Thaco xây chắc ngôi đầu thị phần ô tô tại Việt Nam trong tháng 1/2019

Thị trường ô tô | 20/02/2019

Sau khi tổng kết doanh số bán ô tô trong tháng 1/2019, dù Toyota Việt Nam đã tăng 1% thị phần so với cùng kỳ năm 2018 nhưng Thaco vẫn là đơn vị chiếm nhiều thị phần ô tô lớn nhất Việt Nam.

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã báo cáo doanh số bán hàng trong tháng 1/2019 với 33.484 xe, giảm 1% so với tháng 12/2018 và tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, xe du lịch bán được 27.396 chiếc; xe thương mại là 5.755 và có 333 xe chuyên dụng đến tay khách hàng. Doanh số trên giúp xe du lịch tăng 14%; xe thương mại giảm 41% và xe chuyên dụng giảm 34% so với tháng 12/2018.

Thaco xây chắc ngôi đầu thị phần ô tô tại Việt Nam trong tháng 1/2019 a1

Thaco vẫn nắm giữ nhiều thị phần ô tô nhất

Cũng theo VAMA, lượng xe lắp ráp trong nước tiêu thụ đạt 18.799 xe, giảm 12%  và xe nhập khẩu nguyên chiếc bán được 14.685 xe, tăng 14% so với tháng 12/2018. So với cùng kỳ năm 2018, doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô tăng 27%. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 47%; xe thương mại giảm 23% và xe chuyên dụng tăng 10% so với cùng kì năm ngoái. Bên cạnh đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 18.799 xe giảm 10% trong khi xe nhập khẩu đạt 14.685 xe tăng 166% so với cùng kì năm ngoái.

Thaco xây chắc ngôi đầu thị phần ô tô tại Việt Nam trong tháng 1/2019 a2

Thị phần ô tô tháng 1/2019

Xét về thị phần, Thaco vẫn là đơn vị phân phối ô tô có doanh số cao nhất với 10.282 chiếc trong tháng 1/2019, tăng trưởng cao nhất tại nước ta từ 24,4% lên 32,3%. Trong khi đó, đối thủ chính của Thaco là Toyota Việt Nam đã giảm nhẹ thị phần từ 27,7% xuống còn 23,9% tương đương với doanh số 7.599 xe. Nguyên nhân khiến TMV không còn giữ được thị phần cao ở Việt Nam là do nhiều mẫu xe như Toyota Vios, Fortuner, Innova...đều giảm doanh số bán hàng trong tháng qua. 

Bên cạnh đó, trong tháng 1/2019, Honda tăng trưởng ấn tượng nhờ mẫu CR-V đạt doanh số kỷ lục đến 2.812 chiếc đến tay khách hàng. Thương hiệu Nhật Bản đạt doanh số 4.348 xe tương đương 13,7% thị phần toàn ngành. Mitsubishi cũng tăng trưởng ấn tượng nhờ mẫu Xpander bán được đến 1.295 chiếc, đây là lần đầu Mitsubishi Việt Nam có một mẫu xe đạt doanh số ấn tượng đến thế. Xét chung, Mitsubishi đạt doanh số 2.570 xe tương đương 8,1% thị phần. Ford Việt Nam bán được 3.401 xe, khiến thị phần giảm nhẹ từ 12,2% xuống 10,7%.

Xem thêm:

video

Video đánh giá xe Toyota Camry 2019

(Ảnh: bizlive.vn)

Theo TBDNA
Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
So sánh xe
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading