Toyota đứng đầu ngành về giá trị thương hiệu với 50,29 tỷ USD

25/09/2017

Toyota đứng đầu ngành với 50,29 tỷ USD, xếp thứ 7 sau Samsung trên một bậc so với Facebook trong bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị lớn nhất toàn cầu.

Những gã khổng lồ trong ngành như Toyota, Mercedes-Benz và BMW đều có giá trị thương hiệu vượt mức 40 tỷ USD. Toyota đứng đầu ngành với 50,29 tỷ USD. Mặc dù vẫn xếp ở vị trí số 1 trong mảng ô tô xe máy nhưng Toyota đã bị suy giảm 6% so với năm 2016. Thương hiệu xe hơi có giá trị thứ 2 là Mercedes-Benz, có mức tăng trước khá tốt với 10%. Các hãng xe hơi khác có mức tăng trưởng là Land Rover với 7%, Porsche và Kia đồng 6%, Ford 5% và Hyundai cũng tăng 5%. BMW và Tesla là 2 thương hiệu không tăng không giảm.

Theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Mini đạt 5,11 tỷ USD, xếp trên Ferrari với giá trị 4,87 tỷ USD. Cũng giống như nhiều nhà sản xuất khác, Mini mang trong mình những cái “chất” riêng để xứng đáng với giá trị thương hiệu trên 5 tỷ USD. Được biết, Mini có giá trị thương hiệu xếp ở vị trí thứ 87 toàn cầu, xếp ngay trước nhà sản xuất xe sang Ý Ferrari. Cụ thể, giá trị thương hiệu của Mini được định ở 5,11 tỷ USD, trong khi Ferrari là 4,87 tỷ USD.

Toyota đứng đầu ngành về giá trị thương hiệu với 50,29 tỷ USD.

Toyota đứng đầu ngành về giá trị thương hiệu với 50,29 tỷ USD

Bảng xếp hạng của Interbrand được xác định dựa trên tiêu chí nền tảng tài chính từ sản phẩm và dịch vụ cũng như sức ảnh hưởng của thương hiệu đến giá cả và quyết định lựa chọn sản phẩm của người dùng.

“Chúng tôi có mối quan tâm thực sự đến cuộc sống của con người, sở thích cũng như đam mê của họ. Chúng tôi muốn làm nhiều hơn là chỉ gửi đi những thông điệp. Chúng tôi cũng muốn lắng nghe và đối thoại trực tiếp với những người trẻ, những người hướng đến một cuộc sống trọng vẹn, có mục đích.” – trích lời phó chủ tịch cấp cao của Mini, ông Sebastian Mackensen.

Tính đến hết 8 tháng đầu năm, doanh số của Mini đạt tăng trưởng 3,1% so với cùng kỳ năm 2016 lên 230.925 xe. Góp công lớn trong tăng trưởng của hãng là các dòng Mini Countryman (+12,9%) và Mini Convertible (+20,3%). So với hãng xe đồng hương Land Rover, giá trị thương hiệu của Mini thua kém 1 tỷ USD.

Dưới đây là xếp hạng 16 thương hiệu xe hơi trong danh sách "Best Global Brands 2017" - Bảng xếp hạng các thương hiệu lớn nhất toàn cầu:

Toyota đứng đầu ngành về giá trị thương hiệu với 50,29 tỷ USD 1

Nguồn: Banxehoi.com - AC lược dịch

Xe nổi bật

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Số 6 đường Tôn Thất Thuyết, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Phòng 3102, tầng 31, Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, khu đô thị Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

0961.750.550 | 0902.547.886
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe