VW, FCA có thể bị phạt do tiêu chuẩn khí thải mới vào năm 2021

Thị trường ô tô | 26/06/2019

Nếu không đạt được các tiêu chuẩn khí thải 2021 EU, tập đoàn VW và Fiat Chrysler có thể phải đối mặt với các khoản phạt lên tới 1,83 tỷ Euro và 746 triệu Euro.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

VW, FCA có thể bị phạt do tiêu chuẩn khí thải mới vào năm 2021

VW, FCA có thể bị phạt do tiêu chuẩn khí thải mới vào năm 2021

Theo tin tức ô tô, tiêu chuẩn khí thải mới vào năm 2021 có thể khiến Tập đoàn VW và Fiat Chrysler đối mặt với các khoản phạt lên tới 1,83 tỷ Euro (2,08 tỷ USD) và 746 triệu Euro (848 triệu USD). Được biết, cảnh báo này được đưa ra bởi công ty tư vấn AlixPartners. Nghiên cứu của công ty này cho biết các nhà sản xuất ô tô khó đáp ứng các mục tiêu châu Âu như thế nào trong việc cắt giảm lượng khí thải trung bình của xe chở khách xuống chỉ còn 95g/km trong vòng hai năm tới.

Nghiên cứu này cũng dự báo về các hình phạt tiềm năng dựa trên mức phát thải của xe được báo cáo bởi VW và FCA vào cuối năm 2017, Autonews Châu Âu báo cáo. Kể từ đó, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đã tìm cách giảm lượng khí thải CO2 của họ. Trong khi Tập đoàn VW cho biết họ sẽ tuân thủ các quy tắc của châu Âu, thì FCA thích theo đuổi lựa chọn rẻ nhất. Điều này có thể ẩn chứa hàm ý rằng họ sẽ trả các khoản tiền phạt nếu sự kiện ô tô bị phạt thực sự xảy ra.

VW, FCA liệu sẽ đối phó như thế nào khi gặp quy chuẩn mới?

Nếu bạn chế tạo những chiếc xe nặng hơn và có thị phần lớn về động cơ diesel, bạn có một số việc phải làm nếu muốn giảm nhẹ hình phạt có thể xảy ra”, Giám đốc điều hành của AlixPartners ông Elmar Kades cho biết. “Khách hàng đang chuyển sang sử dụng xăng và điều này cần được bù đắp bằng việc điện khí hóa hoặc hybrid hóa.”

Theo nghiên cứu này, cho đến thời điểm hiện tại, các nhóm sản xuất ô tô lớn duy nhất không phải đối mặt với các hình phạt là Volvo và Toyota. Đối với Tập đoàn VW, lý do tại sao hãng phải đối mặt với mức phạt lớn nhất là bởi vì đây là nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, xét về thị phần (24,3%). Thương hiệu Đức này dự định sản xuất hàng loạt các mẫu xe điện bắt đầu từ năm tới để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt này của EU.

Quảng cáo
Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading