Ford Escape sắp ra mắt Việt Nam sẽ gắn mác 'xe nội' từ năm 2020

Thị trường ô tô | 23/08/2019

Một nguồn tin tức ô tô cho biết, Ford Việt Nam đang ấp ủ kế hoạch lắp ráp mẫu xe Ford Escape. Thời gian dự kiến vào quý III/2020.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Từ đầu tháng 8/2019, các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe Ford Escape với mức giá dự kiến từ 900 triệu đồng. Tại thời điểm đó, Ford chưa xác nhận mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc hay lắp ráp trong nước. Nhiều tin đồn cho thấy, Ford Escape chính thức tái xuất thị trường Việt bằng màn ra mắt tại triển lãm Motor Show 2019 khai mạc vào tháng 10 tới. Chiếc xe trưng bày tại triển lãm lần này là xe nhập khẩu.

Ford Escape sắp ra mắt Việt Nam sẽ gắn mác "xe nội" từ năm 2020 a1

Ford Escape sắp ra mắt Việt Nam sẽ gắn mác "xe nội" từ năm 2020

Việc "gọi" Ford Escape quay trở lại đội hình sản phẩm cho thấy Ford Việt Nam muốn bắt kịp xu hướng kinh doanh mới. Hiện tại, Ford Việt Nam và công ty mẹ đang muốn dốc toàn bộ sức lực cho dòng xe gầm cao, xe bán tải vốn đang được lòng khách hàng.

Song song với việc đưa Ford Escape trở lại, Ford Việt Nam khai tử Focus - một dòng xe đại diện của Toyota tham chiến cho phân khúc C với cấu hình là sedan và hatchback - từ tháng 6/2019. Tháng 12 năm ngoái, Ford cũng có quyết định tương tự với mẫu Fiesta tại Việt Nam.

Ford Escape sắp ra mắt Việt Nam sẽ gắn mác "xe nội" từ năm 2020 a2

Ford Escape 2020 tại Mỹ vừa công bố giá ở ngưỡng 24.105 USD (tương đương 562 triệu đồng)

Fiesta, Focus lần lượt rút chân khỏi thị trường ô tô Việt là hệ quả tất yếu của việc kinh doanh ế ẩm, doanh số thấp. Hãng xe Mỹ cũng không còn kiên nhẫn để cho dòng xe gầm thấp một cơ hội "lập công chuộc tội". Với sự hiện diện của Escape, Ford Việt Nam chính thức trở thành thương hiệu ô tô phổ thông thứ 2 chỉ phân phối xe gầm cao với danh mục sản phẩm gồm: EcoSport, Explorer, Everest, Ranger Raptor và Ranger. Trước đó, Isuzu Việt Nam đã đề ra chính sách tương tự nhưng chỉ giữ lại hai dòng xe là mu-X và D-max.

Ở thời điểm hiện tại, khách muốn sở hữu Escape có thể chi số tiền từ 10-20 triệu đồng để thực hiện hợp đồng đặt cọc và giành quyền ưu tiên được bàn giao xe sớm. Nhưng đại lý chưa dám khẳng định thời điểm mở bán chính thức của mẫu xe ô tô mới này.

gdfg

Ford Escape thế hệ đầu tiên tại Việt Nam đang giao dịch trên thị trường xe cũ

Sự xuất hiện của Ford Escape tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019 tới đây chỉ là bước thử phản ứng của khách hàng để Ford Việt Nam xây dựng khung giá cạnh tranh với hai đối thủ sừng sỏ Mazda CX-5 và Honda CR-V. Mặc dù có nhà máy sản xuất tại Thái Lan nhưng nhiều khả năng Ford Escape sẽ được phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước nhằm tận dụng dây chuyền lắp ráp (tại Hải Dương) của Fiesta và Focus để lại, đồng thời đón đầu những chính sách ưu tiên xe lắp ráp sắp được chính Phủ ban hành.

Ford Escape không phải cái tên xa lạ đối với người tiêu dùng Việt bởi trước đó mẫu xe này đã có 13 năm "chinh chiến" tại thị trường Việt. Năm 2014, mẫu xe này đột ngột bị khai tử sau những thăng trầm kèm những lời khen, chê. Ở thời điểm đó, Ford Escape vẫn thuộc thế hệ đầu tiên. Mẫu Ford Escape mới sắp mở bán trong thời gian tới thuộc thế hệ thứ 4.

Khi xuất hiện lần đầu vào năm 2001, Ford Escape gây ấn tượng tốt với khách hàng nhờ ngoại hình nam tính, khỏe khoắn, đậm chất Mỹ. Khối động cơ V6 3.0L, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực nằm bên dưới nắp ca pô xe tạo ra một dư vị mới lạ khiến khách Việt say đắm, đổ xô săn lùng dù giá xe thời điểm đó đạt gần 40.000 USD. Ưu điểm của mẫu xe này là máy khỏe, sử dụng hệ dẫn động 2 cầu, ngoại hình thể hiện sự rắn rỏi đã hạ gục nhiều khách hàng nam giới.

Ford Escape không phải chiếc xe hoàn hảo. Ngoài những ưu điểm thì xe còn có nhược điểm là tốn nhiên liệu. Những trục trặc do lỗi hộp số khiến Escape bị khách hàng quay lưng, doanh số liên tục lao dốc và chưa một lần lặp lại kỷ lục 1.500 chiếc bán ra như năm 2004. Đến năm 2007, công ty mẹ đã quyết định khai tử phiên bản 3.0 V6 đồng thời ra mắt thế hệ thứ 2 sử dụng động cơ 2.3L van biến thiên, chân ga điện tử, cải thiện khả năng tiêu tốn nhiên liệu và giữ lại kiểu dáng nam tính nhưng đáng tiếc thế hệ thứ 2 này không có cơ hội về Việt Nam.

Đến năm 2012-2013, phân khúc crossover 5 chỗ bắt đầu tiếp nhận thêm Mazda CX-5, Honda CR-V. Hai mẫu xe này nhanh chóng tạo ra xu hướng mới khi đem đến một thiết kế mềm mại, nhiều công nghệ thực dụng. "Hụt hơi" trong cuộc chạy đua về doanh số, cuối cùng Ford Escape phải nói lời chào tạm biệt khách hàng Việt vào năm 2014.

Phân khúc xe hạng C gầm cao đang là sân chơi riêng của các mẫu xe Nhật, Hàn. Escape tái xuất sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn. Còn với Ford Việt Nam, chắc chắn hãng không muốn lịch sử chia ly lặp lại lần nữa đối với mẫu xe này.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading