Xu hướng thiết kế logo mới của các hãng ô tô - 'Tối giản là tốt nhất'
Logo chính là một dấu hiệu quan trọng để người mua nhận diện thương hiệu. Ý nghĩa của logo không chỉ là dấu hiệu thể hiện sự độc đáo mà còn phải thể hiện được phong cách đặc trưng của doanh nghiệp.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Nhìn qua thế giới và tại Việt Nam thì gần đây nhất thiết kế của hãng sản xuất phim nổi tiếng thế giới Warner Bros. và ngân hàng MB của Việt Nam đều thay logo mới với thiết kế 2D, đơn giản hơn rất nhiều. Có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực đang có sự thay đổi về logo nhận diện thương hiệu. Điều này cũng đúng trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay.
Nhiều hãng xe có dự định đổi logo mới…
Logo mới của Volkswagen
Sau vụ bê bối khí thải chấn động ngành công nghiệp ô tô thế giới, Volkswagen đã quyết định thay đổi logo như một nỗ lực thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng về thương hiệu, hạn chế tối đa ảnh hưởng của vụ bê bối.
Hiện tại, Volkswagen đã chính thức công bố logo mới trong tháng 8/2019. Theo đó, việc thay thế logo của hãng xe Đức sẽ bắt đầu tại thị trường châu Âu và Trung Quốc và tại các thị trường khác sẽ bắt đầu vào năm tới. Tổng cộng, Volkswagen sẽ triển khai việc thay mới logo ở 171 nước và vùng lãnh thổ, với hơn 10.000 cơ sở, thay thế khoảng 70.000 logo cũ.
Thiết kế logo mới của hãng vẫn dựa trên sự cách điệu và kết hợp giữa chữ V và W. Bên cạnh đó, thiết kế mới mang phong cách tối giản, tôn vinh thiết kế điện khí hóa thân thiện với môi trường. Hãng đang gấp rút chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt thương hiệu con dành riêng cho dòng xe điện mang tên ID. Bên cạnh đó, logo bằng âm thanh của hãng cũng sẽ có thay đổi là thêm giọng nữ trong thời gian tới.
Ngoài Volkswagen thì dường như Audi và Kia cũng đang chuẩn bị có kế hoạch thay thế logo. Tuy nhiên, hiện tại thông tin về logo mới của cả Audi và Kia mới chỉ là phán đoán dựa trên một số nguồn tin chứ chưa chính thức được công bố.
Xu hướng thiết kế logo ô tô mới ngày càng tối giản…
Xu hướng thiết kế logo ô tô mới ngày càng tối giản
Từ hình ảnh logo mới của các thương hiệu ô tô cả chính thức và rò rỉ không chính thức đều khiến chúng ta dễ dàng nhận ra các hãng xe đang đi theo hướng tối giản, thân thiện với môi trường. Các thiết kế 3D cầu kỳ không còn phù hợp với xu thế phát triển ngày nay, đặc biệt là khi in ấn lên các ấn phẩm, sản phẩm hay biến hóa theo từng dự án.
Xu thế phát triển chung của ngành ô tô hiện tại là hướng đến các mẫu xe điện và công nghệ tự hành. Sự tối giản và thân thiện với người dùng sẽ là ưu tiên hàng đầu, như một phần đặc trưng của doanh nghiệp. Đây là lý do mà các hãng xe thay đổi logo trong thời điểm này. Có lẽ kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp ô tô đã, đang âm thầm có sự chuẩn bị và dự kiến sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.