Tiếp nối thành công tại quê nhà, Suzuki tăng tốc trong cuộc đua chinh phục thị trường Việt

Thị trường ô tô | 12/07/2021

Gặt hái thành công tại Nhật Bản, Suzuki tiếp tục đẩy mạnh chiến lược sản phẩm, tập trung vào dòng xe du lịch nhỏ gọn, thực dụng được ưa chuộng tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.

Suzuki dẫn đầu doanh số Nhật Bản và toàn cầu 

Trong bối cảnh nhiều hãng xe đang phải “điêu đứng” vì những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, Suzuki “lội ngược dòng” liên tiếp đạt kết quả bán hàng khả quan tại nhiều thị trường ô tô. Trong đó, đáng chú ý nhất là ở quê nhà Nhật Bản khó tính.

Tiếp nối thành công tại quê nhà, Suzuki tăng tốc trong cuộc đua chinh phục thị trường Việt 1

Tiếp nối thành công tại quê nhà, Suzuki tăng tốc trong cuộc đua chinh phục thị trường Việt. (Nguồn ảnh: Suzuki Việt Nam)

Theo báo cáo doanh số “Ô tô mới theo thương hiệu" tại xứ Phù Tang vào tháng 1/2021, trong khi nhiều hãng xe đồng hương liên tục giảm sút, Suzuki vẫn giữ đà tăng trưởng mạnh. Tổng cộng 630.842 xe du lịch Suzuki được bán ra; vươn lên đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô bán chạy nhất Nhật Bản.

Ngoài ra, Ertiga cũng lọt trong top 10 xe MPV bán chạy nhất toàn cầu năm 2020, với doanh số 113.723 (tính theo năm tài chính 2020).

Thành công với sản phẩm am hiểu thị trường 

Thành công ngoài mong đợi này đến từ việc Suzuki mạnh dạn thay đổi chiến lược sản phẩm, tập trung vào các dòng xe du lịch cỡ nhỏ thực dụng nhưng không kém phần phong cách (Ordinary Cars), phù hợp nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế chung. 

Việc tập trung vào những mẫu ô tô du lịch thực dụng, thiết kế hút mắt là chìa khóa cho thành công cho Suzuki 1

Tập trung vào những mẫu ô tô du lịch thực dụng, thiết kế hút mắt là chìa khóa thành công của Suzuki. (Nguồn ảnh: Ngô Minh)

Công thức thành công này đã được Suzuki áp dụng tại nhiều thị trường tiềm năng khác, trong đó có Việt Nam.

Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của mẫu SUV XL7 đã chinh phục thành công khách hàng Việt và đang “làm mưa làm gió” trong phân khúc 7 chỗ, với doanh số thậm chí vượt mặt cả những đối thủ đã nhiều năm tên tuổi.

Suzuki cũng mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hấp dẫn khác như MPV 7 chỗ Ertiga rộng rãi, thân thiện với môi trường phù hợp sử dụng gia đình lẫn kinh doanh dịch vụ; New Swift 2021 thời trang, phong cách cho những khách hàng cá tính; Ciaz - mẫu sedan hạng B thỏa mãn người dùng bởi ưa chuộng vẻ đẹp tinh tế và ưu tiên chất lượng bền bỉ

Cùng với đó là các dòng xe tải nhẹ như Carry Pro, Carry Truck, Carry Blind Van sử dụng động cơ Nhật Bản. Dòng xe tải nhẹ Carry độc chiếm vị trí vua doanh số trong 25 năm liên tiếp tại Việt Nam nhờ tính thực dụng, độ bền, đa dạng các loại thùng, chi phí nuôi xe dễ chịu hơn hẳn các dòng xe sao chép công nghệ.

Suzuki thời gian qua cũng gặt hái nhiều thành công tại thị trường Việt Nam 1

Suzuki thời gian qua cũng gặt hái nhiều thành công tại thị trường Việt Nam. (Nguồn ảnh: Suzuki Việt Nam)

Lột xác hậu mãi, mang đến lợi ích tốt nhất trong các hãng xe Nhật 

Việt Nam Suzuki cũng chú trọng nâng cao chất lượng hậu mãi, đặc biệt là phụ tùng luôn đầy đủ và giá bán được công khai minh bạch. Tính đến tháng 04/2021, Suzuki có đến hơn 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng có sẵn, đáp ứng mọi yêu cầu bảo dưỡng, thay thế, nâng cấp. 

Đặc biệt, trong nỗ lực mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, Suzuki cũng rút ngắn thời gian vận chuyển các phụ tùng. Hãng có thể giao hàng nhanh đến các đại lý tại TP. HCM hoặc Hà Nội ngay trong ngày nhận được đơn đặt hàng, với mức giá cực kì cạnh tranh niêm yết công khai trên website.

Xem thêm: Suzuki Ertiga - MPV tầm trung tốt nhất để vượt qua thời điểm khó khăn 

Giá phụ tùng và chi phí bảo dưỡng nằm ở nhóm tốt nhất trong các hãng xe Nhật, giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều từ chi phí mua xe, chi phí bảo dưỡng sửa chữa và chi phí nhiên liệu.

Hơn nữa, các đại lý Suzuki thường xuyên tổ chức những sự kiện chăm sóc khách hàng. Suzuki nâng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho tất cả các dòng xe du lịch lên 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Xe tải nhẹ của Suzuki cũng có mức bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, dài nhất trong phân khúc, minh chứng cho cam kết về độ bền bỉ và chất lượng sản phẩm.

Suzuki liên tục mở rộng hệ thống phân phối và hiện đã có 38 đại lý trên toàn quốc 1

Suzuki liên tục mở rộng hệ thống phân phối và hiện đã có 38 đại lý trên toàn quốc. (Nguồn ảnh: Ngô Minh)

Song song đó, khoảng nửa năm trở lại đây, Suzuki cũng đang cho thấy quyết tâm chinh phục khách hàng khi liên tục mở rộng hệ thống đại lý trên khắp cả nước. Đặc biệt, trong tháng 5 và 6 vừa qua, bất chấp tình hình dịch bệnh, Suzuki vẫn đều đặn khai trương thêm nhiều showroom mới, nâng số lượng đại lý chính hãng trên toàn quốc lên con số 38 và sẽ tiếp tục mở rộng trong năm 2021, ngang ngửa nhiều hãng xe trong cùng phân khúc.

Xem thêm: Thông số kỹ thuật xe Suzuki Swift 2021: Tân trang nhẹ, thêm trang bị, giá không đổi

Rõ ràng, với những cải thiện thấy rõ về danh mục sản phẩm và dịch vụ, Suzuki ngày càng có được niềm tin từ khách hàng. Khi dung lượng thị trường ô tô trong nước vẫn còn rất lớn, mục tiêu trở thành một trong những hãng xe bán chạy nhất tại Việt Nam của Suzuki là hoàn toàn có cơ sở, giống như cách hãng xe Nhật đã làm được tại quê nhà.

Minh chứng cho nỗ lực này, Suzuki dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe trong tháng 7, như sau:

Bảng giá xe Suzuki tháng 7/2021 1

Bảng giá xe Suzuki và chương trình ưu đãi hấp dẫn tháng 7/2021. (Nguồn ảnh: Suzuki Việt Nam)

Chi tiết vui lòng liên hệ Đại lý Suzuki ủy quyền hoặc tham khảo TẠI ĐÂY. Hotline miễn phí 1800 6950 để tư vấn trực tiếp. 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
So sánh xe
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading