Những năm gần đây thị trường xe bán tải tại Việt Nam có nhiều khởi sắc bởi nhu cầu sử dụng xe bán tải của khách hàng Việt tăng lên. Các hãng xe ô tô danh tiếng liên tục đưa vào những sản phẩm mũi nhọn nhằm chiếm thị phần tiềm năng này. Trong số đó dòng xe Toyota Hilux 2020 có được cảm tình của khách hàng nhờ sự đa năng, bền bỉ và mạnh mẽ của mình.
2.8
từ Hồ Quang Minh, Đang sở hữu, 28/10/2020
Hilux có thể ít hơn các mẫu xe khác một vài options nhưng mình vẫn chọn Hilux vì những đặc tính vốn là bản sắc của dòng xe này. Dân thị trường nên có ngày mình chạy 300 – 400km là chuyện thường. Chính vì sà sã cả năm như thế. Mà chiếc xe của mình vẫn bền bỉ. Ngoài ra tới đâu cũng tìm thấy trạm bảo dưỡng, đồ thay thế lại luôn sẵn. Đối với người làm kinh doanh như mình nên thấy Hilux quá là kinh tế luôn.
4.4
từ Trần Quang Hùng, Đang sở hữu, 28/10/2020
Tôi lựa chọn mua xe Toyota Hilux bởi vì nó bền, ít hỏng vặt. Toyota Hilux có khả năng chuyên chở nhiều cũng như rất khỏe. Khả năng vượt mọi địa hình đồi núi để vào các vùng mỏ đá. Xe chuyên dùng suốt 5 năm qua đã mang lại cho công ty rất nhiều thành công mà chi phí bỏ ra cho nó thì rất thấp phù hợp với doanh nghiệp của tôi …”
Ngày 14/08/2020, Toyota đã chính thức cho ra mắt phiên bản nâng cấp tại Việt Nam. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản và có giá bán lẻ từ 628 triệu đồng cho đến cao nhất là 913 triệu đồng. Giá xe Toyota Hilux cụ thể như sau:
Với mong muốn giúp Toyota Hilux 2020 có khí chất mạnh mẽ của xe bán tải, thương hiệu Nhật Bản đã cải tiến diện mạo trong lần nâng cấp này tại Việt Nam. Đầu tiên phải để đến cụm lưới tản nhiệt đa giác sử dụng 2 tông màu đen và xám mang đến vẻ thể thao cho Hilux. Tuy nhiên, cản trước của chiếc ô tô này lại tương đối hiền hòa khi được thiết kế đồng màu ngoại thất, lẽ ra khu vực này cần được thiết kế nhựa cứng đen sẽ giúp xe cứng cáp hơn.
Chiếc bán tải của Toyota sử dụng cụm đèn chiếu sáng phía trước là Halogen phản xạ đa hướng có tính năng điều khiển đèn tự động và chế độ đèn chờ dẫn đường, riêng bản Adventure có đèn LED dạng thấu kính. Đáng tiếc, đèn định vị ban ngày chỉ có ở bản Adventure, còn đèn sương mù đã hạ thấp xuống dưới và được bao bọc bởi ốp nhựa đen.
Mặc dù đầu xe đã thay đổi để mang đến diện mạo thể thao hơn, nhưng khi bước sang phần thân, Toyota Hilux gần như được giữ nguyên. Điểm ấn tượng về chiếc bán tải cỡ trung này đến từ khoảng sáng gầm xe lớn nhất phân khúc đạt 286 mm.
Toyota Hilux 2020 sử dụng bộ mâm sơn đen hoàn toàn với tạo hình 5 chấu kép kích thước 17 inch kết hợp cùng bộ lốp 265/65R17. Khu vực này, Hilux còn nổi bật nhờ bậc lên/xuống được gắn cố định giúp hành khách dễ dàng ra, vào xe mà không bị cản trở bởi gầm xe cao.
Gương chiếu hậu trên Toyota Hilux 2020 bọc chrome có tích hợp đèn xi-nhan và tính năng chỉnh điện. Đáng tiếc, với mức giá gần 700 triệu đồng, nhưng gương của phiên bản 2.4E AT 4x2 không có khả năng chỉnh điện. Ngoài ra, tay nắm cửa trên xe bọc crom giúp khu vực này hiện đại và tinh tế hơn.
Ở phía sau, Toyota Hilux 2020 không có quá nhiều điểm nổi bật mà chiếc xe bán tải này sẽ ưu tiên thiết kế đơn giản phù hợp với việc chuyên chở hàng hóa. Dễ dàng nhận ra, Toyota Hilux 2020 sử dụng cụm đèn hậu dạng bóng thường chia khoang, tay nắm cửa đạt ở vị trí trung tâm và đèn phanh LED trên cao tích hợp ngay khu vực đuôi xe. Mẫu xe này sử dụng cản sau to bản và cứng cáp có tích hợp 4 cảm biến lùi.
Tuy nhiên, điểm hạn chế mà chúng tôi đánh giá xe Toyota Hilux không cao khi camera lùi tưởng chừng là trang bị tiêu chuẩn, nhưng lại không xuất hiện trên phiên bản này.
Bên trong khoang lái, Toyota Hilux gần như không cải tiến so với những gì đã thể hiện ở bản cũ. Về tổng thể, Toyota vẫn duy trì thiết kế đơn giản và chất liệu sử dụng trên xe mang đậm phong cách bình dân. Điểm khác biệt nhỏ trên chiếc xe này đến từ khu vực táp-lô, táp-li cửa giờ đây được sử dụng chất liệu ốp bạc giúp khoang cabin xe mới mẻ hơn. Ngoài ra, trung tâm bảng táp-lô của Toyota Hilux, khách hàng vẫn thấy sự hiện diện của màn hình giải trí, cụm điều hòa núm vặn đậm chất bình dân và chìa khóa dạng cơ truyền thống.
Đến với ghế ngồi, Toyota Hilux 2020 vẫn dùng ghế nỉ, chỉnh cơ ở mọi vị trí. Dù trục cơ sở dài 3.085 mm, nhưng không gian ghế ngồi trên Toyota Hilux ở mức đủ dùng bởi đối với xe bán tải. Rất may, ở hàng ghế sau, nhà sản xuất Nhật Bản trang bị cho xe bệ tỳ tay kiêm hộc để cốc tiện lợi. Phiên bản cao cấp có thêm cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Một nhược điểm của xe Hilux 2020 là lưng ghế phía sau của xe không thể ngả, gây bất lợi cho hành khách ở khu vực này nếu di chuyển quãng đường dài.
Vô-lăng trên Toyota Hilux dạng 3 chấu chất liệu Urethane kết hợp phần đáy bọc bạc và tích hợp khá nhiều nút bấm hỗ trợ tài xế tránh xao nhãng khi lái xe. Ngoài những tính năng quen thuộc như điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay, chuyển kênh radio,... người dùng còn có thể ra lệnh giọng nói và đặc biệt xe có tính năng ga tự động. Phía sau tay lái, chiếc bán tải của Toyota duy trì cụm đồng hồ Analog quen thuộc, trung tâm sử dụng màn hình TFT 4,2 inch hiển thị đầy đủ thông số vận hành như: đèn báo Eco, đèn báo vị trí cần số, chức năng tiêu thụ nhiên liệu...
Hệ thống giải trí trên Toyota Hilux sẽ dựa trên màn hình cảm ứng 7 inch kết hợp đầu DVD hoặc loại 8 inch cho bản cao cấp nhất. Cải tiến trên chiếc xe này là màn hình có thể kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Androi Auto, cùng dàn âm thành 4 loa hoặc 9 loa (bản cao cấp nhất). Xe còn một số tiện nghi khác như khóa cửa điện từ xa, kính 1 chạm ở vị trí lái, tính năng ga tự động, gương chiếu hậu trong 2 chế độ ngày đêm,..
Dưới nắp ca-pô, Toyota Hilux sở hữu động cơ dầu, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 400 Nm tại 1.600 vòng/phút. Cỗ máy trên sẽ ghép nối với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 2 cầu.
Xét về thông số trên giấy tờ, xe không có bất cứ thay đổi vào ở khối động cơ cũng như công suất đầu ra. Do đó, chiếc xe này vẫn mang đến trải nghiệm tương tự như phiên bản tiền nhiệm.
Theo trải nghiệm thực tế, do sử dụng động cơ dầu Diesel nên nhược điểm của Toyota Hilux 2020 đến từ tiếng ồn và khả năng cách âm. Động cơ của chiếc xe này ngay từ khi nổ máy để mang đến tiếng gào tương đối lớn và nó đã tăng lên đáng kể khi bạn đạp thốc chân ga để tăng tốc đột ngột.
Ngoài tiếng động cơ dầu ồn ào như nhiều chiếc xe khác, hệ thống cách âm của Toyota Hilux cũng không quá ấn tượng. Do đó, hành khách trên xe có thể cảm nhận khá rõ tiếng ồn từ động cơ hay tạp âm lọt vào khoang cabin của chiếc bán tải này.
Về trang bị an toàn, Toyota Hilux sở hữu nhiều tính năng an toàn có thể kể đến:
2020
Nhập khẩu
Số tự động
Diesel
2020
Nhập khẩu
Số tự động
Diesel
Ford Ranger tiếp tục thống lĩnh phân khúc xe bán tải với doanh số 800 xe dù mức giảm khá mạnh. Riêng hai mẫu xe của Toyota và Mazda gây bất ngờ với con số 0 tròn trĩnh.
Thị trường ô tô | 13/03/2024
Theo lời tư vấn bán hàng, Toyota Hilux 2024 sẽ được nhập về Việt Nam vào năm sau, cấu hình không có nhiều thay đổi nhưng giá bán giảm cả trăm triệu so với bản hiện hành.
Thị trường ô tô | 08/11/2023
Toyota Hilux Adventure 2.8L 4x4 AT có giá khởi điểm từ 1,077 tỷ đồng, chênh lệch khá nhiều khi đứng cạnh đối thủ Ford Ranger Wildtrak (giá 979 triệu đồng) vốn đang hưởng lợi từ chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ.
Thị trường ô tô | 25/10/2023