BMW 1-Series 2020 thay đổi thế nào so với người tiền nhiệm?

Thị trường ô tô | 09/06/2019

Sau nhiều lần rò rỉ và nhiều năm chờ đợi, BMW 1-Series thế hệ thứ ba cuối cùng đã ra mắt. Dưới đây là một bản so sánh chi tiết giữa BMW 1 Series 2020 và người tiền nhiệm.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

So sánh BMW 1-Series 2020 mới và cũ.So sánh BMW 1-Series 2020 mới và cũ 2.

BMW 1-Series thế hệ thứ hai có ngoại hình không thu hút lắm và nếu 1-Series không phải là một mẫu xe dẫn động cầu trước, sức hấp dẫn của nó thậm chí còn ít hơn thế. Đến với thế hệ thứ 3, BMW 1-Series đã chuyển sang hệ dẫn động cầu trước, nhưng còn thể thao và hấp dẫn hơn trước rất nhiều. Có thể nói, việc chuyển đổi từ hệ dẫn động cầu trước sang hệ dẫn động cầu sau không hề tệ chút nào.

Vẻ ngoài của BMW 1-Series không còn nhàm chán như trước. Nhờ vào đèn pha nghiêng full-LED và lưới tản nhiệt khung đơn lớn, phần đầu xe nhìn mạnh mẽ và hầm hố hơn. Hơn nữa, hốc hút khí trung tâm rộng hơn và cản trước phình ra được thiết kế góc cạnh hơn giúp chiếc hatchback nhỏ gọn càng gây ấn tượng mạnh mẽ.

So sánh BMW 1-Series 2020 mới và cũ 4.aSo sánh BMW 1-Series 2020 mới và cũ 3a.

Về hai bên xe, đường gồ lên ở thân ô tô khiến trước xe trở nên nổi bật hơn. Ô kính cuối có đường viền trên gấp khúc xuống, tạo hình tứ giác. Lần đầu tiên xuất hiện là tùy chọn bánh xe 19 inch. Ở phía sau, đèn hậu của xe được trang bị toàn bộ đèn LED có hình dạng chữ L quen thuộc nhưng hẹp hơn và táo bạo hơn. Kính sau xe có góc nghiêng sắc sảo hơn góp phần tạo nên bản chất thể thao của chiếc xe này.

Lần đầu tiên, BMW 1-Series có lựa chọn cửa sổ trời tuỳ chọn. Khoang lái giờ trở nên hấp dẫn hơn nhờ thiết kế cao cấp hơn và không gian rộng rãi hơn. Cụ thể, hành khách có thêm 33 mm không gian cho đầu gối, hơn 19 mm cho đầu ở ghế sau và không gian cho khuỷu tay rộng hơn 13 mm ở phía sau. Hành khách ngồi phía trước cũng có thêm 42 mm chỗ để tay.

Lấy cảm hứng từ những chiếc BMW khác gần đây, bảng điều khiển trung tâm của 1-Series cũng được tối giản hóa cấu tạo. Cụm đồng hồ và màn hình trung tâm đã được hợp nhất, làm cho buồng lái tập trung hơn vào tài xế. Cả hai đều là màn hình 10,25 inch và chạy trên hệ điều hành BMW 7.0. Bảng điều khiển trung tâm trông gọn hơn do việc sử dụng các nút và núm ít hơn. Một điều mới mẻ nữa là màn hình hiển thị màu HUD 9,2 inch.

So sánh BMW 1-Series 2020 mới và cũ 5a.So sánh BMW 1-Series 2020 mới và cũ 6a.

BMW 1-Series 2020 có chiều dài 4.319 mm, chiều rộng 1.799 mm và chiều cao 1.434 mm. So với thế hệ trước, 1-Series 2020 ngắn hơn 5 mm, rộng hơn 34 mm và cao hơn 13 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm, dài hơn 20 mm. Không gian cốp xe đã tăng thêm 20 lít, đạt 380 lít. Với băng ghế phía sau được gập xuống, chiếc xe có khoảng 1.200 lít không gian để hành lý. Không giống như mẫu xe thế hệ trước, mẫu xe thế hệ mới chỉ có sẵn bản 5 cửa.

BMW đã dành 5 năm để phát triển 1-Series hoàn toàn mới. Mẫu xe được thiết kế lại nhanh nhẹn và thể thao hơn so với người tiền nhiệm. Nhờ sử dụng nhôm thông minh, kết hợp với thép độ cứng cao, mẫu xe hoàn toàn mới này nhẹ hơn tới 30 kg so với thế hệ trước.

Lần đầu tiên trên một chiếc xe có động cơ đốt trong, BMW đã lắp đặt công nghệ hạn chế trượt bánh xe tiếp giáp (ARB) từ chiếc xe điện i3. Hệ thống này cải thiện đáng kể lực bám khi vào cua hoặc lái xe trong điều kiện ẩm ướt.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading