Quý III/2017: Lợi nhuận của Hyundai Motor giảm nhẹ hơn so với dự kiến

Thị trường ô tô | 27/10/2017

Hôm thứ 5 (26/10), Hyundai Motor, cùng với Kia là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 trên thế giới, đã công bố lợi nhuận ròng trong quý III/2017 đạt 852 tỷ Won (758,21 triệu USD). Con số này trong cùng kỳ năm ngoái là 1,06 nghìn tỷ Won.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

logo Hyundai

Căng thẳng quan hệ leo thang giữa Hàn Quốc và Trung Quốc ảnh hưởng nặng nề đến Hyundai Motor

Quý III/2017, lợi nhuận của Hyundai Motor Co giảm 20% do bị ảnh hưởng bởi mối quan hệ ngoại giao của Hàn Quốc với Trung Quốc, liên minh với Kia Motors cũng bị sụt giảm doanh thu và thua lỗ. Tuy nhiên, cổ phiếu của tập đoàn lại tăng mạnh, bởi tình hình doanh số vẫn tốt hơn so với dự kiến.

Vào hôm 26/10, Hyundai Motor đã công bố lợi nhuận ròng quý III/2017 đạt 852 tỷ Won (758,21 triệu USD), thấp hơn 1,06 nghìn tỷ Won của cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số này đã cao hơn mức dự đoán 849 tỷ Won mà các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Cổ phiếu của Hyundai Motor đã tăng hơn 6%, đạt mức cao nhất kể từ tháng 7. Điều này giúp hãng tin rằng doanh thu của hãng tại Trung Quốc, thị trường ô tô hàng đầu thế giới, sẽ được hồi phục. Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng doanh số bị chững lại tại Mỹ khó có thể phục hồi.

Tình hình kinh doanh trong quý III của Kia cũng không mấy tốt đẹp, bởi hãng phải trả khoản lương bổ sung 1 nghìn tỷ won, sau khi toà án phán quyết bồi thường cho người lao động trong vụ tranh chấp lao động vào đầu năm nay.

Hyundai Motor đã không đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận hàng quý từ năm 2014, do sự chậm trễ trong việc đáp ứng nhu cầu đối với mẫu xe SUV đang được ưa chuộng tại Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, mối quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Hàn Quốc cũng khiến nhu cầu tiêu dùng đối với những mẫu xe của Hàn Quốc giảm tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Các nhà phân tích trước đây cho biết sự suy yếu tại thị trường lớn nhất của hãng khiến Hyundai và Kia không đạt được mục tiêu doanh số toàn cầu trong 3 năm liên tiếp vào năm 2017. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm nay, doanh số của Hyundai tại Trung Quốc giảm 30%, trong khi doanh thu tại Mỹ giảm 13%. Trong khi đó, trong 9 tháng đầu năm nay, doanh số xe tại Hàn Quốc, thị trường lớn thứ 3 của hãng, tăng 8%.

Hyundai đã tạm ngừng sản xuất xe tại Trung Quốc vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, bởi việc chậm trễ thanh toán đã khiến hai nhà cung ứng nước ngoài ngừng cung cấp phụ tùng. Nhằm xoay chuyển tình hình ở những thị trường hàng đầu này, Hyundai Motor đã thay thế Giám đốc điều hành tại Trung Quốc và Mỹ trong tháng 9.

Trong năm nay, cổ phiếu của Hyundai đã tăng khoảng 7%, thấp hơn so với mức tăng 23% của toàn thị trường.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading