Xe cỡ A tầm giá 500 triệu giảm sức hút, doanh số 2023 chỉ bằng 25% so với cùng kỳ
Doanh số tiêu thụ toàn bộ phân khúc xe hạng A là 5.014 xe, chỉ bằng 25% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 20.269 xe). Con số này cũng khiến nhóm xe cỡ nhỏ xếp ở Top đáy thị trường.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Sức mua thị trường ô tô 2023 giảm mạnh so với 2022. Thị hiếu người Việt cũng có sự chuyển dịch rõ rệt khiến sức hút của các mẫu ô tô cỡ nhỏ giá rẻ giảm sút. Điều này được thể hiện rõ qua kết quả kinh doanh phân khúc xe hạng A.
Trước đây, phân khúc xe hạng A luôn có đại diện góp mặt vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Thế nhưng năm nay, đại diện nhóm hiếm khi xuất hiện ở bảng vinh danh uy tín này.
Xe cỡ A tầm giá 500 triệu giảm sức hút, doanh số 2023 chỉ bằng 25% so với cùng kỳ.
Theo báo cáo VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor - Nhà phân phối độc quyền xe Hyundai tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc.
Lũy kế năm 2023 của Hyundai Grand i10 đạt 7.944 xe, giảm 26% so với doanh số năm 2022 (10.752 xe). KIA Morning cũng sụt giảm mạnh khi chỉ đạt 1.467 xe, giảm 58,6% so với năm 2022 (bán ra 3.979 xe).
Xem thêm: Sức mua sedan cỡ C 2023 giảm mạnh, Mazda3 "lật kèo" thành công
Toyota Wigo - Mẫu xe mới trở lại thị trường Việt (tháng 6/2023) sau hơn 1 năm vắng bóng có doanh số tốt hơn Morning với tổng tích lũy năm 2023 đạt 1.748 xe. Như vậy, hai mẫu xe Hàn đều sụt giảm doanh số. Riêng mẫu xe Nhật Toyota Wigo có dấu hiệu tăng trưởng nhưng vẫn chưa đạt được kết quả kỳ vọng. Thứ hạng cụ thể của từng mẫu xe như sau:
Doanh số phân khúc xe hạng A năm 2023 (đơn vị: xe)
Doanh số tiêu thụ toàn bộ phân khúc xe hạng A là 5.014 xe, chỉ bằng 25% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 20.269 xe). Con số này cũng khiến nhóm xe cỡ nhỏ xếp ở Top đáy thị trường ô tô Việt.
Thị trường khó khăn chưa phải là yếu tố chính khiến sức mua xe hạng A giảm mạnh. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này bắt nguồn từ việc các mẫu xe hạng A hiện tại không còn đa dạng như trước, thiết kế và trang bị quá mờ nhạt do chậm cải tiến. Ngoài ra, thị hiếu người dùng đang dần thay đổi với việc lên ngôi của các dòng xe gầm cao khiến các dòng xe gầm thấp cỡ nhỏ không giữ được sức hút.
Cùng với đó, việc các hãng xe liên tục giới thiệu những mẫu xe mới tầm giá trên dưới 600 triệu với nhiều ưu điểm vượt trội, công nghệ mới và các chương trình giảm giá khủng đã tạo áp lực lớn cho các dòng xe cỡ nhỏ. Thời gian qua, khách Việt chuyển hướng sang các dòng xe SUV/CUV gầm cao cỡ nhỏ bởi mẫu mã đẹp, tính đa dụng và giá cả hợp lý hoặc săn ưu đãi sốc từ những mẫu sedan cỡ B, C với số tiền tương đương mua xe hạng A.
Nguồn ảnh: Internet
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Hyundai Grand i10 2020 chính thức ra mắt tại Ấn Độ, giá khởi điểm từ 6.950 USD
-
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 4 năm 2019: Hyundai Grand i10 và Accent lên 'ngôi'
-
So sánh Hyundai Grand i10 và Hyundai Santro - Đâu là xe cỡ nhỏ giá rẻ cho khách Việt?
-
So sánh Honda Brio và các đối thủ Grand i10, Morning hay Wigo qua các con số
-
Mua xe Hyundai Grand i10 trả góp với lãi suất ưu đãi và thủ tục cực đơn giản