Vẫn còn tình trạng mua xe kèm 'lạc' tại Việt Nam

Thị trường ô tô | 23/07/2019

Mặc dù đây không phải là thời điểm cuối năm, cận Tết nhưng khách hàng mua ô tô vẫn bị đại lý ép giá và bắt mua kèm phụ kiện mới giao xe. Tình trạng này không nhiều, chỉ diễn ra với một số mẫu xe nhất định.

"Mua bia kèm lạc" hay còn hiểu đơn giản là mua ô tô kèm theo gói phụ kiện mà khách hàng không có nhu cầu muốn mua nhưng vẫn bị đại lý ép mua mới chịu giao xe. Tình trạng này thường xuyên xảy ra tại Việt Nam trong năm 2018, đặc biệt là đầu năm 2019 thời điểm cận Tết nguyên đán nhiều người muốn mua xe ngay. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ diễn ra với một số hãng xe nhất định và chủ yếu đối với những dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc khó về nước bởi ảnh hưởng Nghị định 116/2017.

Vẫn còn tình trạng mua xe kèm

Toyota Camry 2019 vẫn còn tình trạng mua xe kèm "lạc" tại Việt Nam

Đặc biệt, những mẫu xe từng bị thổi phồng giá bán, bán kèm phụ kiện có thể kể đến như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Rush, Hyundai Santa Fe,... Trong đó, có thời điểm khách hàng phải bỏ ra số tiền từ 100-200 triệu đồng để mua đầy đủ phụ kiện có thể theo xe, những món đồ chính hãng thường đắt gấp đôi so với các gara bên ngoài.

Tưởng chừng tình trạng này đã kết thúc vào thời điểm này khi đây đã là giữa năm 2019, nhất là khi các hãng đang đẩy mạnh khuyến mại để kích cầu tiêu dùng trước tháng 7 âm lịch. Nhưng đến nay vẫn còn một số đại lý lợi dụng tình trạng khan hàng xe nhập khẩu mà bắt người dùng mua phụ kiện mới giao xe.

Theo tìm hiểu của Oto.com.vn, nếu khách hàng muốn mua xe Toyota Camry thế hệ mới ngay thời điểm này sẽ phải bỏ ra số tiền 100 triệu đồng mua phụ kiện đối với bản cao cấp 2.5Q, trong khi đó bản 2.0G sẽ phải mất 50 triệu đồng. Thực tế này đã diễn ra từ suốt thời điểm Toyota Camry 2019 ra mắt Việt Nam hồi tháng 4 năm nay.

Vẫn còn tình trạng mua xe kèm

Trên mạng xã hội facbook, tại các nhóm thảo luận về Toyota Camry cũng ghi nhận các thành viên phàn nàn về tình trạng "mua bia kèm lạc" trên của các đại lý Toyota Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản này cũng là thương hiệu thường xuyên sở hữu những dòng xe bán kèm phụ kiện như Toyota Fortuner, Rush, Land Cruiser Prado...

Tại Việt Nam, Toyota Camry thế hệ mới ra mắt lần đầu vào tháng 4/2019, xe chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu nguyên chiếc với mức giá giảm so với đời cũ. Cụ thể, Toyota Camry 2.0G có giá niêm yết 1,029 tỷ đồng và bản cao cấp 2.5Q là 1,235 tỷ đồng.

Toyota Camry 2019 "lột xác" hoàn toàn mới ngoại thất trẻ trung, nội thất được nâng cấp hiện đại hơn và hãng xe Nhật Bản cũng trang bị nhiều công nghệ mới cho chiếc xe hạng D này.

Vẫn còn tình trạng mua xe kèm

Nội thất xe Toyota Camry 2019

Mặc dù thay đổi lớn nhưng động cơ trên Toyota Camry thế hệ thứ 8 vẫn được giữ nguyên cụ thể như sau: Toyota Camry bản 2.0G được trang bị khối động cơ I-4 2.0L cho công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm, còn phiên bản Camry 2.5Q là động cơ I-4 2.5L với công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm.  Cả hai phiên bản của Camry 2019 đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Camry 2019

video

Video đánh giá xe Toyota Camry 2019 nhập Mỹ

XK-TBDNA
Đánh giá
0 (0 đánh giá)

Có thể bạn quan tâm

So sánh xe
loading