Trung Quốc tập trung vào ô tô pin nhiêu liệu, Toyota "trúng mánh" lớn

07/07/2019

Trung Quốc là thị trường ô tô và đồng thời là thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Trong thời gian tới, nước này sẽ chuyển ngân sách trợ cấp cho xe chạy điện chạy bằng pin (battery) sang phát triển xe nhiên liệu hydro (fuel-cell).

Xe bus chạy nhiên liệu hydro của Toyota.

Xe bus chạy nhiên liệu hydro của Toyota

Định hướng này mang lại rất nhiều lợi ích cho Toyota, nhà sản xuất xe luôn chú trọng phát triển bền vững nhiên liệu hydro. Toyota sẽ cung cấp công nghệ pin nhiên liệu này cho hai nhà sản xuất xe tải và xe bus chủ chốt của Trung Quốc là FAW và Higer Bus.

Theo tin tức ô tô, các linh kiện pin nhiên liệu sẽ được đưa đến công ty Re-Fire có trụ sở tại Thượng Hải. Re-Rire sẽ sử dụng chúng để lắp ráp thành các hệ truyền động cho xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu.

Theo nhà phát ngôn của Toyota, Kayo Doi, động thái này là “ bước thứ 2 trong mục tiêu phổ biến xe nhiên liệu hydro tại thị trường ô tô Trung Quốc”.

Định hướng chuyển từ xe điện sang xe nhiên liệu hydro xuất phát từ chuyến thăm hữu nghị của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tới Nhật Bản năm 2018, nơi những tranh chấp trước đây ở Biển Đông lắng xuống trước cuộc chiến thương mại căng thẳng giữa Donald Trump và phần còn lại của thế giới, đặc biệt là Trung Quốc, Nhật Bản và Châu Âu. Trong chuyến đi, Ông Lý tham quan các nhà máy của Toyota và biết được rằng chiếc FCV Mirai chỉ mất vài phút nạp nhiên liệu để đi được quãng đường 650km.

Sau chuyến đi, làn sóng FCV được đẩy mạnh tới tất cả các bộ cơ quan Trung Quốc với tốc độ thần tốc. Vào tháng 4, Toyota đã bắt đầu cung cấp công nghệ pin nhiên liệu cho Tập đoàn Auto Bắc Kinh (BAIC). Toyota cũng đang cung cấp linh kiện pin nhiên liệu cho tập đoàn BAIC Beiqi Foton và nhà tiên phong nhiên liệu hydro SinoHytec Bắc Kinh.

Cũng trong tháng 4, Wan Gang, kiến trúc sư trưởng của chiến lược ô tô điện tại Trung Quốc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của pin nhiên liệu. Ông phát biểu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải rằng “Pin nhiên liệu là định hướng phát triển trong tương lai”. Wan Gang là cựu kỹ sư của Audi, đồng thời là chủ tịch trường Đại học Tongji Thượng Hải. Ông giữ chức bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ từ năm 2007 và vừa nghỉ hưu vào năm ngoái.

N.L - Theo DDDN

DMCA.com Protection Status

Xe nổi bật

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:00 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Phòng 31.02, tầng 31 Keangnam Hanoi Landmark Tower,

khu E6, khu đô thị mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Phòng 31.02, tầng 31 Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, khu đô thị mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

0961.750.550 | 0902.547.886
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe