Tháng 9/2017: doanh số xe mới tại Anh giảm 9%

Thị trường ô tô | 05/10/2017

Trong tháng 9, số xe đăng ký mới tại Anh đã giảm 9,2%. Do đó, nhiều khả năng doanh số bán xe trong năm nay tại Anh sẽ giảm lần đầu tiên kể từ năm 2011.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

showroom ô tô tại Anh

Các hãng ô tô tại Anh "đau đầu" vì buôn bán ế ẩm

Tháng 9 thường là tháng có doanh số bán xe hơi mạnh mẽ, bởi đây là thời điểm các mẫu xe nâng cấp được ra mắt. Tuy nhiên, nhu cầu tại thị trường lớn thứ hai châu Âu này đã giảm trong vài tháng qua. Theo tin ô tô, doanh số bán xe tại Anh đã giảm so với năm ngoái kể từ tháng 4 do nhiều yếu tố, bao gồm tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe hơi, niềm tin của người tiêu dùng suy yếu do hệ quả của Brexit, và phải so sánh với mức doanh thu kỷ lục của năm 2015 và 2016.

Doanh số xe ô tô chạy diesel bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bởi người tiêu dùng lo ngại về các khoản thu mới cũng như những quy định hạn chế sử dụng xe diesel ở các khu vực đô thị khi chính phủ tiếp tục đưa ra các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà kinh doanh và sản xuất ô tô, trong 8 tháng đầu năm nay, thị trường ô tô Anh đã giảm 2,4% doanh số và kết quả của tháng 9 sẽ còn khiến con số này tụt dốc thêm nữa.

Mặc dù các hãng xe lớn đều tung ra những gói khuyến mại trị giá hàng nghìn bảng Anh khi khách hàng mua một số mẫu xe mới nhưng tình hình vẫn không được cải thiện nhiều. Lý giải cho tình trạng ảm đạm của thị trường ô tô, Hiệp hội các nhà sản xuất và phân phối ô tô của Anh cho hay: "Niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp bị giảm xuống bởi tình trạng bất ổn về kinh tế và chính trị, cũng như các kế hoạch chất lượng không khí còn khá mập mờ."

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading