10 sự thật cần biết về Ford Escape Hybrid 2020

25/10/2019

Ford Escape Hybrid 2020 là phiên bản ấn tượng hàng đầu của dòng xe này và dưới đây là 10 sự thật cần biết về xe.

Ford Escape sở hữu bản hybrid đầu tiên trên thế giới

Ford Escape sở hữu bản hybrid đầu tiên trên thế giới.

Trước khi đề cập đến phiên bản 2020 hoàn toàn mới, thật thú vị khi nói rằng Ford Escape Hybrid 2005 bản gốc là sản phẩm SUV hybrid đầu tiên trên thế giới. Mức nhiên liệu tiêu thụ khoảng từ 8.7L/100km đến 8.1L/100km trên đường kết hợp tùy vào việc có hay không hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đây là con số hết sức ấn tượng so với nhiều sản phẩm động cơ xăng khác.

Tuy nhiên, Ford đã không thay đổi quá nhiều không gian nội thất và phong cách của Escape. Ngoại trừ logo “Hybrid” và khoang hành lý nhỏ hơn chút, Escape Hybrid 2020 khá tương đồng so với các thế hệ trước.

Các biến thể Ford Escape Hybrid và Plug-in Hybrid có sẵn từ năm 2020

Các biến thể Ford Escape Hybrid và Plug-in Hybrid có sẵn từ năm 2020.

Khi Ford nâng cấp Escape 2013, phiên bản hybrid dường như chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên hiện nay, Escape Hybrid không chỉ trở lại mạnh mẽ mà còn có cả biến thể plug-in hybrid hoàn toàn mới.

Escape Hybrid 2020 sở hữu động cơ Atkinson-Cycle 4 xilanh 2.5L với cặp mô-tơ điện, hộp số CVT điện, gói pin lithium-ion làm lạnh bằng chất lỏng và hệ thống phanh tái tạo năng lượng. Đi cùng là hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Biến thể plug-in chỉ có hệ dẫn động cầu trước bởi kích thước lớn của gói pin. Ford cho biết, biến thể Escape plug-in hybrid có phạm vi di chuyển tăng thêm 48 km và có thể sạc qua đêm khi sử dụng thiết bị điện tiêu chuẩn.

Đánh giá xe Ford Escape 2020

Động cơ Hybrid là trang bị tiêu chuẩn của SE Sport và Titanium

Động cơ Hybrid là trang bị tiêu chuẩn của SE Sport và Titanium.

Ngoài việc để Escape Hybrid 2020 là một phiên bản riêng biệt, Ford còn tích hợp biến thể này vào dòng Escape. Khi đó, động cơ Hybrid là trang bị tiêu chuẩn trên gói trang bị SE Sport và Titanium. Khách hàng có thể đổi động cơ hybrid cho bản máy tăng áp 4 xilanh 2.0L, nhưng chỉ với bản Titanium.

Vậy tại sao động cơ hybrid lại là trang bị tiêu chuẩn trên một vài gói trang bị?. Ford cho biết, khách hàng sẽ không chọn động cơ hybrid nếu đó là một tùy chọn, đặc biệt khi đây là tùy chọn có giá thành lớn. Việc hạn chế các tùy chọn và khiến động cơ hybrid là bản tiêu chuẩn trên SE Sport và Titanium đã giúp khách hàng đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

Ford Escape Hybrid 2020 mạnh mẽ hơn Escape tiêu chuẩn

Ford Escape Hybrid 2020 mạnh mẽ hơn Escape tiêu chuẩn.

Ford cho biết, Escape Hybrid 2020 có tổng công suất 200 mã lực, mạnh mẽ hơn động cơ tăng áp 4 xilanh 1.5L tiêu chuẩn với 200 mã lực. Tuy nhiên, vẫn ít hơn động cơ tăng áp 4 xilanh 2.0L tùy chọn, cho ra 250 mã lực.

Bên cạnh đó, tuy bản máy plug-in hybrid mạnh mẽ hơn với 210 mã lực, nhưng lại sở hữu khối pin nặng và kích thước lớn. Động cơ plug-in hybrid sẽ có sẵn trên gói trang bị SE, SEL và Titanium của Escape khi được mở bán vào đầu năm sau.

Ford Escape Hybrid 2020 có mức nhiên liệu tiêu thụ đạt 5.9L/100km

Ford Escape Hybrid 2020 có mức nhiên liệu tiêu thụ đạt 5.9L/100km.

Mặc dù EPA chưa đánh giá chỉ số tiết kiệm nhiên liệu của Escape Hybrid, nhưng trong bài thử nghiệm gần đây, SUV Ford Escape Hybrid tiêu thụ hết khoảng 5.9L/100km.

Các cung đường thử nghiệm bao gồm đường thành phố, cao tốc, đường đô thị, đường làng quê cũng như các chế độ lái khác nhau của Escape Hybrid. Trong quãng đường di chuyển thuần điện 54 km, Escape Hybrid có thể hoạt động ở vận tốc 137 km/h.

Ford Escape Hybrid 2020 có không gian hành khách khiêm tốn

Ford Escape Hybrid 2020 có không gian hành khách khiêm tốn.

Nói đến khoang nội thất, kích thước phần đầu, vai, đầu gối của Escape Hybrid là khá khiêm tốn so với bản Escape tiêu chuẩn. Các hành khách phía sau sẽ thấy bí bách tại không gian đầu gối, trong khi vẫn thoải mái ở phần không gian còn lại.

Với Escape 2020 tiêu chuẩn, nhờ hệ thống ghế sau có thể điều chỉnh trượt, nên chiều dài chỗ để chân đo được là 103 cm. Escape Hybrid cũng khá rộng, nhưng thông số trên chỉ đạt 99 cm.

Ford Escape Hybrid 2020 có thể tích khoang hành lý gần bằng Escape tiêu chuẩn

Ford Escape Hybrid 2020 có thể tích khoang hành lý gần bằng Escape tiêu chuẩn.

Ford đặt khối pin 12 volt của Escape Hybrid phía dưới sàn khoang hành lý, ngay sau hàng ghế phía sau. Điều này khiến mặt sàn tại khoang cốp xe cao hơn, và có thể khiến thể tích hẹp hơn.

Theo các số liệu chưa chính thức, Escape 2020 tiêu chuẩn có thể tích khoang hành lý là 948 lít, trong khi với Escape Hybrid là 870 lít. Khi gập hàng ghế phía sau, thể tích khoang hành lý của 2 phiên bản trên lần lượt là 1.851 lít và 1.721 lít.

Hệ thống thông tin giải trí có tính năng Waze, Alexa và nhiều hơn nữa

Hệ thống thông tin giải trí có tính năng Waze, Alexa và nhiều hơn nữa.

Tất cả sản phẩm Escape Hybrid 2020 đều có hệ thống thông tin giải trí Sync 3 của Ford. Hệ thống gồm các trang bị như màn cảm ứng 8 inch, tính năng Apple CarPlay, Android Auto, âm thanh vệ tinh SiriusXM, tính năng phản ứng khẩn cấp 911 Assist, tích hợp trợ giúp điều khiển bằng giọng nói Ford + Alexa và khả năng định vị Waze.

Escape Hybrid 2020 cũng có công nghệ FordPass Connect với cổng phát wifi 4G LTE, khả năng truy cập từ xa và tính năng định vị. Với gói trang bị Titanium, Escape Hybrid có thêm hệ thống âm thanh cao cấp B&O Play 10 loa từ Bang & Olufen.

Ford Escape Hybrid 2020 có công nghệ trợ lái Ford Co-Pilot360 tiêu chuẩn

Ford Escape Hybrid 2020 có công nghệ trợ lái Ford Co-Pilot360 tiêu chuẩn.

Ford trang bị cho Escape Hybrid 2020 2 gói công nghệ trợ lái đặc biệt. Đầu tiên là Ford Co-Pilot360 tiêu chuẩn với trang bị cảnh báo va chạm phía trước, khả năng phát hiện người đi bộ, phanh tự động khẩn cấp, quan sát điểm mù và camera sau. Bên cạnh đó là tính năng cảnh báo các phương tiện ngang qua phía sau, cảnh báo khởi hành lệch làn, hỗ trợ di chuyển đúng làn, hệ thống cảnh báo lái xe và đèn pha tự động.

Gói công nghệ hiện đại hơn là Ford Co-Pilot360 Assist - trang bị tiêu chuẩn của biến thể Titanium -  bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình chủ động với chức năng stop-and-go, hỗ trợ di chuyển đúng làn và trợ lực vô lăng. Các tính năng trên đều không có sẵn trên biến thể SE Sport. Trong suốt bài thử nghiệm của Escape Hybrid Titanitum 2020, công nghệ trên đã mang lại cảm giác điều khiển mượt mà và khả năng trợ lái chính xác.

Ford Escape Hybrid 2020 có chức năng đỗ xe tự động

Ford Escape Hybrid 2020 có chức năng đỗ xe tự động.

Gói trang bị Titanium có thêm chức năng Active Park Assist 2.0. Đây là hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn trong cả không gian chiều ngang hoặc dọc. Khi đó, Escape Hybrid 2020 cũng có thể tự động đánh xe khỏi bãi trong khoảng không gian đó.

Một chú ý là lái xe vẫn phải ngồi trong xe. Đây không là hệ thống đỗ xe tự động kiểm soát từ xa như của BMW, Hyundai hay Tesla.

C.R - Theo TBDNA

DMCA.com Protection Status

Xe liên quan

Xe nổi bật

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2020 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark,

KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Tầng 14, Toà nhà Vietcombank, số 5 Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe