Phân khúc xe hạng A tháng 1/2022: Sức hút của VinFast Fadil chưa hề thuyên giảm

Thị trường ô tô | 18/02/2022

Bất chấp thông tin chuẩn bị ngừng bán, VinFast Fadil vẫn duy trì sức nóng trên thị trường với hơn 1.400 xe giao đến tay khách hàng trong tháng đầu tiên của năm 2022.

Các hãng xe bắt đầu công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2022. Doanh số các mẫu xe thuộc phân khúc hạng A bắt đầu lộ diện. Thứ hạng của các mẫu xe vẫn không thay đổi, dẫn đầu vẫn là đại diện của VinFast.

VinFast Fadil: Doanh số 1.401 xe

Phân khúc xe hạng A tháng 1/2022: Sức hút của VinFast Fadil chưa hề thuyên giảm 1

Phân khúc xe hạng A tháng 1/2022: Sức hút của VinFast Fadil chưa hề thuyên giảm.

Dù hãng xe Việt đã chính thức xác nhận ngừng sản xuất xe xăng nhưng điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến vị thế dẫn đầu của Fadil. Kết thúc tháng đầu tiên của năm 2022, doanh số Fadil đạt 1.401 xe, tiếp tục cho "cựu vương" Hyundai Grand i10 hít khói.

Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Với thành tích này, VinFast Fadil trở thành đại diện duy nhất của phân khúc này được vinh danh trong Top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường.

Hyundai Grand i10: Doanh số 910 xe

Kể từ khi VinFast Fadil xuất hiện, thế lực của Hyundai Grand i10 giảm sút rõ rệt. Doanh số tháng 1/2022 của Hyundai Grand i10 đạt 910 xe. Đây cũng là lần hiếm hoi Hyundai Grand i10 bị loại khỏi danh sách 10 xe hơi bán chạy nhưng vẫn yên vị ở vị trí thứ 2 trong phân khúc.

Hyundai Grand i10: Doanh số 910 xe 1

Hyundai Grand i10 có lợi thế về thương hiệu, giá bán dễ tiếp cận (từ 360 – 455 triệu đồng) và có tới 6 phiên bản lựa chọn gồm kiểu dáng sedan và hatchback. Chắc chắn trong thời gian tới, Hyundai Grand i10 sẽ sớm lấy lại phong độ, nhất là khi Fadil đang dần cạn nguồn cung và rút chân khỏi cuộc đua doanh số.

Honda Brio: Doanh số 518 xe

Bắt đầu từ tháng 10/2021, Honda Brio bắt đầu vực dậy tốc độ tăng trưởng. Suốt năm 2021, mẫu xe của Honda loanh quanh ở vị trí cuối bảng thì nay, kết quả kinh doanh tháng 1/2022 đã giúp mẫu xe này vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng toàn phân khúc.

Honda Brio: Doanh số 518 xe 1

Giá xe Honda Brio đang ở mức 418 – 454 triệu đồng tùy từng phiên bản. Mức giá này khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Thêm nữa, việc chỉ mang đến thị trường Việt quá ít phiên bản khiến Honda Brio mất đi lợi thế cạnh tranh. Giá xe dao động theo màu sắc ngoại thất. Chính vì thế, đây chính là lý do khiến Brio chật vật khi cạnh tranh với các mẫu xe đồng hạng.

Kia Morning: Doanh số 430 xe

Kia Morning: Doanh số 430 xe 1

Dù tăng trưởng doanh số 25% so với tháng trước nhưng Kia Morning không thể bảo vệ vị thế của mình, đành tụt xuống vị trí thứ 4. So với các đối thủ, Kia Morning biết khai thác lợi thế về giá, phân phối linh hoạt giữa thế hệ mới và cũ để có được mức giá khởi điểm thấp nhất từ 304 – 439 triệu đồng, trở thành mẫu xe có giá khởi điểm thấp nhất phân khúc.

Toyota Wigo: Doanh số 216 xe

Toyota Wigo: Doanh số 216 xe 1

Toyota Wigo là cái tên cuối cùng được nhắc tên trong phân khúc với 216 xe giao đến tay khách hàng. Dù ra mắt thị trường ô tô Việt khá lâu nhưng Toyota Wigo không thể "nổi lên" do lười nâng cấp và không hưởng chính sách hỗ trợ từ Chính phủ do về nước dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Nguồn ảnh: Internet

Quảng cáo
Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading