cũng lắc đầu nguây nguẩy: "Giá cao quá. Xe đó chỉ tầm 330 triệu".

Ô tô cũ giảm giá liên tục vẫn khó thoát "ế" a224

Ô tô cũ giảm giá liên tục vẫn khó thoát "ế"

Những dòng xe Toyota luôn được biết đến bởi khả năng giữ giá sau thời gian sử dụng, không những không giảm mà xe cũ còn liên tục tăng vì thế nhu cầu xe cũ tăng cao. Nhưng thị trường ô tô Việt Nam đang trong cơn bão giảm giá ồ ạt đến từ các hãng xe khác thời gian gần đây, hãng xe Nhật cũng không thể ngồi yên và giữ bản sắc khi thị phần bị giảm. Được biết, trong tháng 7/2016 hãng Toyota thông báo giảm giá 60 triệu cho Vios và Altis. Việc Toyota thông báo giảm giá sâu, khiến không chỉ người bán mà ngay cả thợ xe cũng lao đao.

Một số dân buôn xe cũng đang đứng ngồi không yên khi cho rằng khách mua xe Toyota kiếm đâu chả có nên có tâm lý ôm xe chờ giá. Nhưng hiện tại, nhiều người "khóc dở mếu dở" khi không có khách mua xe đến mức phải chịu lỗ để "tống cổ" xe cũ đi. Điển hình như 1 thợ xe ở Cầu Giấy cho biết: "Tháng trước tôi mua Vios E 2014 giá 440 triệu, nghĩ dòng xe này vợt lúc nào chả được khách nên anh ôm vào với giá không thể lỗ". Hiện tại, anh này phải chấp nhận lỗ 10 triệu để bán xe không cứ đà này còn xuống nữa.

Ô tô cũ giảm giá liên tục vẫn khó thoát "ế"a 222

Giá xe ô tô phụ thuộc và giảm giá liên tục theo xe mới

Do thị trường bất ổn nên dân buôn xe đang rất dè chừng khi mua xe cũ, để tránh những rủi ro những thợ xe phải liên tục cập nhật tin tức ô tô và thường đưa ra mức giá rất thấp. "Trả khoảng giá thật xa mà cũng chưa chắc an toàn trong tình hình này. Trả vậy khách cũng không thể quyết định bán ngay, trong thời gian này có thể tìm khách mua kiếm chút đỉnh chứ không dám ôm vào". Anh Hoàng Nam, một thợ xe ở đường Giải Phóng chia sẻ.

Thực trạng giá xe cũ hiện nay đang rất náo loạn và bất ổn giống như thị trường ô tô nhập khẩu bất ổn trong năm 2017 vậy khiến việc định giá xe rất khó khăn. Người có xe không muốn bán giá rẻ, người mua thì muốn chờ thêm thời gian để giá xe giảm tiếp. Giá xe cũ thay đổi từng ngày thậm chí có những xe giá giảm theo giờ và phụ thuộc khá nhiều vào xe mới.

Ảnh: vnexpress.net

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading