Xe Volkswagen đã qua sử dụng vẫn giữ được giá trị sau vụ bê bối khí thải

Thị trường ô tô | 29/06/2017

Mặc dù vụ bê bối khí thải đã làm ảnh hưởng tới thương hiệu và hình ảnh của xe diesel nhưng những chiếc xe Volkswagen đã qua sử dụng vẫn giữ giá tại châu Âu và thậm chí còn có giá cao hơn cả các đối thủ, tổ chức xếp hạng tín dụng Moody cho biết.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ việc thực hiện các giao dịch bảo đảm bằng tài sản của VW. Giá trị thặng dư sẽ ở mức báo động, nếu chúng giảm xuống dưới mức giá trị của khoản dư nợ cho vay ô tô tại các thị trường trọng điểm của Đức, Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, tổ chức xếp hạng tín dụng cho biết, dự kiến, ​​áp lực đối với giá trị của những chiếc xe chạy bằng diesel sẽ ngày càng cao hơn, bởi các quy định chống lại loại xe này có thể sẽ có hiệu lực tại các thành phố Madrid, Milan, Paris và Stuttgart cũng như ở Anh.

Xe Volkswagen đã qua sử dụng vẫn giữ được giá trị sau vụ bê bối khí thải.

Xe Volkswagen đã qua sử dụng vẫn giữ được giá trị sau vụ bê bối khí thải

"Chúng tôi dự đoán rằng trong năm 2017, số xe diesel mới được bán ra sẽ sụt giảm đáng kể. Nhu cầu của người tiêu dùng đối với việc mua xe đã qua sử dụng cũng sẽ thay đổi. Bên cạnh đó, các quy định liên quan đến xe diesel tại hầu hết các thị trường đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn”, hãng cho biết.

Bavaria cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với BMW, Audi để cắt giảm mức ô nhiễm từ động cơ diesel. Theo đó, các nhà sản xuất ô tô hứa giảm lượng khí phát thải từ các mẫu xe cũ. Chính phủ cũng lên kế hoạch đưa ra các gói ưu đãi nhằm thúc đẩy doanh số của những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu mới.

Điều đó trùng hợp với lời cảnh báo của câu lạc bộ xe hơi ADAC của Đức, thị trường lớn và có tầm ảnh hưởng nhất của châu Âu. Theo đó, các hãng xe cần phải đẩy mạnh việc mua lại xe diesel cho đến khi công nghệ Euro-6D tiết kiệm nhiên liệu được trang bị trên các mẫu xe mới vào mùa thu này.

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn và lượng khí thải CO2 thấp hơn so với những chiếc xe chạy xăng, ba nhà sản xuất ô tô lớn của Đức đã đầu tư đáng kể vào công nghệ diesel.

Trước khi vụ bê bối khí thải của Volkswagen được phát hiện tại Mỹ, khoảng một nửa số xe mới được bán ra ở Đức là động cơ diesel. Hiện thị phần này đã giảm xuống chỉ còn hơn 40%.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading