Subaru XV 2017 đề ra mục tiêu doanh số 1.000 xe/ tháng tại Úc

Thị trường ô tô | 27/06/2017

Subaru XV 2017 dự kiến sẽ bán được 1.000 xe mỗi tháng tại Úc. Điều này sẽ giúp hãng đạt được mục tiêu dẫn đầu trong cuộc đua doanh số phân khúc xe SUV cỡ nhỏ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Trong năm 2016, doanh số hàng tháng của mẫu xe Subaru XV hiện hành đạt gần 500-700 xe. Subaru tin tưởng rằng doanh số của mẫu xe thế hệ mới này sẽ vượt qua được những con số đó. Tuy nhiên, Subaru thừa nhận rằng hãng sẽ gặp khó khăn trong việc đạt được doanh số 1.000 xe/tháng, kể cả khi nhu cầu mua xe cao.

Chia sẻ với tờ CarAdvice tại buổi ra mắt mẫu xe mới Subaru XV 2017 ở Úc, Giám đốc điều hành mới của Subaru Úc, ông Colin Christie thừa nhận rằng sản lượng sản xuất có thể là một cản trở đối với tiềm năng doanh số nhưng công ty vẫn có thể nỗ lực để sản xuất nhiều xe hơn. Trước đây, ông Christie là Giám đốc chịu trách nhiệm mảng tiếp thị và kinh doanh của hãng.

Subaru XV 2017 đề ra mục tiêu doanh số 1.000 xe/ tháng tại Úc. Subaru XV 2017 đề ra mục tiêu doanh số 1.000 xe/ tháng tại Úc 1

Subaru XV 2017 đề ra mục tiêu doanh số 1.000 xe/ tháng tại Úc

"Trong năm ngoái, chúng tôi đã bán được 47.000 xe. Trong đầu năm nay, dường như sản lượng sản xuất sẽ thấp hơn con số đó khoảng vài nghìn xe. Vì vậy, tùy thuộc vào thị trường và tình hình kinh doanh, chúng tôi có thể sẽ sản xuất thêm nhiều xe hơn", ông nói.

"Thậm chí trong năm nay, điều đó cũng có thể xảy ra. Chúng tôi có thể sản xuất ít hơn 1 hoặc 2 nghìn xe so với mục tiêu nhưng chúng tôi vẫn có thể sản xuất được nhiều xe hơn. Con số chênh lệch không lớn và trong mọi chuyện thì luôn có thách thức”, ông cho biết thêm.

Nếu doanh số Subaru XV 2017 có thể đạt được khoảng 1.000 chiếc mỗi tháng, XV vẫn sẽ xếp sau những mẫu xe bán chạy nhất như Mitsubishi ASX (1.742 xe trong tháng 5/2017) và Mazda CX-3 (1.542 chiếc). Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ "ngang tài ngang sức" với Honda HR-V (1.029 xe trong tháng 5) và Nissan Qashqai (1.028 chiếc).

Với những hạn chế về sản xuất cùng với những khác biệt về đặc điểm kỹ thuật và giá cả, ông Christie không tự tin rằng mẫu xe XV mới có thể đạt được vị trí thứ 2. Tuy nhiên, mẫu xe Impreza đã cho thấy rằng sự tăng trưởng là điều hoàn toàn có thể đạt được. Theo đó, doanh số trong 5 tháng đầu năm nay của mẫu xe này đã tăng hơn gấp đôi so với lượng xe tiêu thụ trong năm ngoái, từ 2.271 chiếc lên thành 5.161 xe.

"Tôi nghĩ rằng ngay cả khi có thể, chúng tôi sẽ không có đủ số lượng xe để làm được điều đó. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, cột mốc 1.000 xe có lẽ là điều có thể đạt được. Giá khởi điểm của xe là một mức giá tuyệt vời với những trang bị bạn có thể nhận được, tuy nhiên, mẫu CX-3 vẫn có giá khởi điểm thấp hơn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng với thị trường và giá cả như thế này, con số này khá hợp lý", ông Christie nói.

Subaru XV 2017 đề ra mục tiêu doanh số 1.000 xe/ tháng tại Úc 2

Mặc dù có 4 biến thể, mẫu XV mới chỉ được trang bị 1 động cơ và 1 hộp số

Mặc dù có 4 biến thể, mẫu XV mới chỉ được trang bị 1 động cơ và 1 hộp số. Đó là động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0 lít 4 xi-lanh đi kèm với hộp số tự động CVT. Không giống như hầu hết các mẫu xe đối thủ khác, xe chỉ sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến giá khởi điểm của xe. Ở những thị trường khác, XV còn có biến thể hybrid (đi kèm với động cơ STI). Trong khi Subaru Úc đã xem xét về biến thể này trong quá khứ nhưng nhiều khả năng, phiên bản mới này sẽ không xuất hiện tại Úc.

"Tại thời điểm này, không có gì là chắc chắn. Tôi biết rằng Subaru ở Nhật đang làm việc chăm chỉ đối để phát triển công nghệ hybrid và các mẫu xe điện, vì vậy chúng tôi hi vọng có thể nhìn thấy một mẫu xe hybrid mới trong tương lai gần. Tuy nhiên, tại thời điểm này, không có kế hoạch được đưa ra”. Ông Christie cho biết hãng đang chú trọng vào việc sản lượng sản xuất đáp ứng được nhu cầu mua xe cũng như cân bằng các khoản đầu tư cho các mẫu xe tương lai.

"Tôi nghĩ rằng lượng hàng tồn kho nên ở mức độ vừa phải. Theo quan điểm của nhà máy, việc bán được nhiều xe nhất có thể có nghĩa rằng họ có thể đầu tư nhiều hơn vào việc nghiên cứu và phát triển cũng như tạo ra những chiếc xe tốt hơn”, ông nói.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading