Sản lượng xe hơi tại Anh giảm mạnh trong tháng 2/2019
Số lượng xe hơi sản xuất tại Anh đã giảm mạnh trong tháng 2/2019 bởi nhu cầu tiêu thụ trong nước giảm “hai con số”.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Sản lượng xe hơi tại Anh giảm mạnh trong tháng 2/2019
Hiệp hội các nhà Sản xuất và Kinh doanh xe hơi Anh Quốc (SMMT) cho biết, chỉ 145.475 sản phẩm xe được lắp ráp trong tháng 2/2019, giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng tại thị trường Anh, doanh số xe bán ra giảm tới 17% khi khách hàng đang kìm chế tiêu dùng.
Ông Mike Hawes, Chủ tịch Hiệp hội phát biểu rằng, đây là các con số “rất đáng quan ngại”.
Hơn 8/10 chiếc xe được lắp ráp tại Anh dành cho xuất khẩu, trong khi nhu cầu trong nước cũng giảm mạnh. Đáng nói, đây là tháng thứ 7 nhu cầu tiêu thụ xe trong nước giảm liên tiếp, từ 34.143 chiếc xuống còn 28.336 chiếc
Theo các nhà phân tích, nguyên nhân doanh số xe tại Anh giảm là vì tiến trình Brexit vẫn chưa rõ ràng nên ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người dân.
Ngoài ra, đồng bảng Anh suy giảm bởi Brexit cũng khiến giá trị xe xuất khẩu tăng lên, bên cạnh đó là tương lai dòng xe diesel vẫn chưa chắc chắn.
Tuần trước, Cơ quan Xếp hạng Moody công bố tỷ lệ đăng ký xe mới tại Anh trong năm 2018 giảm 5,5%, sau khi giảm 5,7% trong năm 2017.
SMMT thông báo rằng, sản lượng thép giảm tại thị trường Anh Quốc là mối lo ngại lớn. Nhưng vấn đề không hoàn toàn nằm ở đó. Lý do chính nữa là các hãng sản xuất ô tô Anh quá dựa dẫm vào thị trường xuất khẩu. 8/10 xe ra đời tại Anh được bán cho thị trường nước ngoài, hơn một nửa trong số đó là thị trường Châu Âu. Trong khi tiến trình Brexit vẫn chưa ngã mũ. Hiệp hội cho biết thêm, Anh Quốc sẽ là thị trường xe hơi “tệ hại nhất” trong nền kinh tế Châu Âu.
Liên quan đến sản lượng xe sụt giảm trong tháng 2/2019, ông Mike Hawes phát biểu: “Lại một tháng nữa tại thị trường Anh, sản lượng xe sụt giảm 2 con số là sự quan ngại lớn. Nhưng chúng tôi hy vọng sự rõ ràng về tiến trình Brexit sẽ kích thích tình trạng kinh doanh và khiến khách hàng tự tin vào lựa chọn của mình trong những tháng tiếp theo. Những số liệu trên cũng chứng minh thị trường xe hơi Anh Quốc phụ thuộc quá nhiều vào xuất khẩu. Vì vậy, một thỏa thuận cuối cùng nhằm giữ mối liên kết với thị trường lớn nhất của chúng tôi – thị trường EU – sau năm 2020 sẽ là một ưu tiên cấp bách hàng đầu hiện nay”.
Có thể bạn quan tâm: