Thế hệ xe điện tiếp theo của Audi sẽ sử dụng nền tảng cao cấp của Porsche

Thị trường ô tô | 18/09/2019

Đến năm 2021, danh sách xe điện e-tron của Audi sẽ ngập tràn với các mẫu xe tập trung vào người lái hơn với nền tảng hiệu năng cao mới đến từ Porsche.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Nền tảng xe điện PPE của Audi.

Nền tảng xe điện PPE của Audi

Với cái tên Premium Platform Electric (PPE) – một nền tảng mới với cấu trúc tập trung vào sự cao cấp và hiệu năng sẽ là nền tảng cho những mẫu xe điện thế hệ mới của Audi, theo sau đó là mẫu Sportback e-tron – mẫu xe dùng chung công nghệ với một mẫu xe đang dần làm thay đổi cục diện của cuộc chơi – Porsche Taycan.

Theo như Giám đốc Thiết kế của Audi – ông Marc Lichte, nền tảng PPE sẽ định hình lên nền tảng của những mẫu cỡ vừa đến cỡ lớn với tiềm năng hiệu suất rất lớn. Trong khi mẫu xe điện cỡ nhỏ của Audi sẽ sử dụng nền tảng điện MEB của Volkswagen.

“Chúng tôi đang làm việc trên PPE – một nền tảng xe điện mà chúng tôi đang hợp tác làm việc cùng với Porsche”, ông cho biết. “Nền tảng này có thể được mở rộng từ phân khúc hạng B lên phân khúc hạng D. Do đó, danh sách xe điện sẽ tăng lên nhanh chóng trong hai hoặc ba năm tới.”

“Sẽ có một gia đình lớn cho nền tảng MEB và nền tảng PPE sẽ dành cho phân khúc từ hạng B đến hạng D.”

Nền tảng xe điện PPE của Audi.

Theo Lichte, MEB sẽ được sử dụng ở những mẫu xe điện có dễ tiếp cận đến đa số người dùng hơn. Trong khi đó PPE sinh ra cho để đáp ứng những khách hàng kỳ vọng vào những mẫu xe có tốc độ tối đa cao hơn và hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Với công suất cao hơn, khung gầm mạnh mẽ hơn và tận dụng được động lực học tốt hơn thì có lẽ một nền tảng PPE nằm dưới gầm xe của Audi sẽ mở đường cho mẫu RS điện đầu tiên của hãng.

Giám đốc quản lý liên doanh Audi Sport – ông Oliver Hoffmann – giải thích rằng hệ thống mild hybrid ở trong mẫu RS7 và RS6 mới nhất là một bước đệm đưa hãng đến với điện hóa nhiều hơn, được theo sau bởi plug-in hybrid trong gia đình RS.

“Chúng tôi sẽ ra mắt mẫu RS thế hệ tiếp theo cũng với công nghệ plug-in hybrid”.

Trong khi vẫn chưa có xác nhận về mẫu Audi RS chạy hoàn toàn bằng điện thì Hoffmann cho biết: “Sẽ có chỗ cho xe chạy hoàn toàn bằng điện”.

Trong khi chờ đợi, ít nhất ba mẫu e-tron sẽ lấp đầy khoảng trống giữa những mẫu RS hybrid và RS hoàn toàn bằng điện.

Nền tảng xe điện

“Chúng tôi dự kiến ra mắt mẫu GT e-tron vào cuối năm sau, GT e-tron sẽ có nền tảng giống với mẫu Porsche Taycan, chúng tôi phát triển mẫu xe này cùng với Porsche và chúng tôi đang sản xuất bên cạnh mẫu R8. Đây là mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện được sản xuất tại Audi Sport.”

Theo tin tức ô tô, bên cạnh GT và Sportback, Hoffmann xác nhận lại một lần nữa là Q4 e-tron sẽ là mẫu xe thuần điện thứ ba để làm bước đệm cho dòng xe này trong tương lai.

Ngoài ra, Lichte đã tiết lộ rằng dòng xe điện hiệu năng cao sắp tới của Audi sẽ không tạo ra tiếng động dù là tự nhiên hay nhân tạo.

“Người dùng sẽ tập trung nhiều hơn vào hiệu năng không có tiếng ồn, nên điều này không được lên kế hoạch”, ông cho biết.

Mặc dù tiếng ồn sẽ được tạo ra một cách nhân tạo, Lichte cho biết Audi đang tập trung vào việc tạo ra một mẫu xe điện yên lặng nhất có thể với khả năng tận dụng khí động lực học tiên tiến.

“Âm thanh là một chủ để rất quan trọng bởi vì khi không có tiếng ồn đến từ động cơ đốt trong thì người dùng sẽ trở nên nhạy cảm với tiếng động đến từ gió hơn. Trong mẫu Sportback e-tron thì hầu như không có tiếng ồn khi đi dưới 130km/h và việc này sẽ mang lại một trải nghiệm lái hoàn toàn mới.”

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading